Chồng cũ đã không đưa tiền nuôi con còn lén về vơ đồ đạc

28/05/2019 - 10:12

PNO - Nhằm ngày em vắng nhà, hai con cũng đi học, anh ta về nhà lấy sạch đồ đạc, cái máy tính cũ, cái ti vi cho con coi, anh ta cũng lấy. Về nhà thấy tan hoang, mấy mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 32 tuổi, vừa mới ly hôn, đang nuôi hai con nhỏ. Gia đình em đáng lẽ tan vỡ từ lâu rồi, vì cứ cố gắng níu kéo nên đến giờ mới dứt ra được. Người níu kéo là em chị ạ.

Chồng em vốn là giáo viên thể dục, em cũng làm chung trường. Sau này chồng em lấy tiền nhà, vay bạn bè rồi hùn với người ta mở phòng tập riêng. Sau đó em cũng chỉ được nghe nói lại là anh bị bạn lừa nên mất sạch vốn. Từ đó anh bỏ việc luôn, trở thành một con người hoàn toàn khác, rồi còn bồ bịch lung tung.

Chong cu da khong dua tien nuoi con con len ve vo do dac
Ảnh minh họa

Vợ chồng cãi nhau suốt mấy năm, anh bỏ nhà vào Nam, làm ăn hay sống với ai em không biết. Khi em đồng ý ly hôn, anh về làm thủ tục rồi đi luôn.

 Em nghĩ số em không ra gì, gặp người chồng quá tệ, nên thôi chia tay được là tốt, em cố gắng làm lụng nuôi con. Nào ngờ, anh ta còn tệ hơn em tưởng.

Tháng trước, nhằm ngày em vắng nhà, hai con cũng đi học, anh ta về nhà mở cửa vô lấy sạch đồ đạc, cái máy tính cũ, cái ti vi cho con coi, anh ta cũng lấy, chở đi đâu mất. Em về nhà thấy tan hoang, mấy mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. Nghe hàng xóm nói anh ta nhắn là đồ đạc anh ta làm ra, giờ anh ta lấy lại.

Bữa sau nữa, gặp người bạn, mới biết anh ta còn mượn năm triệu đồng, nói dối là để lo cho con. Mà em có bao giờ thấy mặt mũi số tiền đó đâu, giờ người ta hỏi, em mới biết. Em không biết làm sao để bảo vệ mình và con, không biết mai này còn chuyện gì xảy ra nữa. 

An Hiệp (tỉnh Bình Thuận)

Em An Hiệp thân mến, 

Mình đã sống với con người đó bao nhiêu năm, cự cãi bao nhiêu lần, vậy mà không đo được lòng người, để việc xảy ra như hôm nay, rõ ràng mình cũng hơi chủ quan phải không em? Với tính cách chồng cũ của em, cũng có thể khi đi xa làm ăn, gặp xui rủi gì đó, đổ nợ chẳng hạn, anh ta mới quay về “đánh quả” trộm đồ nhà, dối gạt vay mượn bạn bè như vậy. Chuyện này cũng có thể chưa kết thúc, vì vậy em cần hết sức cẩn thận.

Việc phải làm là em cần ra công an phường, xã, để trình báo việc này, và mong sự giúp đỡ từ chính quyền. Cứ coi như đây là một vụ mất trộm mà em phải tường trình. Vợ chồng em đã ly hôn rồi, coi như hai người xa lạ, việc anh ta bẻ khóa vô nhà lấy đồ không phải trộm cướp thì còn là gì nữa? Chuyện anh ta vay mượn dối gạt ai đó, cũng phải nhờ người ta báo công an, nếu không thì em cũng phải báo. Sau đó, em nên cảnh báo người thân của mình về chuyện đã xảy ra, để việc này đừng lặp lại. 

Chong cu da khong dua tien nuoi con con len ve vo do dac
Ảnh minh họa

Ly hôn, đã không cấp dưỡng tiền nuôi con, còn trở lại nhà “càn quét” kiểu này, em cần phải tính đường tự vệ, cửa ngõ khóa cẩn thận đã đành, mà còn phải nhờ sự bảo vệ của cộng đồng, của người thân nữa. 

Khó nhất là với các con em, kẻ đã tệ thì tệ không biết đến chừng nào là dừng đâu, lỡ anh ta “trộm” mất một đứa con của em thì sẽ thế nào? Anh ta cũng có thể lặp lại luận điệu là do anh ta tạo ra, anh ta lấy lại. Vì vậy, em cần phải căn dặn con, giờ đi học, giờ về nhà lúc nào cũng phải có hai chị em, nếu được thì gửi tạm sang nhà ngoại, cho đến khi em đón được con về.

Em có thể nhờ Hội Phụ nữ, nhờ bà con hàng xóm trông chừng cho mấy mẹ con, hễ có chuyện gì thì còn có đông người, đỡ bớt hậu quả. Quan trọng nhất là đừng im lặng than trách và chịu đựng, em cần kêu gọi sự giúp đỡ, cần chỉ ra, vạch mặt kẻ vô lương tâm ấy. Mong em can đảm vì các con của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI