Chồng " chuyên vô địch bàn nhậu", vợ cô đơn ngoại tình

26/05/2016 - 06:33

PNO - Chị Th. đã bốn hai tuổi nhưng còn khá duyên dáng, mặn mà. Ngồi với tôi, vẻ mặt chị toát lên cả sự ăn năn, nỗi buồn sâu kín, niềm mãn nguyện.

Chị ngượng ngùng thú nhận: “Đã hai năm nay mình day dứt vì trót ngoại tình. Thú thực là mình khổ lắm. Còn trẻ thế này nhưng phải cô đơn mười ba năm rồi”.

Chị Th. làm nghề giữ trẻ. Hai con gái đã lớn, một vừa vào đại học, một đang học lớp 10. Chồng chị là nhân viên trung tâm văn hóa huyện, đang xin nghỉ việc để điều trị chứng nghiện rượu. Anh hơn chị chỉ ba tuổi mà hom hem như ông già sáu mươi, hôm nào không có rượu là chân tay run rẩy, chẳng làm được việc gì. “Thời con gái, mình xinh cỡ… hoa hậu phường, cũng chảnh lắm. Nhiều người cầu hôn, có cả giáo viên, bộ đội, thương nhân... Tại mình mê ổng đờn ca hay quá nên chịu cưới, gấp đến nỗi chưa kịp học xong lớp 12, chưa định hướng gì cho cuộc đời. Tình yêu mù quáng mà!”, chị thở dài.

Chong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Chồng chị có tật hay nhậu. Cứ có cuộc nhậu là bỏ hết mọi công việc, không cần biết hậu quả ra sao. Hồi mới yêu, chị nghĩ đàn ông ai chẳng ham nhậu, có vợ rồi từ từ sẽ vào khuôn khổ. Nhưng với anh, “hạ đo ván” được nhiều người trên bàn nhậu mới là đẳng cấp thật sự. Từ khi đứa con thứ hai ba tuổi, bạn nhậu của anh đã phong anh là võ sư… nhậu cỡ… đai đen. Những trận nhậu thâu đêm suốt sáng khiến anh bỏ bê công việc cơ quan, bị chuyển việc lòng vòng từ phòng thương binh - xã hội sang hội nông dân, vài năm thì chuyển qua phòng văn hóa thông tin, cuối cùng là bị đẩy về trung tâm văn hóa làm chân phụ việc.

Việc cơ quan đã vậy, việc nhà càng “thê thảm” hơn. Anh chẳng giúp vợ được gì, tiền lương còn chẳng đủ cho các cuộc nhậu. Tệ hơn, anh không ngó ngàng gì đến vợ. Đang tuổi xuân thì, ai cũng muốn vợ chồng bên nhau, chia sẻ, yêu thương, mà anh cứ về đến nhà là tìm cách né vợ. Rượu đã làm hư hỏng vũ khí của người đàn ông nơi anh, nên anh sợ gần vợ. Bao đêm chị đã trằn trọc mất ngủ, nước mắt đẫm gối vì cô đơn.

Với chị, bệnh bất lực của chồng cũng chưa khổ bằng bệnh ghen tuông vô cớ. Anh từng đến tận nơi làm việc của chị để đánh ghen bằng… mồm. Trước kia, chị làm nhân viên nấu ăn cho công ty cầu đường, anh nghi chị cặp kè với anh chàng tiếp phẩm nhỏ hơn ba-bốn tuổi, nên nhậu say tới cổng công ty chửi rủa suốt một buổi chiều. Chị đã phải chuyển việc về nấu ăn cho ký túc xá một trường cao đẳng sư phạm nhưng anh vẫn tiếp tục “rình mò”, gọi điện cho tất cả người thân bên nhà vợ thông báo là anh đã bắt được quả tang chị ngoại tình với ông bảo vệ tuổi cỡ cha chú, lấy cớ ông kia tới nhà dự sinh nhật con gái chị khi chồng không có nhà.

Cực chẳng đã, chị xin về nhà trẻ gần nhà cho chồng đỡ ghen, nhưng cứ rượu vào là anh lại lôi những vụ “ngoại tình” tưởng tượng trước kia để chửi vợ. Chị dư biết anh kiếm chuyện vậy là để dằn mặt chị. Có lần chị nói thẳng: “Của nhà có ai cướp được đâu mà anh làm xấu mặt tôi? Anh giữ nhưng có làm gì được đâu! Ngon thì xài đi!”. Anh có vẻ ngượng, xin lỗi chị, nhưng cuộc sống chồng vợ không vì thế mà tốt hơn, bởi anh cứ chìm đắm trong rượu, bỏ bê vợ, cho đến khi rượu làm anh thân tàn ma dại, phải nghỉ việc, đi cai nghiện.

Chị đã ngã lòng trước sự quan tâm của người đàn ông góa vợ ở cùng khu phố. Người ấy từng đón con từ trường về nhà giúp chị; chở chị đi bệnh viện cấp cứu mổ ruột thừa khi chồng chị không biết đang nhậu ở đâu. Lần phản bội chồng đầu tiên xảy ra vào một chiều mưa to gió lớn mà chị ở nhà một mình. Mái tôn trước nhà bay tốc lên, cửa sổ bung cánh, nước hắt đầy giường chiếu. Người đàn ông ấy đã đội mưa giúp chị thu dọn nhà cửa.

Đáp lại lời cám ơn của chủ nhà, người ấy ôm chặt vai chị, truyền hơi ấm cho cả hai nỗi cô đơn. “Chuyện ấy thỉnh thoảng lại xảy ra khi có cơ hội. Lúc đầu mình rất mắc cỡ, ân hận vì thấy mình là người vợ hư hỏng, cũng biết mình vi phạm pháp luật, nhưng nghĩ lại thấy cũng bình thường, vì mình có quyền được an ủi”, chị nói trong nước mắt.

Cũng thật kỳ lạ, sau những lần “đi hoang” đó, chị như được tiếp thêm sức mạnh, tâm lý ổn định hơn, vui vẻ chăm sóc ông chồng nghiện ngập hơn. Nếu chuyện này lộ ra, sẽ không ít búa rìu dư luận giáng vào chị. “Đến một lúc nào đó, mình sẽ tìm cách dừng lại, vì các con và vì danh dự của chồng”, chị hy vọng. Chỉ mong có sự cảm thông từ những ai biết chuyện này.

Hoàng Chương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI