Chồng chung?

06/10/2014 - 16:35

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Trước khi kết hôn với người chồng hiện nay, em đã có một đời chồng và một con trai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước khi kết hôn với người chồng hiện nay, em đã có một đời chồng và một con trai. Chồng em bây giờ hơn em 13 tuổi, cũng chịu khó làm ăn lo cho vợ con nhưng lại có tính lăng nhăng. Lần đầu anh cặp với một cô, giữa lúc em đang mang thai đứa con đầu với anh. Em phát hiện, nhắc nhở thì anh đập phá đồ đạc, tát em một cái rồi bỏ đi. Em sốc nặng, con chết trong bụng mẹ. Em bị trầm cảm một thời gian, trong khi anh cứ suốt ngày mắng chửi em. Rồi vợ chồng cũng làm hòa, em lại mang thai. Anh vẫn lo cho em nhưng mặt khác cứ cặp bồ lung tung bên ngoài. Em đành làm lơ không nhắc nhở nữa vì sợ ảnh hưởng đến con. Hiện anh có quan hệ với một cô làm cùng công ty, nhỏ hơn anh 20 tuổi, từng có một đời chồng và một đứa con. Cô ấy đang chờ anh ly hôn với em và hứa sẽ chăm sóc cho con riêng của anh. Anh công khai mối quan hệ này với em, còn nói cô ấy đang muốn xin anh một đứa con. Em chỉ nhắc anh phải biết đâu là điểm dừng thì anh khẳng định anh yêu cô ấy, nếu phải chọn, anh sẽ chọn cô ấy chứ không phải em và con. Em thật sự choáng váng. Vợ chồng em kết hôn từ hai bàn tay trắng, đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn, em chưa hề lầm lỗi gì với anh. Em cũng đã bỏ qua bao sai lầm của anh, vẫn luôn là người vợ thủy chung, sao anh lại đối xử với em như vậy? Anh còn tuyên bố tình nghĩa với anh không là gì cả, đến mẹ anh, anh còn bỏ được thì vợ con chẳng là gì, nói rồi, anh bỏ nhà đi. Thế nhưng, hôm sau anh lại về, nói là còn yêu em và muốn có cả hai gia đình. Em vẫn còn yêu anh, không muốn ly hôn thêm lần nữa, lại sợ cái viễn cảnh một mình nuôi con nhỏ. Chị giúp em một hướng đi.

Nga (Q.8, TP.HCM)

Chòng chung?

Em Nga mến,

Chồng em tham lam muốn có cả hai gia đình là chuyện không thể chấp nhận được. Đang mê muội cô gái kia thì anh ta muốn như vậy, nhưng theo thời gian, với bản tính trăng hoa, có thể anh ta sẽ còn tiếp tục buông cô này ra mà chạy theo cô khác. Cặp bồ bên ngoài đã thành tật, cả đời anh ta sẽ không bỏ được. Đọc thư em, Hạnh Dung giật mình không phải vì anh ta đòi có hai gia đình mà vì tính cách vô tình vô nghĩa của anh ta khi tuyên bố “nghĩa tình với anh không là gì cả, đến mẹ anh anh còn bỏ được thì vợ con chẳng là gì”. Với một người như thế, đâu cần em mắc lầm lỗi gì, mà chỉ đơn giản là khi cần, anh ta sẽ tàn nhẫn đạp lên em mà đi.

Hạnh Dung hiểu tâm trạng của em khi không muốn ly hôn thêm lần nữa, sợ một mình không nuôi nổi hai con nhỏ. Nhưng em nghĩ lại mà xem, có em rồi anh ta vẫn cứ lăng nhăng ngoài đường hết cô này đến cô khác. Như vậy, cái gia đình em đang có đâu phải là một gia đình tròn vẹn, hạnh phúc. Đeo đẳng theo anh ta, chắc em chỉ nhận lại được những ghen tuông bẽ bàng. Với cách sống đó, anh ta lo được bao nhiêu cho vợ con, gia đình? Cả thời gian lẫn tiền bạc đều chia năm xẻ bảy, anh ta đâu thể làm người chồng, người cha đúng nghĩa được. Em còn nhắm mắt làm lơ chấp nhận anh ta được bao lâu?

Theo Hạnh Dung, tốt nhất là em nên nhân cơ hội này mà dứt khoát ly hôn để còn làm lại cuộc đời. Đừng vì sợ tiếng đời hai lần ly hôn mà níu giữ mãi cuộc hôn nhân bất hạnh này. Mình trót chọn sai người, đành phải đau đớn mà chọn lại, chứ không phải đã lỡ thì cố nhắm mắt đưa chân. Không thể chờ đợi tình nghĩa gì ở một kẻ vô tình như anh ta. Con cái, nếu khéo thu xếp và cố gắng làm lụng thì khó khăn rồi cũng sẽ qua. Nếu không một lần giải quyết cho xong, làm sao em chịu nổi kiếp chồng chung cả đời?

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI