Chồng chẳng cho tôi gì, ngoài cái danh 'bà vợ'

15/05/2019 - 17:30

PNO - Tiền, thời gian và danh phận, người chồng cho vợ ba thứ này thì mới thật lòng yêu thương vợ. Vậy mà tôi chỉ nhận có một...

Thưa chị Hạnh Dung,

Em đọc trên báo, trên mạng người ta dạy rằng, người chồng cho vợ ba thứ này thì mới thật lòng yêu thương vợ. Đó là: tiền, thời gian và danh phận. 

Thời gian thì dễ hiểu rồi. Còn tiền? Người ta nói rằng tiền là lòng kiêu hãnh và tự trọng của đàn ông mà họ sẵn sàng cho đi, tức là họ yêu mình thật lòng. Thậm chí cách đàn ông cho bạn tiền còn cho thấy bạn có ở trong tim họ hay không. Riêng danh phận, nghĩa là họ có coi vợ là chính danh, vợ có cưới hỏi công khai, hay là mập mờ nửa bồ nửa vợ.

Chong chang cho toi gi, ngoai cai danh 'ba vo'
Ảnh minh họa

Em nhìn lại, thấy... thôi xong. Mình được mỗi một thứ... không quan trọng, đó là vợ chính danh, còn tiền và thời gian thì... không ra sao cả. Vậy hóa ra rất nhiều người bà vợ cứ đang sống với một ông chồng... không yêu mình mà không hề biết hay sao, thưa chị? 

Phạm Thị Lệ (TP.HCM)

Thân gửi em Lệ,

Tiếc rằng tôi không phải một... người đàn ông để bộc bạch nỗi niềm, nhưng chúng ta có thể đã rất hiểu họ. Thậm chí còn có thể nói không ai hiểu chồng bằng các bà vợ, nhỉ? (À, mà cũng có nhiều câu nói vợ sống hết đời bên chồng mà vẫn... bất ngờ đó thôi).

Đầu tiên chỉ mong em đọc các lời khuyên tràn đầy trên báo chí và mạng xã hội để hiểu rằng thời đại phong phú, mâu thuẫn, nhìn một vấn đề ra rất nhiều góc độ khác nhau. Nhiều câu đối nhau chan chát. Vừa nói “con cãi cha mẹ trăm đường con hư” thì lại có câu khen “con hơn cha nhà có phúc”. Vừa mới bảo “một giọt máu đào hơn ao nước lã” thì nay vì sống lang bạt khắp nơi nên phải “bán anh em xa mua láng giềng gần”.

Với tiền bạc thì các câu lời sấm càng nhiều... mâu thuẫn hơn, nhiều cách nhìn hơn. Người thì bảo “khi cái nghèo bước vào cửa chính, thì tình yêu bay qua cửa sổ”. Nhưng cũng có người nói với vợ câu cay đắng “tiền nhiều để làm gì?” khiến nhiều người đang vật lộn trong xã hội kim tiền liền cười giễu. Chính đó là câu đau đớn - vợ chồng đưa nhau ra tòa ly hôn, cái quý nhất của hạnh phúc là gia đình trọn vẹn, hạnh phúc không giữ được thì tiền nhiều có thay được không?

Chong chang cho toi gi, ngoai cai danh 'ba vo'
Ảnh minh họa

Ngay chuyện đó cũng cho thấy cách nhìn tiền bạc trong xã hội khác nhau vời vợi.
Ngày nay người vợ cũng học hành, có công việc tốt, nhiều người thành đạt. Thiếu gì các cô xinh gái, có nghề nghiệp, bằng cấp, ăn mặc model, tự mua nhà ở, thiếu mỗi... anh chồng nữa là “đủ bộ”. Nhưng dù cứng tuổi cũng đâu có sốt ruột, chỉ có cha mẹ sốt ruột vì nó cứ... ỳ ra. Các cô đâu cần chồng nào cho tiền.

Thiếu gì người vợ thành đạt còn... cho chồng tiền. Gia đình bà con bên chồng lên chơi, cô còn chở đi mua sắm quà cáp đàng hoàng, cả dòng họ nhà chồng vừa phục vừa quý.

Thế cũng đủ biết đồng tiền quan trọng, nhưng phụ nữ không còn phải chờ… chồng cho nữa, mà là đóng góp cho gia đình để lo con cái học hành.

Chỉ có “thời gian” của các ông có chịu... cho gia đình hay không, anh có thích ở bên vợ con không, hay là thích bia bọt chém gió với bạn hơn. Điều này thì tương đối đúng để “đo lường” phải không. Yếu tố “chính danh” cũng quan trọng chứ em. Nó đảm bảo về pháp lý, tài sản cho lâu dài mà! Vài dòng tâm sự cùng em, mong em đánh giá lại hạnh phúc gia đình mình một cách đúng đắn và thực tế.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: 
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI