Chồng cấm tôi chơi với người bạn đã bỏ chồng nhưng lại âm thầm 'gạ gẫm' cô ấy

17/12/2017 - 12:00

PNO - Một ngày cách đây nửa năm, Hạnh đến tìm tôi ở chỗ làm trong bộ dạng mắt mũi sưng húp. Khi tôi dẫn ra quán nước gần công ty, Hạnh khóc như mưa, kể đã bị chồng phản bội.

Hội bạn thân thời đi học của tôi có năm người, trong đó tôi thân nhất với Hạnh vì hai đứa rất hợp tính nhau. Hồi đi học đi đâu làm gì cũng có nhau đã đành, đến khi ra trường rồi, chúng tôi vẫn chat chit với nhau suốt ngày. Hạnh lấy chồng trước tôi, chồng Hạnh con nhà khá giả, công việc lại tốt nên hai vợ chồng cô ấy có cuộc sống rất dư dả, thoải mái. Tôi lấy chồng muộn, hai vợ chồng thu nhập cũng chỉ làng nhàng nên gọi là đủ ăn thôi. Nhưng không phải vì sự chênh lệch kinh tế đó mà tình bạn của chúng tôi bớt gắn bó.

Nhà Hạnh ở quận 7, nhà tôi ở Tân Bình, hai nhà cách nhau hơn chục cây số, ở quê đường xá thông thoáng thì con số ấy chẳng là gì nhưng ở thành phố, hơn chục cây cũng đủ khiến người ta nản lòng vì kẹt xe và khói bụi. Tuy vậy, chúng tôi luôn duy trì “lịch” gặp nhau đều đặn mỗi tháng hai lần. Thường thì nhà này kéo sang nhà kia rồi cùng nhau nấu nướng, ăn uống từ sáng đến chiều. Chồng Hạnh tuy có điều kiện nhưng cũng rất hòa đồng và quý bạn vợ, mỗi lần chúng tôi sang chơi, anh ấy đều tiếp đón niềm nở, nhiệt tình như bạn của mình. Chồng tôi thì không nói gì nhiều nhưng tôi thấy anh cũng có vẻ quý vợ chồng Hạnh. Thâm tâm tôi mừng lắm vì giữ mãi được tình bạn quý ấy. Thế rồi đùng một cái, biến cố xảy ra theo cách chẳng ai ngờ được.

Chong cam toi choi voi nguoi ban da bo chong nhung lai am tham 'ga gam' co ay
Đang yên ấm, Hạnh bất ngờ phát hiện chồng ngoại tình và kiên quyết ly hôn (ảnh minh họa).

Một ngày cách đây nửa năm, Hạnh đến tìm tôi ở chỗ làm trong bộ dạng mắt mũi sưng húp. Khi tôi dẫn ra quán nước gần công ty, Hạnh khóc như mưa, kể đã bị chồng phản bội. Bao nhiêu bằng chứng là những tin nhắn mùi mẫn, Hạnh đưa hết cho tôi xem. Tôi sốc nặng nhưng vẫn cố khuyên Hạnh bình tĩnh. Nhưng tính Hạnh tôi biết, cô ấy có thể nín nhịn mẹ chồng, bố chồng, anh chị em nhà chồng nhưng riêng cái việc ngoại tình thì không bao giờ có cơ hội được tha thứ. Đúng như tôi đoán, Hạnh kiên quyết ly hôn. Cô ấy làm dữ đến mức chồng chỉ còn cách thuận tình ký đơn và ra tòa. Hạnh còn đút tiền để được xử nhanh, nên chỉ gần ba tháng sau ngày tìm đến tâm sự với tôi, cô ấy đã thành người phụ nữ độc thân hấp dẫn.

Nói thế là vì dù đau khổ trước cú sốc quá lớn, Hạnh tuyệt đối không buông thả bản thân. Cô ấy là kiểu người luôn ý thức cao độ về sức mạnh của ngoại hình. Ở nhà, Hạnh có thể trùm chăn khóc tèm lem, áo quần xộc xệch nhưng khi ra đường, cô ấy luôn chải chuốt, thơm tho, xinh đẹp rạng rỡ khiến cánh mày râu phải liếc nhìn còn các bà vợ thì len lén ngó nghiêng rồi xì xào ghen tỵ vì mình chẳng được rực rỡ như thế. Vốn có vóc người nhỏ nhắn, Hạnh trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thật. Nếu không biết rõ Hạnh, chẳng ai tin cô đã qua ba mươi, là mẹ của một cô con gái gần năm tuổi. Chẳng bù cho tôi, cũng bằng tuổi Hạnh nhưng lắm khi còn bị người ta đoán đã 33, 34 tuổi. 

Chong cam toi choi voi nguoi ban da bo chong nhung lai am tham 'ga gam' co ay
Hạnh có ý thức rất cao về sức mạnh của ngoại hình. Khi ra ngoài, cô ấy luôn xinh đẹp, chỉn chu, rạng rỡ khiến không ít đàn ông để ý (ảnh minh họa).

Thương bạn, tôi rủ Hạnh và con gái sang nhà mình chơi thường xuyên hơn. Nhưng điều lạ là chồng tôi lại bắt đầu tỏ ra không thoải mái với những cuộc tụ tập đó. Có lần sau khi Hạnh về, thấy anh cau có quạu quọ quá, tôi hỏi thì anh bảo, anh không thích tôi chơi quá thân với những người phụ nữ đã bỏ chồng, vì theo anh, họ có tư tưởng rất thoải mái, dễ “tiêm nhiễm” vào đầu những người như tôi về mặt tối của hôn nhân. Không đồng tình với chồng nhưng tôi cũng không tranh luận nhiều mà bớt dần việc rủ Hạnh về nhà, thay vào đó, tôi dẫn con sang nhà Hạnh chơi để chồng khỏi để ý rồi khó chịu.

Nếu chỉ có thế thì cũng chẳng sao, nhưng trớ trêu là trong buổi tụ tập cuối tuần trước nhân dịp chồng tôi đi công tác Vũng Tàu hai ngày, Hạnh bất ngờ hỏi thăm đời sống vợ chồng tôi hiện tại. Khi tôi bảo mọi thứ vẫn ổn, cô ấy có vẻ băn khoăn rồi nhắc tôi nên “giám sát” chồng cẩn thận một chút, bởi kinh nghiệm từ lần đổ vỡ của Hạnh khiến cô ấy thấy hoài nghi tất cả đàn ông. Nghĩ Hạnh đang nói chung chung nên tôi cũng chỉ ậm ừ cho qua chuyện.

Chong cam toi choi voi nguoi ban da bo chong nhung lai am tham 'ga gam' co ay
Cứ nghĩ chồng không thích Hạnh nữa vì cô ấy đã bỏ chồng, ai ngờ chồng tôi còn lén nhắn tin, gọi điện rủ rê Hạnh đi ăn (ảnh minh họa).

Nhưng mới hôm qua, tôi tình cờ phát hiện có mấy cuộc gọi trong máy chồng gọi đến số của Hạnh, có lẽ anh quên chưa xóa. Lục tin nhắn, tôi phát hoảng thấy anh nhắn cho Hạnh khá nhiều, nội dung toàn là mời cô ấy đi ăn trưa, nhưng Hạnh đều từ chối. Tin gần nhất vừa gửi, anh trách Hạnh “lạnh lùng”, khiến anh rất buồn. Lẽ nào anh đang có ý định “gạ gẫm” bạn thân tôi? Tôi có nên hỏi thẳng chồng hay nhờ Hạnh “gài bẫy” để chồng lộ mặt hoàn toàn hay không?

Phương Dung (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI