Chồng bỗng nhiên yếu ớt chuyện phòng the, do đâu?

29/09/2019 - 05:57

PNO - Với gối chăn, lắm lúc có những ông chồng bằng lòng “đứng lại nhường đường em qua”. Tất nhiên, sự nhún nhường này chỉ đáng nói khi tình hình giường chiếu của ông vẫn ổn. Hết hơi mà tụt lại xưa nay sự thường.

Thưa bác sĩ,

Gần đây chồng tôi “tụt hậu” thấy rõ và anh ấy dường như “chấp nhận”. Ông xã tôi còn tráng kiện, không bệnh tật phòng the gì, chỉ đang mắc bệnh dạ dày và gout mà sao lại thế?

H.Thảo (TP.HCM)

Với gối chăn, lắm lúc có những ông chồng bằng lòng “đứng lại nhường đường em qua”. Tất nhiên, sự nhún nhường này chỉ đáng nói khi tình hình giường chiếu của ông vẫn ổn. Hết hơi mà tụt lại xưa nay sự thường.

Có nhiều điều đáng bàn về động thái này, bởi lẽ tình dục với nam nhân, trong vai trò “máy chủ”, thường không có hai từ nhường nhịn. Vậy hà cớ gì?

Chong bong nhien yeu ot chuyen phong the, do dau?

Ảnh minh họa

Lý do khiến một người đàn ông chấp nhận rớt lại là câu chuyện lớn và bệnh tật luôn là cơ duyên số một. Tật bệnh không nhất thiết là các kiểu “điện lưới chập chờn” trên giường mà có thể là bất cứ sự khó ở nào. Cần bàn thêm về các loại “long thể bất an” làm khó chuyện ân ái của cánh mày râu. Hàng đầu là các loại bệnh trực tiếp động thủ như tiểu đường, rối loạn tuần hoàn... Kế là mấy tay cơ hội chiếm số đông như tim mạch, thần kinh, chuyển hóa...

Bất kể thể lâm sàng, sức nặng tâm lý, một mình nó dư đủ tước chí tiến thủ trên giường của một người đàn ông dù đường gươm mũi giáo của ông ta vẫn bén ngót.

Chuyện đôi khi tệ thêm từ... truyền thông. Không khó kiếm những thông tin phòng the trên báo, mạng, trong đó có quá nhiều kiểu bài, tựa bài quá lời về những nỗi trần ai phải gánh của một người đàn ông yếu sinh lý và không thiếu những màn đem bệnh tật ra làm ông ba bị. Thông tin cho đám đông không chắc tốt cho cá nhân, nhất là khi anh ta đang vướng màu đen tối.

Thật ra, còn một người có thể vô ý làm xám xịt bức tranh: vị bác sĩ kiệm lời. Những cảnh báo tối giản của ông ta có thể vô tình hướng bệnh nhân đến ngõ cụt. Kiểu y lệnh bảo bệnh nhân tim mạch “liệu cơm gắp mắm với bụng vợ” có thể bị đương sự diễn giải thành “sanh tử ở trên giường, có lỗi với vợ còn hơn đoàn tụ ông bà sớm”.

Bạn thân mến, câu chữ hơi dài chỉ để quy về một mối bệnh tật. Bạn đang bị xao nhãng với ý nghĩ cái dạ dày đau hay đám a-xít uric trong máu không thể khiến anh nhà thất tán nhiệt huyết trên giường. Muốn giúp chồng nổ máy trở lại, bạn cần tập trung vào điểm này. Chúng có thể đơn giản như kiểm soát thông tin tiêu cực hoặc nhờ chính ông bác sĩ ít nói giải thích kỹ hơn về toa thuốc của mình. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI