Chọn nhầm người yêu của bạn

06/12/2018 - 10:58

PNO - Em không ngờ, vào cái hôm bạn thân suy sụp đau khổ vì bị người yêu nói lời chia tay, bạn gọi điện tâm sự với em, cho em xem hình ảnh, em mới hay đó là anh, người em đang yêu!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em đang lâm vào cuộc tình tay ba hết sức khổ sở. Em và cô bạn thân cùng yêu một chàng. Anh ấy vốn là người yêu của bạn gái em, nhưng ban đầu em không hề biết, vì họ yêu xa. Anh ấy sống ở Biên Hòa, chúng em ở TP.HCM. Họ quen và yêu nhau cũng chỉ mới năm tháng.

Chon nham nguoi yeu cua ban
 

Em quen anh khi đi công việc ở Biên Hòa, đã chủ động làm quen, xin số điện thoại. Khi về Sài Gòn, em thường xuyên gọi điện, trò chuyện với anh. Em rất thích anh và rất bất ngờ khi anh không tham gia mạng xã hội, không chơi game, không khoe khoang, hợm hĩnh gì về mình. Anh là giám đốc một doanh nghiệp, đang làm ăn phát đạt. Nói chung là em si mê anh không giấu giếm.

Anh thú nhận là đang yêu một cô gái ở thành phố, nhưng nói lúc đó, anh bị thu hút bởi sự nhu mì, hiền dịu của cô ấy. Chỉ đến khi gặp em, anh mới thật sự thấy bình an, vui vẻ; rằng với cô gái kia, anh luôn phải gồng mình làm một người đàn ông lịch lãm, hào hoa, bao dung, che chở… Anh nói anh sẽ chia tay cô gái kia.

Vài ngày sau, anh gọi điện, nói đã chính thức chia tay. Đến lúc đó em mới biết cô gái ấy chính là bạn em, vì bạn em suy sụp, gọi điện tâm sự với em, cho em xem hình anh. Bạn nói anh là tên Sở Khanh - chiếm được bạn em rồi tìm cách bỏ. Em phân vân quá, không biết nên tin lời bạn hay tin anh. Nên tiếp tục với anh hay chấm dứt. Nên chọn bạn hay chọn anh?

Bích Châu (TP.HCM)

Bạn Bích Châu thân mến,

Có những sự trùng hợp khá kỳ lạ trên đời, như số phận. Câu chuyện của bạn có thể là như vậy. Bạn cứ nghĩ mình đã gặp được người đàn ông của đời mình, người phù hợp với mình… nhưng giờ đây, có một sự thật khác về anh ta khiến bạn phân vân. Trái tim bạn lúc này đang nửa tin nửa ngờ, vì bạn yêu và không muốn nhìn vào sự thật trần trụi. Nhưng dù không muốn, bạn cũng phải thấy rằng, người bạn đang yêu vô trách nhiệm với hành động của mình. Khi thích một cô gái, anh ta tấn công và chinh phục, chiếm đoạt cô gái ấy; đến khi gặp cô gái khác, anh ta thẳng tay cắt quan hệ cũ mà không hề phân vân hay nuối tiếc.

Bạn có chắc anh ta thực sự thấy bạn hợp với anh ta, là một nửa của anh ta hay bạn cũng chỉ là “một món mới lạ” từ trên trời rơi xuống mà anh ta không phải mất công chinh phục (như với cô bạn gái của bạn)? Thành thật mà nói, đúng sai khó bàn cãi, nhưng Hạnh Dung nghĩ, tình bạn lâu năm của bạn là điều quý giá. Chắc chắn đó là tình cảm được thử thách qua thời gian và khó tìm người thay thế. Tuy nhiên, chọn người này sẽ mất người kia. Nếu trái tim bạn lúc này quyết định nghiêng về phía tình yêu, bạn cũng hãy hết sức cân nhắc, cẩn thận với những cảnh báo từ số phận, để không phải vừa mất tình bạn vừa không tình yêu, vừa ôm nỗi đau đớn cho mình trong tương lai.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI