Choáng với trào lưu ôm hôn người lạ, sex trước khi yêu

01/09/2018 - 19:00

PNO - Làm thế nào mà các chàng trai, cô gái này có thể hôn cuồng nhiệt một người xa lạ - người mà họ chưa từng có tình cảm? Hơn nữa, nếu là phụ nữ, hơn nữa họ là phụ nữ Á Đông.

Trong tuần qua, show Date & kiss bị “tuýt còi” cùng clip học sinh Cần Thơ lăn lộn ôm nhau dưới đất chơi trò chuyền thẻ khiến nhiều người giật mình. Nhưng hãy nhớ xem, có phải chúng ta từng thấy bóng dáng những trò chơi, show diễn này đâu đó trong những buổi họp lớp, những chuyến teambuilding của công ty, cơ quan?

Choang voi trao luu om hon nguoi la, sex truoc khi yeu
Game show Date & kiss khiến dư luận bức xúc vì các nhân vật có nhiều hành động quá trớn

 “Thanh thanh tục tục”

Những khi hội họp, gặp gỡ, sinh hoạt đội nhóm, người ta hay bày ra các trò chơi vui vẻ để gây cười. Bạn dễ dàng bắt gặp đâu đó trên bãi biển, trong khu du lịch, thậm chí trong trường học những trò chơi tập thể như “bú sữa”, “ăn dưa leo”, “chuyền thẻ - môi kề môi” hay bơm bóng trong tư thế “doggy” đầy phản cảm. 

Vì sao những trò chơi này khiến nhiều người thích thú? Đơn giản vì chơi thanh, nhưng ai cũng nghĩ tục. Con người có xu hướng thấy “mắc cười”, “buồn cười” hay “khoái trá” trước những chuyện nhạy cảm. “Tục” thì rõ ràng là bậy, nhưng số đông lại thích nhìn, thích xem. Yếu tố “tục” nhìn từ góc độ nào đó, cũng mang lại cảm giác giải tỏa căng thẳng, khiến con người thấy mình được “xả stress”, “được tự do”. Vì thế mà những trò chơi tập thể gần đây ngày càng biến tướng theo hướng “nặng đô” hơn.

Choang voi trao luu om hon nguoi la, sex truoc khi yeu
Hình ảnh đầy phản cảm về một trò chơi dành cho học trò đang lan truyền trên mạng xã hội

Song, có bao giờ chúng ta ngồi xem lại những hình ảnh của mình khi tham gia trò chơi này không? Thật sự khi xem lại, dù không phải nhân vật chính trong clip, chúng ta cũng đỏ mặt. Sẽ thế nào nếu người thân, người yêu hay vợ/chồng, thậm chí là con cái nhìn những hình ảnh đó của bạn? Chúng tôi từng phấp phỏng chứng kiến bạn gái khốn khổ xử lý chuyện gia đình sau họp lớp, chỉ vì ông chồng bạn vô tình thấy được những clip “không thể sa đọa hơn”.

Chuyện lục đục trong nhà, dù vậy cũng chưa kinh hoàng bằng tình huống này: một thành viên vui tay quay phim và post lên mạng xã hội, chẳng mấy chốc clip đó nổi tiếng, cả thế giới nhào vào bình phẩm. Bạn có lường trước một ngày mình sẽ nổi tiếng bằng cách này?  

Ranh giới mong manh giữa “thoáng” với suy đồi

Gần đây, có một cô tiến sĩ tâm lý học từ Mỹ về tuyên bố chị em sex trước khi yêu và kết hôn. Đoạn ghi hình của cô ấy nổi như cồn. Cách cô ấy lý giải: để chúng ta không phí hoài thời gian yêu và tìm hiểu, có khi mất cả 5 năm của đời người, để rồi khi kết hôn, nếu chuyện tình dục không hòa hợp, lại dẫn tới ly hôn, lục đục. 

Nhiều người hoang mang, hoài nghi: nếu chấp nhận lý luận của cô tiến sĩ, nếu thừa nhận một chương trình giải trí như Date & kiss, nghĩa là chúng ta phải đặt những giá trị về tình yêu, sự rung động sang một bên, coi những yêu cầu về việc hiểu biết lẫn nhau để đi đến một mối quan hệ bền lâu là không cần thiết.Chẳng lẽ, với một bộ phận giới trẻ bây giờ, một mối quan hệ hợp nhau là mối quan hệ “sex hợp” chứ không phải là sự hòa hợp giữa tâm hồn hay lối sống?

Làm thế nào mà các chàng trai, cô gái này có thể hôn cuồng nhiệt một người xa lạ - người mà họ chưa từng có tình cảm. Hơn nữa, nếu là phụ nữ, hơn nữa là phụ nữ Á Đông, có bao nhiêu người dễ dàng chấp nhận trao nụ hôn cho một người hoàn toàn xa lạ? 

Là phụ nữ, thoáng đến bao nhiêu, hiện đại đến bao nhiêu cũng không thể mang thân thể hay cảm xúc của mình biến thành một trò chơi. Hơn nữa, điều thiêng liêng như nụ hôn, không thể cứ “thoáng” mà trao đi “đại trà”. Ranh giới giữa “thoáng với suy đồi” thật ra rất mong manh. Vui thì vui, hiện đại hay cởi mở tới đâu, cũng đừng quên giá trị cơ bản của con người. 

An Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI