Choáng váng khi cậu em họ hôn tay, tỏ tình

03/08/2019 - 11:30

PNO - Bất ngờ cậu ấy cầm tay tôi hôn trong rạp chiếu phim. Quá bối rối và sợ cậu ấy quê nên tôi để yên. Chừng về nhà, cậu ấy nhắn tin nói yêu tôi và muốn được sống chung với tôi.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi và cậu ấy là chị em họ xa, qua đến đời thứ tư rồi. Chúng tôi quen biết nhau từ ngày bé, nhưng chỉ là những cuộc gặp trong các đám giỗ của gia đình chứ không trò chuyện gì. Dù cách nhau đến đời thứ tư, nhưng gia đình chúng tôi rất thân thiết nhau.
Tôi lên Sài Gòn học, rồi lấy chồng, ly hôn, lập nghiệp và sống luôn ở đây. Còn cậu ấy thì đi nước ngoài, theo vợ. Bẵng một thời gian, cách đây năm tháng, tôi gặp lại cậu ấy trong đám giỗ của gia đình. Hóa ra cậu ấy đã ly hôn vợ. Nghe mọi người kể rằng sau khi ly hôn, cậu ấy bị trầm cảm và về Việt Nam sống với gia đình để lấy lại thăng bằng.

Thời gian ở Việt Nam, gia đình mai mối cho cậu ấy nhiều người mà không thành. Khi gặp tôi, cậu ấy kể cho tôi rất nhiều chuyện riêng tư của mình và luôn nói rất thương tôi. Nhưng tôi chỉ nghĩ rằng cậu ấy đang thương tôi như một người chị họ mà thôi.

Thế nhưng cách đây vài ngày, cậu ấy đột nhiên mời tôi đi uống cà phê. Rồi hai chị em cùng đi xem phim. Tôi vẫn rất hồn nhiên và vui vẻ, nghĩ rằng cậu ấy đang buồn thì đi với cậu ấy thôi. Nhưng bất ngờ cậu ấy cầm tay tôi hôn trong rạp chiếu phim. Quá bối rối và sợ cậu ấy quê nên tôi để yên. Chừng về nhà, cậu ấy nhắn tin nói yêu tôi và muốn được sống chung với tôi. 

Choang vang khi cau em ho hon tay, to tinh
Ảnh minh họa

Tôi nói rằng chúng tôi là chị em, và tôi chỉ có tình cảm chị em với cậu ấy. Thế nhưng, cậu ấy bảo là chúng tôi hoàn toàn có quyền yêu nhau vì cách đến bốn đời, và nếu tôi e ngại thì hai chúng tôi có thể cùng nhau bỏ đi thật xa. Cậu ấy nói chúng tôi đều đã trải qua quá nhiều đau khổ và bây giờ nên sống dựa vào nhau, chia sẻ với nhau…

Thật tình, tôi chưa từng nghĩ đến tình yêu với cậu ấy. Thế nhưng bây giờ, nghe cậu ấy thổ lộ và thuyết phục, lòng tôi lại xáo trộn. Nghĩ đến việc có một người thân thiết đến như thế luôn bên mình, tôi cảm thấy ấm lòng và ao ước. Đó có phải là tình yêu không hả chị? Liệu gia đình có chấp nhận chúng tôi? Bỏ đi xa cùng cậu ấy có phải là điều đúng đắn?

Hạnh Lê (TP.HCM)

Chị Hạnh Lê thân mến,

Nếu nói về mặt lý thì tình cảm của cậu ấy và chị chẳng có gì sai trái. Theo quy định của pháp luật thì họ hàng đời thứ tư như chị và cậu ấy là đã có quyền kết hôn. Về tình cảm giữa cậu ấy và chị, cũng chẳng có gì kỳ quặc. Hai người đã có những khoảng thời gian dài gần nhau, đã có những chia sẻ chân thành và thẳng thắn, vì không có “mưu đồ”, “ý định” gì trước. Từ đó mà tình yêu phát sinh, nên chắc chắn sẽ bao gồm rất nhiều thứ tình đáng quý, đáng trân trọng.

Vấn đề bây giờ chỉ còn ở trái tim bạn và rào cản của cảm giác: kỳ quặc trong mắt gia đình, giữa những người đã quen nhìn các bạn trong vai trò “chị - em”. Lắng nghe trái tim mình là điều hết sức cần thiết và phải vô cùng chính xác.

Bạn đã bị rung động, đó có phải là tình yêu hay không? Hay chỉ là cảm xúc phát sinh thụ động, do bạn còn cô đơn, còn tìm kiếm và bất chợt có tín hiệu từ một người khác phái? Để có thể nhận ra điều này một cách chính xác, bạn cần có thời gian và sự bình tĩnh.

Choang vang khi cau em ho hon tay, to tinh
Ảnh minh họa

Từng là người trải qua đổ vỡ và bị trầm cảm, người em họ của bạn cũng sẽ có những trạng thái tâm lý rất phức tạp. Bạn cũng cần phải hiểu rõ những điều này để có cách ứng xử đẹp nhất trong cả hai trường hợp: chấp nhận hay chối từ. Bởi vì dù lựa chọn nào chăng nữa thì cuối cùng các bạn cũng phải giữ cho nhau và cho cả gia đình chung những điều tốt đẹp, trân trọng và bình an.

Điều đáng ra phải nghĩ trước thì bạn nghĩ sau, bây giờ Hạnh Dung phân tích đến điều đáng ra phải nghĩ sau thì bạn đang sợ trước: cái nhìn của mọi người trong họ hàng, gia đình.

Nếu xác định được tình cảm dành cho nhau rồi, thì bạn cần phải nắm chắc một điều: các bạn không làm gì sai trái cả. Mối quan hệ của các bạn hoàn toàn đúng đắn và được pháp luật cho phép. Như vậy, nếu đến với nhau, các bạn không việc gì phải lén lút, giấu giếm, hay trốn đi xa. Chỉ cần các bạn dũng cảm và cương quyết bảo vệ tình cảm của mình, làm cho tất cả mọi người phải hiểu được điều đó. Thế là đủ.

Với riêng bạn, Hạnh Dung phải dành hai lời chúc: sáng suốt và thông minh, cộng với dũng cảm và bản lĩnh.  

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI