‘Chợ tình’ họp lớp

01/12/2014 - 07:00

PNO - PNO - Ngày 20/11 vừa qua nhóm bạn thân lớp Sử chúng tôi họp mặt nhau. Nhiều đứa đã có gia đình, nhưng cũng không đứa vẫn còn “độc thân vui tính” dù đã trên dưới ba mươi. Như thỏa thuận, chúng tôi dù đã có chồng hay có vợ, dịp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Người ta có “chợ tình Sa Pa” còn chúng tôi có “chợ tình S24”. Đó là “bí danh” của lớp Sử khóa 24 của chúng tôi. Ở đó, chúng tôi có thể trêu đùa nhau, cùng trở về thời 18-20 đầy mơ mộng. Ở đó chúng tôi có thể “cáp đôi” bạn Hoàng Nhẫn với bạn Ngọc Tâm; bạn Đức Nghĩa và bạn Mỹ Trang; bạn Thạch Thị Sanh và bạn Lý Tùng Thông…những cái tên nếu nghe cả họ thì không vấn đề gì, nhưng chỉ ghép gọn hai cái tên thì ôi thôi… thật kinh khủng. Nhưng nói chung là vui.

‘Cho tinh’ hop lop
 

Nhớ nhất là những ngày cuối tháng, chờ tiền nhà chưa có, chúng tôi đã “hùn” nhau bằng cách hai đứa ăn chung một gói mì, còn lại thì xúc cơm nguội vô cho bụng được no thêm. Những vui vẻ, thiếu thốn nhưng rất thần tiên của chúng tôi thời sinh viên, chúng tôi cho rằng không ai có thể thấu hiểu và chia sẻ, dù đó là chồng hay vợ mình. Vì vậy, một năm 364 ngày chúng tôi đã dành cho vợ/ chồng, còn một ngày duy nhất chúng tôi sẽ dành cho nhau.

Thế nhưng năm nay, sau khi đăng mấy tấm hình họp mặt lên FB thì ngày hôm sau có chuyện. “Người bạn mới” tỏ ra hiểu biết về tôi và lịch sự gửi lời mời kết bạn. Bạn hỏi tôi có gia đình chưa, tấm ảnh thứ nhất trong loạt ảnh ngày họp mặt lới S24 trông vui vẻ quá. Nhất là cái anh bạn gì đó đứng cạnh bạn trông thật xứng đôi! Tôi bảo, đó là một bạn thân, chúng tôi hiểu nhau đến nỗi chỉ còn việc chưa biết trên cơ thể nhau có mấy nốt ruồi, mấy vết tàn nhang thôi! À… ra thế!

Hiểu nhau vậy, chắc hai bạn thân nhau lắm? Chứ còn gì nữa! Tôi cao hứng, đoan chắc là vợ bạn ấy chưa hiểu bạn ấy bằng tôi đâu! Những san-tút qua lại như thế của một kẻ “rổi hơi” chưa chồng của bản tính “ruột để ngoài da” đã khiến tôi mang vạ miệng khi người bạn mới này xù lông lên bảo rằng mình là “vợ chính chủ” của anh bạn nọ và cô ta có quyền “ghen chính chủ” với tôi. Sao tôi có ăn có học mà đi “giựt chồng” người khác? Trông tôi xinh xắn thế mà không đủ “nội công” để tìm cho mình một người đàn ông “chính chủ” hay sao mà cứ câu vai bá cổ chồng người khác?

‘Cho tinh’ hop lop
 

Tôi bảo bạn mới, chắc bạn cũng không phải là người kém ăn kém học, sao chưa gì đã vội kết án tôi? Nếu bạn thật sự là vợ, thì bạn yêu và hiểu chồng bao nhiêu phần khi một năm chồng bạn và tôi chỉ gặp nhau có một lần mà bạn “quy kết” là chúng tôi yêu nhau? Xin lỗi bạn, nếu chúng tôi có gì với nhau thì không tới lượt bạn “lên lớp” tôi thế này đâu! Mà bạn ơi, nếu bạn đặt mình vào vị trí “chính chủ” chứ không phải là duy nhất trong tình yêu anh ấy, thì nguy cơ “cấp phó bảng” cho kẻ khác cũng không xa gì lắm đâu. Người bạn mới đã im lặng sau khi gửi cho tôi những tin nhắn mang ký tự @@@@...

Anh bạn thời sinh viên sau khi biết chuyện đã gọi điện mấy lần cho tôi. Tôi không nghe máy, anh gửi mail xin lỗi nhưng tôi đã thả nỗi buồn này bay vào trời xanh nên xem như không nhận được liên lạc.

Tôi viết lại chuyện này có thể xem là xả xì- trét nhưng cũng là nhắn nhe dân FB như tôi: hãy cẩn thận với hình ảnh trên trang cá nhân của mình. Vì ở đó, sẽ có không ít cá nhân mang tư tưởng “cá nhân” áp đặt lên người khác. Khi đó, bạn sẽ mất không ít thời gian lý giải và phiền muộn, điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất công việc và tinh thần của bạn.
 

KIM CÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI