Chính tôi mở cửa cho người thứ ba vào nhà

05/11/2019 - 09:01

PNO - Tôi chủ động đề nghị vợ chồng tạm thời xa nhau thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ. Nhưng ngày tôi xách vali đi cũng là ngày tôi đã tự tạo điều kiện cho người thứ ba tìm đến anh.

Vợ chồng tôi kết hôn được ba năm. Khi chúng tôi có với nhau đứa con đầu lòng, thì cũng là lúc hai vợ chồng nảy sinh cãi vã. Tôi ở nhà chăm con, giặt giũ, lo cho con ăn, thay tã, nấu cơm cho chồng thì cũng hết một ngày. Sau sinh, vì chưa lấy lại được vóc dáng như thời con gái, tôi mất luôn công việc lễ tân tại công ty.

Áp lực, tù túng khi suốt ngày phải lặp đi lặp lại việc chăm con, việc nhà. Tôi dần trở thành một người phụ nữ già nua, lôi thôi lúc nào không hay. Chồng tôi thì vẫn phong độ, công việc anh nhiều hơn, gặp gỡ người này, người kia. Tôi cảm giác không gian của anh rộng lớn, còn tôi chỉ thu hẹp trong căn nhà vỏn vẹn 35 mét vuông. Tâm trạng tôi lúc nào cũng bất an, lo lắng anh ngoại tình.

Anh làm về trễ năm phút, tôi cuống cuồng gọi điện. Anh đi gặp gỡ đối tác, tôi gọi điện thoại kiểm tra. Đôi khi vì một chút mặc cảm ngoại hình sau sinh, không đi làm ra tiền, tôi thấy mình vô dụng, dễ cáu gắt. Anh về trễ một chút, tôi cũng nổi giận, trút bực dọc lên anh. Có khi anh không có gì quá đáng, nhưng tôi “nhai đi nhai lại” những chuyện cũ để thỏa cơn bực. Anh dần mất kiên nhẫn...

Chinh toi mo cua cho nguoi thu ba vao nha
Ảnh minh hoạ

Lâu dần tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, anh không nói những lời ngọt ngào, những lời khen khích lệ như trước. Những bữa cơm tôi nấu trước kia anh trân trọng, cảm ơn vợ vất vả chăm lo chồng. Bây giờ anh chẳng còn động viên, tôi cũng không còn động cơ gì để cố gắng. 

Vì một vài chuyện khiến tôi hơi thất vọng, thế là tôi quả quyết rằng mối quan hệ này đã nhạt đi. Và rồi trong lúc tình cảm nhạt nhòa, cuộc sống hôn nhân đang có những mâu thuẫn. Thay vì ngồi xuống nói chuyện cùng nhau, hay giận dữ nói thẳng anh không còn quan tâm, ngọt ngào như trước, tôi chọn im lặng, nghĩ trong đầu điều này anh phải tự nhìn ra.

Tôi gửi con về nhờ bà ngoại chăm giúp và cùng nhóm bạn đi du lịch vài ngày cho khuây khỏa. Tôi chủ động đề nghị vợ chồng tạm thời xa nhau thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ, xem đó là một phép thử, để anh có thể nhận ra rằng anh đã vô tâm, đối xử tệ với tôi.

Thế rồi tôi kéo vali ra khỏi nhà, nhưng tôi không lường được rằng đường kéo vali trở lại khó khăn như vậy.

Một tuần anh im ắng rồi nửa tháng, một tháng trôi qua. Tôi chờ đợi dấu hiệu hàn gắn từ anh, nhưng không hề có một cuộc gọi, tin nhắn. Tôi ở nhà ngoại ôm con, tâm trạng rất tệ, bắt đầu quay sang trách móc mình. Rồi cũng qua mốc ba tháng vợ chồng ly thân, thỉnh thoảng anh có ghé thăm con, nhưng tuyệt nhiên không nhắc gì tới chuyện hai chúng tôi.

Tối hôm ấy, tôi quyết định gạt mọi sĩ diện để về nhà xem anh sống như thế nào. Mở cửa, tôi hơi bất ngờ khi thấy căn nhà sạch sẽ, gọn gàng, không hề bừa bộn như tôi nghĩ. Tủ lạnh thì đầy ắp thức ăn.

Trên cửa tủ lạnh còn dán những tờ ghi chú: “Em đã chuẩn bị thức ăn sẵn cho anh rồi, anh chỉ việc hâm nóng lại thôi anh nhé!”, “Quần áo em cũng ủi sẵn và xếp gọn, anh đi công tác dài ngày nhớ giữ gìn sức khoẻ”.

Tôi như rơi xuống vực thẳm, vì nghĩ anh sẽ phải khổ sở nhiều lắm khi không có vợ bên cạnh, không ai cơm nước, lo lắng, vậy mà…

Chinh toi mo cua cho nguoi thu ba vao nha
Ảnh minh hoạ

Anh nói rằng vì tôi đã muốn bỏ anh trước, nên người khác tìm đến anh và anh không làm gì sai. Anh bảo rằng anh không lăng nhăng, bồ bịch, tiền anh mang về nuôi vợ con, vậy tôi còn muốn gì ở anh thêm nữa. Anh trách tôi khi tâm trạng tôi tiêu cực, tôi buồn, tôi đổ mọi bực dọc lên anh. Ngày tôi xách vali đi cũng là ngày tôi đã tự tạo điều kiện cho anh tìm hiểu những thú vui bên ngoài. Và rồi người thứ ba khi ấy mới xuất hiện...

Tôi ù tai, chạy khỏi ngôi nhà từng là của mình. Từ nhỏ tôi đã nghe nói: “Vợ chồng như khách thì mới bền”. Nghe thì dễ, nhưng mấy ai làm được. Khi đã biết quá rõ về nhau, tôi và anh chẳng ai còn gì bí ẩn để khám phá, tôi và anh đều mất hứng việc làm mới mình trong mắt đối phương. Tôi sai khi nghĩ không sống cùng nhau, không sinh hoạt cùng nhau thì cả hai sẽ có không gian và thời gian để nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ của mình, để tình cảm vợ chồng có thể hồi sinh, nhưng mọi chuyện chẳng hề giản đơn như tôi nghĩ...

Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI