Chiếc gối ôm của chồng

13/04/2019 - 18:00

PNO - Đêm nào chồng tôi cũng ôm chiếc gối ấy đi ngủ thay vì ôm vợ. Ban đầu tôi không để ý, nhưng đến khi phát hiện ra sự thật đằng sau đó, tôi như gục ngã.

Tôi là mẫu phụ nữ chỉn chu, cẩn thận nên rất quan tâm đến phòng ngủ. Từ những ngày mới cưới, tôi đã chú ý đến từng chi tiết nhỏ như cái áo gối, drap trải giường, mền, nệm... tất cả đều cùng một bộ và ăn ý với màu sơn tường. Nhiều người khen tôi có gu thẩm mỹ tốt, ngay cả chồng cũng chẳng thể nào chê được.

Chồng tôi làm kinh doanh, thường xuyên vắng nhà. Vì thế, tôi càng mong mỗi khi anh trở về sẽ được nghỉ ngơi thoải mái với căn phòng đẹp do chính tay vợ bày trí. Mỗi ngày tôi đều chăm chút, dọn dẹp, mục đích chính là để vun vén tình cảm vợ chồng.

Một ngày, chồng tôi đi công tác về, mang theo một cái gối ôm lớn. Tôi thắc mắc, anh bảo vô tình trúng thưởng trong lúc mua đồ, chẳng biết cho ai, đem đi đâu nên mang về nhà. Tôi hơi khó chịu bởi cái gối ấy có màu sắc tương phản hoàn toàn với màu của mọi thứ trong phòng ngủ. Vì thế, tôi gợi ý đem tặng một người bạn có con nhỏ, nhưng chồng bảo cứ để đó cho anh dùng, đằng nào anh cũng cần một cái gối để chèn sau lưng khi ngủ.

Chiec goi om cua chong
Từ những ngày mới cưới, tôi đã chú ý đến từng chi tiết nhỏ như cái áo gối, cái drap trải giường, mền, nệm...  Ảnh minh họa

Tôi thấy hơi lạ nhưng vẫn đồng ý để tôn trọng sở thích của chồng. Nhưng càng lạ hơn khi chồng bắt đầu bỏ mặc tôi và ôm cái gối ấy mỗi đêm. Từ trước đến nay anh có bao giờ như vậy. Nhiều lần tôi tính hỏi, nhưng lại thấy kì cục, chẳng lẽ mình đi ghen với một cái gối hay sao!

Chồng tôi ôm cái gối ấy mỗi đêm, hệt như là đó mới là vợ thật sự của anh. Tôi càng nhìn càng khó chịu. Một tối, tôi gợi ý chuyển cái gối ấy đi, mua cho anh cái khác để cùng màu với mọi thứ trong phòng. Vậy mà anh tự nhiên cáu kỉnh: “Sao có mỗi cái gối mà bữa giờ em cứ lằng nhằng mãi thế nhỉ? Để đây thì có chết ai đâu. Anh thích nó, nên cứ để yên đấy cho anh”.

Tôi bất ngờ vì phản ứng khác thường của chồng, nhưng bất ngờ hơn là câu “anh thích nó”. Anh không cho tôi đụng vào, không cho chuyển đi, tối nào anh cũng ôm nó như báu vật. Linh tính cho tôi thấy đó không chỉ là một sở thích bình thường. Tôi quyết tra đến cùng.

Buổi tối, khi chồng ngủ say, tôi lò mò thức dậy, nhẹ nhàng dùng ngón tay của anh mở khóa màn hình điện thoại. Lần đầu tiên "xâm nhập" thế giới riêng của chồng nên tôi rất hồi hộp, lo lắng. Tôi mở tin nhắn, mở mail, mở tất cả mọi thứ và phát hiện ra anh đã ngoại tình.

Họ qua lại với nhau có lẽ cũng đã vài tháng. Hiện cô ta đã ra nước ngoài làm việc. Chiếc gối ôm anh giữ khư khư trong phòng ngủ của chúng tôi chính là món quà mà cô ấy tặng. Tôi run lên khi đọc những lời hứa hẹn: “Chỉ mong mỗi lần về Việt Nam, có thể nhìn thấy anh cùng chiếc gối yêu thương đó”. Anh đáp lại - câu nói khiến tôi đau thắt: “Anh sẽ xem chiếc gối ấy chính là em”.

Điều tôi không ngờ và đau đớn nhất chính là anh dám mang chiếc gối – vật chứng ngoại tình ấy về phòng ngủ của chúng tôi. Tôi nghẹn ngào, tâm trí rối bời. Sau lưng tôi, chồng vẫn ôm cái gối khác màu ấy, ngủ say sưa và mơ mộng những điều chỉ anh mới biết.

Chiec goi om cua chong
Tôi thất vọng khi biết sự thật đằng sau cái gối anh mang về. Ảnh minh họa

Tôi đã dành mọi tâm huyết và tình yêu để trang trí, dọn dẹp, chăm bẵm từng chi tiết cho căn phòng ngủ của hai vợ chồng. Tôi đã hết lòng hết dạ cho những giấc nồng của anh. Thế nhưng, anh vẫn cố xen vào đó một người đàn bà khác. Mọi chăn ấm nệm êm tôi dành cho anh cũng không bằng một cái gối ôm những lần vụng trộm.

Tôi biết phải làm sao đây? Con chúng tôi chỉ mới hai tuổi. Con rất yêu ba và nội ngoại hai bên cũng rất yên tâm với cuộc sống của chúng tôi. Tha thứ cho anh thì tôi không thể, nhưng im lặng thì càng không chịu đựng được. Xin hãy cho tôi một lời khuyên!

T.Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI