Xinh đẹp không phải là "loại thuế" bạn phải trả để có một vị trí được gọi là "phụ nữ"

15/06/2016 - 06:30

PNO - Bạn không nợ sự xinh đẹp với bất kỳ ai. Không phải với bạn trai, chồng hay bạn đời, không phải với đồng nghiệp

Tôi vẫn luôn tâm niệm phụ nữ bạn không cần phải trở nên xinh đẹp để hài lòng một ai đó. Bạn không nợ sự xinh đẹp với bất kỳ ai. Không phải với bạn trai, chồng hay bạn đời, không phải với đồng nghiệp, nhất là không phải với những người đàn ông ngẫu nhiên trên đường phố. Bạn cũng không nợ điều đó với mẹ bạn, con cái bạn, bạn cũng không nợ với nền văn minh nói chung. Xinh đẹp không phải là một loại thuế bạn phải trả để có một vị trí được gọi là "phụ nữ"

Tôi ghét phải nghe những gì bạn nói về tất cả phụ nữ cứ như thể họ là phụ nữ cao quý thay vì chỉ là những người biết chừng mực. Không ai trong chúng ta muốn sống lặng lẽ suốt cả cuộc đời. Những người phụ nữ đẹp luôn phân vân rằng bí mật của mình nằm ở đâu. Nhà thơ da màu nổi tiếng nước Mỹ Maya Angelou từng có một đoạn thơ nói về phụ nữ như này :

Tôi không dễ thương và cũng chẳng hợp với vóc dáng của một người mẫu

Nhưng khi tôi bắt đầu nói cho họ biết

Thì họ nghĩ tôi đang nói dối

Tôi nói rằng, bí mật đó nằm ở chỗ với của tầm tay

Khoảng rộng của hông

Những bước sải của đôi chân

Đường cong của đôi môi

Tôi là phụ nữ

Một cách phi thường

Một phụ nữ phi thường, là tôi

Xinh dep khong phai la
Hãy suy nghĩ như một nữ hoàng. Một nữ hoàng không sợ thất bại ( ảnh minh hoạ )

Nếu một người phụ nữ chưa từng dám sống hết mình, làm sao người đó lại có thể biết mình đi được tới đâu. Nếu cô ấy chưa hề tháo bỏ giày cao gót, làm sao cô ấy biết được mình đi bộ bao xa hay chạy nhanh như thế nào ?

Rồi một ngày bạn chợt tỉnh giấc sau từng ấy năm là một người đàn bà, bạn phải nghe những từ như “chưa đủ thon thả, chưa xinh, chưa đủ thông minh, chưa đủ thế này, chưa thế kia”.. Một buổi sáng tôi thức giấc và nghĩ “tôi thế này đã là quá đủ rồi "

Bạn không phải là chim và không cạm bẫy nào có thể giăng bắt được bạn. Bạn là con người tự do với một ý chí độc lập. Hãy suy nghĩ như một nữ hoàng. Một nữ hoàng không sợ thất bại. Vì thất bại là nấc thang bước đến thành công.

Bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá

Tôi không biết từ thuở nào phụ nữ được xem như là những món ăn để cho đàn ông lựa chọn. Mặc kệ người đời vẫn cứ ví phụ nữ như phở với cơm, phụ nữ chúng ta không là cơm, lại càng không phải phở. Sao phải nghĩ mình là đồ ăn để người ta thử ? Chúng ta là chúng ta– một người phụ nữ, vậy thôi.

Muốn như vậy, điều trước tiên phụ nữ nhất quyết không được dựa dẫm. Học cách tự lo cho bản thân mình. Phải biết chăm sóc vẻ ngoài, không cần lộng lẫy như những cô hot girl chân dài, chỉ cần vừa đủ để họ nhận ra con giữa đám đông, thế thôi. Cái mà đàn ông cần ở mình là gì bạn biết không? Là quen nhưng không nhàm, là sẻ chia nhưng không cam chịu, là của riêng mình họ và là chính bạn

Đừng kết hôn chỉ vì lý do duy nhất là....yêu nhau. Tình yêu, thật ngậm ngùi, chả giúp cho người đàn bà có một hôn nhân hạnh phúc. Chỉ nên lấy nhau, vì thấy cần nhau, cả khi vui lẫn khi buồn, cảm thấy được thấu hiểu, cảm thấy có thể sẻ chia mọi điều.

Xinh dep khong phai la
Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi, Ước mơ, Khám phá.. ( ảnh minh hoạ )

Đừng yêu vẻ bề ngoài, sự giàu có, vẻ trẻ trung, hãy hãnh diện vì lấy được người biết đối nhân xử thế, biết yêu thương và biết khiêm nhường. Bạn có thể yêu ai đó vì vẻ hào nhoáng điển trai bên ngoài. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, cuối cùng bạn phải sống với tính cách của họ chứ không phải vẻ ngoài bạn vẫn thấy. Cuộc sống không dễ dàng với tất cả chúng ta. Nhưng đó là cái gì? Chúng ta phải có sự kiên nhẫn, và hơn hết, sự tự tin vào bản thân mình

Có những ngày sóng gió ập đến con thuyền chung. Và niềm tin, là thứ cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ. Nếu còn nắm được tay, đừng vội vàng buông bỏ. Vì có những người, sẽ mãi thành nuối tiếc, nếu không còn cạnh nhau...Trên hết, phụ nữ hãy là anh hùng của đời mình, đừng là nạn nhân. Điều người phụ nữ cần học đó là chẳng ai mang đến cho bạn sức mạnh. Bạn phải tự giành lấy nó. Hành động đáng khuyến khích nhất chính là luôn suy nghĩ cho bản thân mình. Mạnh mẽ lên

Kim Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI