Tôi yếu mềm, hiền dịu nên chồng chị mới đắm say

03/04/2016 - 07:05

PNO - Không chỉ chồng chị mà bất cứ đàn ông nào sống bên tôi cũng cảm thấy dễ thở. Vì tôi là người phụ nữ có lối sống không giống chị.

Tôi cũng từng trải qua một đời chồng. Vì chúng tôi có những bât đồng trong cuộc sống hôn nhân. Anh vì một người con gái trẻ trung quyến rũ khác bên ngoài mà lỡ khiến tôi đau lòng.

Tôi quyết định ly hôn với anh, - việc làm chớp nhoáng, kiên quyết, không tranh luận nhiều. Từ đó chồng cũ của tôi dù cố gắng tỏ ra ổn nhưng tôi biết anh không ổn một chút nào. Vì anh vẫn còn yêu tôi rất nhiều.

Chúng tôi có chung bé Moon, Moon sống với mẹ. Vì là phụ nữ hiện đại nên tôi luôn biết sống sao cho tình nghĩa. Moon được dạy dỗ đầy đủ, thường xuyên được đến thăm ông bà nội, thăm bố và thỉnh thoảng chúng tôi vẫn có những chuyến đi chơi cùng nhau với con, dù không còn là vợ chồng.

Toi yeu mem, hien diu nen chong chi moi dam say
Ảnh minh họa.

Có những lúc chồng cũ cầu xin tôi: "Quay về mình làm lại..."

Nhưng, tôi thẳng thừng: "Làm bạn tình nghĩa thì được, gương vỡ khó lành! Em vẫn tôn trọng anh". Tôi không khiến chồng cũ mỏi mệt mà chỉ khiến anh ấy thương và yêu tôi nhiều hơn thôi.

Cô gái trẻ ngày nào cuốn lấy anh cũng ghen lồng lộn... chỉ vì anh ấy đi với tôi, hạnh phúc với vợ cũ tôi. Với tôi, không yêu có thể làm bạn. Tôi không bỏ qua bất cứ một mối quan hệ nào cho dù là đồ bỏ đi... như chồng cũ.

Tôi gặp chồng chị khi đã bản thân đã ly hôn, anh là một người thông minh, tài giỏi và dĩ nhiên có ý với tôi trước. Tôi cũng được anh cho biết anh chị đã ly thân từ rất lâu rồi. Vậy nên tình cảm giữa tôi và anh là tuyệt đối tử tế và không sai trái.

Thế nhưng, vì lẽ gì mà chị liên tục lên facebook chửi rủa tôi? Mỗi ngày chị ôm con than trách khổ sở trên facebook. Chán trò chị gọi điện chửi cả họ nhà tôi. Thậm chí dùng những lời lẽ cay nghiệt, phá tan sự thật để tranh thủ sự ủng hộ của người khác về chị.

- "Con hồ ly tinh, mày quá láo, mày quá hai mặt...."

- "Đồ đi cướp chồng người khác..."

Rồi một loạt những bà mẹ, bà vợ khác theo hùa chị chửi bới tôi trong khi họ chẳng hiểu biết tận cùng của câu chuyện.

Tôi không trả lời chị, không đáp lại chị không phải vì tôi ngu, tôi sợ chị! Mà bởi tôi không có thói quen xúc xiểm và đôi co với những người phụ nữ lắm mồm, quái thai, ghen tuông cuồng loạn như chị.

Và đó là điểm tôi hơn đứt chị. Chị và con bồ chồng cũ tôi ra sức chửi rủa đay nghiến tôi, phơi bày chuyện gia đình ra cho thiên hạ bình phẩm chỉ khiến cho những người đàn ông bên chị, bên cô ta thêm mệt mỏi mà tôi. Trong khi tôi im lặng họ lại thương tôi nhiều hơn, yêu tôi nhiều hơn.

Chuyện gia đình, tình yêu tôi cũng không có thói quen phơi lên Mạng xã hội cho người ta nhìn, người ta đánh giá. Có người đàn ông nào thoải mái thích phô trương, hay muối mặt khi bị vợ tố bạc bẽo hay bồ bịch không! Họ thấy mệt mỏi bên kiểu người phụ nữ như chị chị biết không?

"Anh thấy bình yên khi ở bên em" - Đó là câu nói mà chồng chị nói với tôi khi chị đang gào thét chửi rủa, đay nghiến tôi và chồng chị đấy.

Toi yeu mem, hien diu nen chong chi moi dam say
Ảnh minh họa.

Tôi biết trân trọng thời gian làm đẹp, tôi biết sống tình nghĩa, tôi biết nghĩ cho người khác, tôi biết sống yếu mềm, tôi biết nhu cương đúng mức và biết tôn trọng người cũ, người mới,... Vì thế mà không chỉ chồng chị, chồng cũ tôi mà rất nhiều người đàn ông khác họ cũng cảm thấy dễ thở khi sống bên tôi, muốn che chở cho tôi.

Gáo vỡ khó có thể lành, chị hãy thôi cái trò cố gắng níu kéo, cố gắng làm nhục mặt nhau, cuối cùng chị thu về cũng chẳng còn gì đâu! Mà cố gắng sống có tình có nghĩa với người xưa, nước cũ. Đời thênh thang cứ bước, đừng sống hỏng một đời như thế nữa!

Chân thành gửi đến chị!

Kiều Giang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI