Tôi sợ vì phát hiện vợ sắp cưới không ngoan hiền như vẫn tưởng

06/03/2016 - 07:33

PNO - Tôi hoảng, thực sự hoảng vì những điều diễn ra trước mắt. Tôi có nên tiếp tục can đảm hiến dâng cuộc đời tôi cho em không?

Khó khăn lắm tôi mới mở lòng để yêu em. Em là cô gái quê hiền hậu chất phác, ăn mặc kín đáo, nấu nướng ngon và rất mực quan tâm lo lắng cho tôi và những người bạn của tôi. Đấy là những điều tốt đẹp tôi nhìn thấy ở em sau mỗi dịp cuối tuần em về quê chơi.

Em cũng có duyên riêng khiến tôi mê mệt. Chẳng thế mà nói chuyện chỉ mới 4 tháng trời tôi đã dám ngỏ lời yêu em. Chúng tôi yêu nhau được 3 tháng trong mê say và cuồng nhiệt... nhưng chưa bao giờ đi quá giới hạn. Vì tôi muốn giữ gìn cho em.

Công việc của 2 đứa bắt đầu ổn định, em thu xếp xong xuôi chuyển về tỉnh nhà sống, tôi cũng là một công chức địa phương chẳng kém cạnh ai. Tháng vừa rồi tôi nhận được 8 triệu lương, gửi mẹ 4 triệu, tôi mang 4 triệu đi mua nhẫn cầu hôn em.

Toi so vi phat hien vo sap cuoi khong ngoan hien nhu van tuong
Em lừa tôi bởi vẻ ngoan hiền khó cưỡng (ảnh minh họa).

Tôi định xuất hiện với comle lịch sự và bất ngờ len lỏi giữa thành phố trật trội để đến phòng trọ của em. Thế nhưng, một chuyện kinh hoàng đã diễn ra trước mắt tôi ngay lúc chờ đèn đỏ.

Tôi thấy ai đó rất giống em đang tống 4 trên một chiếc xe cạc tàn dream của một lão đàn ông nào đó, phóng vi vút vượt cả đèn. Không dám tin vào mắt mình, tôi gọi điện nhưng không thấy em bắt máy, lúc sau tin nhắn của em đến:

"Anh gọi em ạ, em mệt quá vừa ngủ dậy, có việc gì vậy anh yêu", tôi thật thà đáp trả "Anh vừa nhìn thấy ai giống em quá, anh đang ở Hà Nội đây, đón anh đầu ngõ mà hồi trước em nói nhé".

Đúng là chỉ 10 phút sau, cô ấy xuất hiện, tóc dài buông bên bộ quần áo ngủ kín đáo, lễ phép đưa tôi vào phòng. Tôi yên tâm mình đã nhìn nhầm. Thế nhưng, vừa bước vào phòng có một chuyện kinh hoàng đã ngăn cản bước chân tôi. Chiếc váy cô kia mặc ngắn đến đùi đích thị là cái váy em treo trên móc.

Lúc sau có một tên săm trổ trông đến gớm ghé qua phòng em, giọng đầy lễ phép: "Chị Phương, chúng nó đợi chị, phải có chị chúng nó mới đi", cô ấy trả lời kiểu rất ra dáng đàn chị "Đi ngay, bảo chúng nó biến hết đi, tao đang có khách".

Tôi choáng toàn tập. Ăn xong, em ngoan ngoãn vào nhà rửa bát. Tôi mân mê cái laptop của em, trời đất những bức ảnh còn vụng để trên màn hình Desktop, em đang bay show, em cầm hẳn một cốc bia ngửa cổ uống trong chiếc váy ngắn úp nửa quả ngực.

Hay những bức ảnh em đeo kính râm, môi đỏ choe choét... bá vai bá cổ những thằng trọc lốc cả cái đầu, săm trổ tứ tung... thậm chí hút cả thuốc

Tôi sốc đến nỗi xuýt phun hết cơm ra ngoài. Tôi bắt đầu thấy hãi em. Tất nhiên hôm ấy tôi băn khoăn nên chưa ngỏ lời vội. Ăn uống xong tôi lại ra về trong lo ngại và đầy câu hỏi bủa vây khiến tôi phát điên.

Toi so vi phat hien vo sap cuoi khong ngoan hien nhu van tuong
Tôi không biết em là thiên thần hay ác quỷ (ảnh minh họa).

Và rằng em vẫn nghĩ tôi chưa biết gì về em. Em vẫn nhẹ nhàng, đon đả, khéo léo với tôi. Hàng đêm, em vẫn nhắn tin nhắc nhở tôi từng việc cỏn con rất chu đáo, nhưng hình ảnh về cô gái ngoan hiền thực sự đã không còn vẹn nguyên trong tôi. Tôi thực sự hãi em, không biết em là thiên thần hay ác quỷ.

Năm nay, tôi cũng đã 30 tuổi rồi, nếu không lấy em thì tôi lại cất công đi tìm một cô gái khác ư! Tôi thấy sợ và thương hại cho mình. Tại sao tôi ngoan hiền và tử tế nhưng đến giờ này vẫn chưa tìm được người hiền ngoan.

Tôi nhắn tin cho em "Anh xin lỗi, mình chia tay nhé...", rồi không dám mở điện thoại ra để xem tin nhắn hồi âm lại. Chiếc nhẫn tôi đem gửi mẹ, và rằng lại lầm lụi cắm mặt đi làm trong hoang hoải tuổi sắp "xế chiều".

Ngọc Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI