Tôi chia tay vợ chưa cưới vì ngoại tình 4 tháng trời mà cô ấy không phát hiện ra

28/08/2016 - 06:30

PNO - Mới đầu tôi thấy rất tội lỗi, thêm chút nữa thì bực bội rồi cuối cùng, tôi kết luận, Huyền chẳng còn yêu tôi.

Tôi và Huyền yêu nhau đã được 5 năm, chúng tôi tính cuối năm nay sẽ cưới, hai bên gia đình cũng đã gặp mặt, định ngày rõ ràng. Yêu đã lâu nên tình yêu của tôi và Huyền khá bình lặng, hôn nhân giống như là điều tất yếu phải làm chứ không phải vì cả hai quá yêu nhau, muốn được về chung một nhà với nhau.

Tháng 2 năm nay, qua công việc, tôi có quen cô gái tên Mai, kém tôi 3 tuổi. Mai và Huyền là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau, Mai tự tin, vui vẻ còn Huyền trầm lặng, ít nói. Do dự án nên chúng tôi gặp nhau luôn và thú thật, tôi đã say nắng cô gái này nhưng ý thức được mình đã có vợ sắp cưới nên tôi luôn chừng mực, rất cẩn thận trong mối quan hệ với Mai.

Toi chia tay vo chua cuoi vi ngoai tinh 4 thang troi ma co ay khong phat hien ra

Thế nhưng, Mai lại dồn dập tấn công, tuyên bố sẽ chỉ yêu tôi đến khi tôi lấy vợ rồi đường ai nấy đi. Người ta đã chủ động, mình cũng có tình cảm, sau hơn một tuần, tôi đồng ý yêu đương với Mai trong bóng tối.

Mối quan hệ nào khi mới bắt đầu chẳng nồng nhiệt, tôi và Mai cũng vậy. Chúng tôi ngày nào cũng gặp nhau, hẹn hò, ăn uống rồi yêu đương. Thời gian của tôi dành cho Huyền giảm đi rõ rệt, tôi lấy lí do bận việc, Huyền “vâng” rồi không hỏi gì thêm.

Mới đầu tôi thấy rất tội lỗi, lúc nào cũng nghĩ rằng nốt hôm nay rồi sẽ chia tay Mai, vậy mà cứ dây dưa mãi không thoát khỏi lưới tình này được. Còn về phía Huyền, cô chẳng bao giờ hỏi xem công việc của tôi có gì mới mà bận suốt như vậy. Cả ngày chúng tôi chỉ nhắn tin hỏi nhau vài câu xã giao, nhàm chán, dạng như: “Anh/em ăn cơm chưa?”, “Anh/em đi làm về chưa”...rồi nói thêm vài ba câu chuyện tầm phào là kết thúc.

Dần dần, từ lo lắng, tôi chuyển sang bực bội. Tôi ngoại tình đã hơn hai tháng mà Huyền chẳng hề phát hiện ra. Tôi đã cố tình để lộ nhiều dấu hiệu đáng nghi mà cô ấy cũng chẳng thèm quan tâm. Có lần, tôi gọi điện nói chuyện với Mai ngay trước mặt Huyền, nói nhớ nhung này kia mà Huyền cũng chỉ hỏi: “Đồng nghiệp mới à anh?”, tuyệt nhiên không tra khảo xem sao tôi tình cảm, thân mật với cô gái đó như vậy. Đúng là chán không từ nào diễn tả hết!

Một đêm, sau khi chào Huyền đi ngủ, tôi thay sim điện thoại, vờ nhắn tin nhầm số cho Huyền rồi nói có chuyện buồn cần tâm sự. Thế mà cô đồng ý lắng nghe rồi nhắn qua lại cả đêm. Từ hôm đó, hầu như đêm nào chúng tôi cũng nhắn tin với nhau, Huyền còn đề nghị được gặp mặt. Chuyện này cô tuyệt nhiên không kể với tôi một lời. Khác hẳn với trước đây, chuyện nhỏ xíu như “anh ơi! Hôm nay đến kì, em đau bụng quá”, cô cũng kể, vậy mà giờ Huyền đã bắt đầu giữ bí mật với tôi, chồng chưa cưới của cô.

Toi chia tay vo chua cuoi vi ngoai tinh 4 thang troi ma co ay khong phat hien ra

Khi mối quan hệ của tôi và Mai bước sang tháng thứ 4, tôi quyết định chấm dứt chuyện này. Với Huyền, tôi cũng nói lời chia tay. Cô khá ngạc nhiên nhưng không phản đối, chỉ bảo: “Em sẽ lựa lời thông báo với bố mẹ”. Trước khi Huyền rời đi, tôi hỏi câu cuối: “Thời gian qua em có thấy anh có gì khác không?”. Cô nghĩ chừng 3 phút rồi nói: “Em thấy vẫn thế”. Đúng là câu trả lời khiến người khác đau lòng.

Đêm về, Huyền nhắn tin tâm sự với tôi rằng đã chia tay chồng chưa cưới, thấy “nhẹ cả người”. Cô bày tỏ rằng bản thân thấy chán, không muốn cưới, “anh ấy làm gì tôi cũng chẳng quan tâm, hàng ngày chỉ nói chuyện cho xong nhiệm vụ”.

Vậy đấy, tôi có lỗi vì đã có người con gái khác nhưng nếu không vì thế thì làm sao biết được tâm tư của Huyền. Nếu cứ lấy nhau vì đã yêu lâu thì chắc chắn tôi và Huyền không có được hạnh phúc. Tôi xin đưa một lời khuyên cho các anh, các chị: Chỉ nên yêu từ một năm trở lại rồi cưới luôn, chớ kéo dài vì hoặc là sẽ chia tay, hoặc là anh chị sẽ có một cuộc hôn nhân đáng thất vọng, rất khó có thể ấm êm.

Mạnh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI