Thư chị chồng gửi em dâu: Hãy sống thư thái, đây là gia đình, tổ ấm thứ 2 của em

24/09/2016 - 06:30

PNO - Em hãy cứ sống thư thái, nhẹ nhàng và tập quen dần nơi này. Giống như nhà mẹ đẻ, đây là gia đình, tổ ấm thứ hai, em hãy thật thoải mái trong ngôi nhà của mình.

Nhà thêm một thành viên mới. Mọi sinh hoạt trong gia đình tuy vẫn như cũ nhưng có vẻ nền nếp hơn. Sự chú ý, quan tâm chăm sóc của cả nhà dồn vào em, cô gái trẻ vừa từ giã quê hương, đến sống cùng gia đình chồng ở nơi cách xa nghìn cây số.

Bữa cơm gia đình đầu tiên, em luống cuống đánh rơi đũa khi bà ngoại nửa đùa nửa thật: “Em trai lấy vợ, chị gái chưa chồng. Mấy đứa lấy chồng muộn khó chịu lắm, ráng sống với nó nghe con. Hồi xưa ngoại cũng làm dâu, ngoại biết”. Bất ngờ nên chị chẳng biết thanh minh như thế nào, chỉ ngồi cười.

Sau bữa đó, chị nhận ra em thường lúng túng mỗi khi hai chị em trò chuyện. Em... giành hết việc của mẹ, của chị. Sáng, em dậy sớm hơn mọi người, loay hoay dọn dẹp, pha trà, chuẩn bị bữa ăn từ khi mặt trời chưa lên. Hình như lúc nào em cũng cố gắng tìm ra việc gì đó để làm. Đến khi không còn việc, em lại nghĩ ra chuyện chăm cây, làm mứt, bánh trái đặt vào tủ lạnh.

Thu chi chong gui em dau: Hay song thu thai, day la gia dinh, to am thu 2 cua em
Ảnh mang tính chất minh họa: Internet

Đến nỗi, chồng em đùa rằng siêng vào bếp và nấu ăn ngon cũng là một cái tội, vì cả nhà đều “dư mỡ” quá rồi. Mẹ rất vui vì có con dâu trẻ tháo vát ngoan hiền. Dĩ nhiên chị cũng thấy vậy. Và chị còn có nhiều điều muốn nói với em.

Em dâu à, nhà có thêm người mới nên hầu như sinh hoạt của các thành viên đều có chút ít thay đổi. Song trong mối nhân duyên này, em là người bị xáo trộn cuộc sống nhiều nhất. Em phải xa gia đình, xa quê, từ bỏ công việc để đến một nơi lạ và bắt đầu một cuộc sống khác. Chị biết em rất lo, sợ không được lòng gia đình chồng... Chị hiểu tâm trạng và sự cố gắng của em.

Đừng bận tâm gánh gồng nhiều như vậy. Em hãy cứ sống thư thái, nhẹ nhàng và tập quen dần nơi này. Giống như nhà mẹ đẻ, đây là gia đình, tổ ấm thứ hai, em hãy thật thoải mái trong ngôi nhà của mình. Chị hứa luôn nâng đỡ yêu thương em như đứa em gái nhỏ.

Hôm trước bà ngoại chỉ nói đùa, em đừng bận tâm. Không phải “chị gái chưa chồng” nào cũng thích làm khó những đứa em dâu. Em đừng nghĩ con dâu phải ôm đồm hết việc nội trợ bên nhà chồng. Nhà mình, cả đàn ông lẫn phụ nữ, đều đã quen và không ngại chuyện vào bếp hay làm những việc lặt vặt. Em hãy dành thời gian chăm sóc bản thân, đừng bỏ quên những sở thích, những thú tiêu khiển riêng trước đây.

Chỉ vài tuần nữa là em bắt đầu đi làm ở công ty mới. Thời gian rỗi chẳng còn được bao nhiêu, hãy tận dụng lúc này để nghỉ ngơi, làm quen những người hàng xóm, tìm hiểu phong tục tập quán và nếp sống nơi đây. Chị tin em sẽ sớm hòa nhập rồi yêu thích quê chồng.

 Em biết không, từ ngày nhà có em, tự nhiên chị thấy mình quan trọng. Trước đây chị vô tư, muốn làm gì thì làm, ăn uống, ngủ nghỉ thoải mái. Có em, chị cũng trở nên kín kẽ, cẩn trọng từ lời nói đến hành động. Bỗng dưng một ngày được "lên chức" chị chồng người ta, phải ứng xử ra dáng một người chị đáng mến, phải không em?

Chị dè dặt một phần cũng vì em quá khuôn phép. Vậy nên chị em mình cùng cởi mở, để cuộc sống hòa đồng, thân thiết và thoải mái hơn, em nhé. Chị tin em sẽ thở phào nhẹ nhõm khi hiểu được lòng chị.

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI