Sắp lên xe hoa, tôi chạy theo tình mới

26/03/2016 - 15:01

PNO - Gia đình 2 bên đã lên kế hoạch cưới xin trọn gói, tiền cũng đã đặt cọc nhà hàng. Nhưng, trớ trêu rằng tôi nhận thấy mình yêu người mới hơn.

Chỉ còn chưa đây một tháng nữa, tôi sẽ lên xe hoa. Một người chồng hiền lành, tử tế, công việc ổn định mà bao ngày gia đình tôi mong ngóng rước về cho tôi. Nhưng với thái độ lần khân, chưa chịu lấy vội, tôi để mặc anh ấy hết ngày này qua ngày khác.

Tôi từng yêu anh ấy, tình yêu cũng kéo dài được tầm gần 2 năm và bắt đầu phai nhạt ngay ở những tháng đầu tiên của năm thứ 3.

Thay vì những khoảnh khắc yêu thương trẻ trung, nhiệt huyết chúng tôi chỉ còn thiết tha với nhau như những người có thể chịu đựng nhau cả cuộc đời. Đến độ tuổi đã chín để có thể lập gia đình cùng với sự thúc giục của cha mẹ, anh chính thức cầu hôn tôi bằng sự đơn điệu lãng nhách. Và tôi nghiễm nhiên đồng ý bởi chẳng lựa chọn nào có thể an toàn cho tôi trong lúc này.

Bố mẹ 2 gia đình đã cuống quýt mừng vui, họ liên hệ chuẩn bị đặt nhà hàng cưới, xem ngày giờ tốt, đặt gấm móc may mặc áo dài comple... trong sự hoan hỉ đầy hạnh phúc. Váy cưới của tôi cũng đã được lên bàn thiết kế...

Sap len xe hoa, toi chay theo tinh moi

Thế nhưng tôi đã dội cho họ một gáo nước thật lạnh bởi sự lật lọng quá nhanh của mình. Chính tôi cũng không thể tưởng tượng nổi tại sao mình lại có một quyết định trục xoay cuộc đời như thế. Có lẽ vì sự xuất hiện của chàng trai tên Dương!

Dương là bạn thân cũ hồi cấp II của tôi, sau hàng chục năm biệt tích cùng cha mẹ ở Sài Gòn, Dương chuyển ra Hà Nội sinh sống và làm việc. Điều bất ngờ rằng cậu ấy lại xin đúng vào công ty tôi đang làm. Cậu ấy đã quá thay đổi sau nhiều năm xa cánh: Khôi ngô, tuấn tú, giỏi giang và đầy nhiệt huyết.

- Chúng mình cà phê nhé, lâu lắm không gặp Huyền.

Một cảm giác rất đỗi gần gũi và thân thiết, tôi và Dương có những khoảnh khắc đi ăn trưa cùng nhau, hò hẹn cà phê quán xá trong sự trêu đùa, lưu luyến và tình tứ. Một thứ cảm giác vừa gần gũi vừa xa lạ... khiến tôi  mê đắm nhưng giấu kỹ trong lòng.

Tôi bắt đầu cảm thấy mình có tình cảm đặc biệt với anh dù cho những rung động ấy rất mờ nhạt. Tôi biết mình sắp lấy chồng chẳng thể vui vẻ với Dương được mãi nên nhủ lòng giấu đi và phủ nhận tất cả chỉ là sự mến mộ và yêu thương.

Mọi thứ sẽ chẳng thay đổi gì nếu như Dương không nói yêu tôi bất ngờ và nhanh chóng đến vậy.

Đó là chiều thứ 2 lộng gió và ngào ngạt hoang hoải khi chồng sắp cưới gọi điện bảo tôi đi đo váy cưới thì tin nhắn của Dương đến "Huyền hẹn hò với mình nhé, mình vẫn yêu Huyền từ lâu, vì lẽ đó nên mình đã chọn công ty có Huyền để vào làm việc".

Qúa bất ngờ bởi lời nói của Dương như đang đụng đến con tim bao lâu lặng thinh cạn tình yêu của mình. Tôi thấy hạnh phúc trong chớp nhoáng. Nhưng mọi thứ rối ren bắt đầu bủa vây. Tôi không nhắn lại cho Dương và cũng chẳng đủ tâm trạng để đi thử đo váy cưới với người chồng sắp cưới.

Những ngày sau đó, tiếp diễn, thay vì sự thờ ơ của chồng sắp cưới bận trăm công nghìn việc không một lời hỏi han thì Dương lại luôn nhất mực quan tâm đến tôi. Anh mua cà phê cho tôi vào mỗi sáng, đưa tôi đi ăn vào mỗi buổi trưa, đưa đón tôi khi chiều về...

Vốn là người giỏi giang và thành tích đạt được từ từ công ty trước, nên Dương nhanh chóng được cất nhắc lên giữ vị trí đầu tàu nơi tôi làm việc.

Còn 1 tháng nữa tôi có thể lên xe hoa với người khác. Đứng trước mớ tình cảm có thể chông chênh có thể lụi tàn này với người chồng sắp cưới. Tôi đau khổ khi phát hiện mình yêu Dương hơn rất nhiều.

Sap len xe hoa, toi chay theo tinh moi

Sau nhiều đêm dằn vặt suy nghĩ. Tôi quyết định có một hướng đi quyết định cho đời mình. Tôi nhắn tin cho người hiện tại nhận tất cả lỗi lầm, tình cảm bạc bẽo và thừa nhận mình đã yêu một người đàn ông khác trên ngưỡng cửa đến với anh. Tôi chính thức đơn phương hủy hôn với người hiện tại dù chỉ còn 1 tháng nữa là cưới để đến với Dương.

Bố tôi sốc đến mức nhập viện, mẹ than khóc còn gia đình anh chửi rủa tôi không một lời thương tiếc.

Tôi đã làm được điều đó để bảo vệ hạnh phúc của bản thân, tình yêu của bản thân. Tôi nhận thấy mình không thể nhắm mắt đưa tay để cho cuộc đời mình trôi nổi đơn điệu khi nể nang trong hạnh phúc hôn nhân. Tôi không hối hận về điều mình đã làm.

Dương hơn người cũ rất nhiều, từ ngoại hình, sự giàu có, giỏi giang và hơn hết chúng tôi yêu nhau bằng thứ tình yêu thực thụ nên không hối tiếc.

Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI