Là con gái, muốn được đàn ông yêu thì phải 'hư'?

28/03/2016 - 15:52

PNO - “Chắc bố mẹ anh không thể chấp nhận người con dâu có bầu trước như em. Với họ đó là người con gái hư hỏng chẳng khác gái làng chơi là mấy”.

Tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, bố tôi làm bộ đội còn mẹ làm giáo viên. Mẫu gia đình cơ bản như vậy nên từ bé tôi đã thấm nhuần tư tưởng: "Con gái là phải ngoan, là phải chính chuyên mới có được tấm chồng tử tế".

Mẹ thường dặn tôi phải ngoan ngoãn, biết phấn đấu trong sự nghiệp, biết ý tứ, luôn đặt tiêu chuẩn đạo đức lên hàng đầu. Tuyệt đối không được để mất giá trị bản thân và gia đình. Là một đứa con ngoan nên tôi nhất nhất nghe theo lời mẹ. Nhưng tôi cứ ngoan mãi, đến giờ 27 tuổi mà vẫn chưa được ai yêu chính thức.

Một đứa con gái được học hành tử tế, có vẻ ngoài không đến nỗi tồi không muốn nói là được mọi người nhận xét là "rất duyên" tôi sớm có rất nhiều vệ tinh bao quanh. Nhưng ai đến với tôi được một thời gian rồi cũng lặng lẽ bỏ đi, mỗi người đều tìm cho mình một lý do hợp tình hợp lý để rời xa tôi. Khi đó tôi cũng chỉ nghĩ họ chia tay tôi vì đơn giản thấy không hợp. Chứ không hề nghĩ mình là người con gái tẻ nhạt trong mắt đàn ông. 

La con gai, muon duoc dan ong yeu thi phai 'hu'?
Tôi đã lột xác để giữ được tình yêu của mình (Ảnh minh họa)

Có những mối tình vừa kết thúc thì người ta đã lại vội có người khác thay thế. Tôi buồn và thấy mình bị tổn thương ghê lắm. Và hiển nhiên, tôi vẫn không ngừng so sánh mình với những người con gái ấy. Tôi thấy họ có khi còn thua tôi nhiều điểm từ nhan sắc cho tới gia đình, sự nghiệp.... Nhưng mãi sau này tôi mới biết, họ hơn tôi là họ biết “hư” để giữ chân đàn ông bên mình. 

Thấy cuộc đời thật bất công, vậy là tôi lao vào để đi tìm cái phần "hư" đó trong con người mình. Tôi bắt đầu lột xác, tôi quyết định thay đổi cách ăn mặc giản dị, kín cổ cao tường thành những thứ quần áo sexy, hở hang gợi cảm hơn. Rồi cả trong tư tưởng tôi cũng tự cho phép mình lỏng lẻo hơn. 

Chỉ một thời gian ngắn sau, tôi tiếp tục có đối tượng theo đuổi. Xét thấy anh chàng đó cũng đạt tiêu chuẩn tôi đề ra nên tôi tạm bật đèn xanh cho anh ta tiếp cận. Từ đó một phong cách yêu đương hoàn toàn mới trong tôi bắt đầu. Tôi quyết định tẩy rửa suy nghĩ chính chuyên của mình thành thứ suy nghĩ thoáng hơn, thoải mái hơn trong tình yêu. Tôi thấy cái tư tưởng bố mẹ dạy bị cũ kỹ và không còn hợp với thời đại nữa. Tôi đã thay đổi…

Khác hẳn với những người trước, tôi mạnh bạo hơn trong tình yêu rất nhiều. Với tôi trước đó tình yêu chỉ là những cái ôm nhẹ và những nụ hôn ngọt ngào chứ không bao giờ có chuyện động chạm đến cơ thể nhau. Nhưng giờ tôi đã gồng mình thay đổi để hợp thời, để được yêu. Thậm chí tôi còn chủ động hôn người ta chứ chẳng còn e thẹn ngại ngùng như ngày xưa nữa. Cứ như thế, tư tưởng của tôi thông thoáng, thay đổi đến độ chóng mặt. Tôi sẵn sàng lên giường với tình yêu của mình để chứng tỏ mình cũng có thể “hư” giống như những người con gái khác, để giữ chặt lấy tình yêu của mình.

Cứ ngỡ, sự thay đổi đó của tôi sẽ có một cái kết đẹp ở cái tuổi 27 này của mình. Nào ngờ, tôi thay đổi và mất cả chì lẫn chài mà lại còn bị người ta sỉ nhục đến thậm tệ. Tôi đánh đổi cái ngàn vàng của mình để giữ lấy tình yêu. Thế nhưng người đàn ông đó khi được tất cả lại chỉ coi tôi là gái làng chơi không hơn không kém.

Ngày tôi báo cho anh ta biết mình đang mang trong mình đứa con của anh thì anh ta lại quay mặt đi với mẹ con tôi. Với lý do: “Chắc bố mẹ anh không thể chấp nhận người con dâu có bầu trước như em. Với họ đó là người con gái hư hỏng chẳng khác gái làng chơi là mấy”. Tôi chết điếng trước những lời anh ta nói ra. 

Vậy là cuộc sống chỉ còn lại tôi - người con gái ngu gốc đánh đổi bản thân để thử làm gái hư trong mắt đàn ông, để có được tình yêu của họ. Nhưng đến khi hư thật thì lại bị chính những người đàn ông đó ruồng rẫy, hạ nhục.

Vậy tóm lại, đàn ông trên đời này cần con gái phải hư đúng nghĩa khi yêu, còn làm vợ thì phải xuất thân là một gái ngoan đúng nghĩa, có đúng vậy không?

Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI