Hoãn cưới gấp vì bạn trai bỗng nhiên thất nghiệp

11/05/2016 - 14:25

PNO - Dẫu biết là thực dụng, nhưng đó là quyết định của tôi. Cũng có thể sẽ không có một đám cưới nào xảy ra giữa tôi và anh nữa.

Chúng tôi yêu nhau được 5 tháng. Anh hứa hẹn rất nhiều thứ về một tương lai chăm chỉ, cố gắng, đủ đầy với ô tô sang, nhà lầu, những đứa con thật ngoan và sẽ chiều chuộng tôi hết mức. Song đó chỉ là những lời khua môi múa mép của anh, thực tế anh chẳng có tài cán gì.

Chúng tôi đã lên kế hoạch cưới nhau và tháng 6 này, 2 bên gia đình đã vui mừng đồng ý qua lại. Anh có công việc ổn định, làm ở công ty tư nhân, tháng lương chục triệu, tôi đi làm cũng đủ nuôi sống mình. Nhà cửa bố mẹ anh đã xây dựng đầy đủ.

Nếu không có gì thay đổi thì tôi đã sớm sa ngã làm vợ anh! Thế nhưng, có rơi vào hoàn cảnh khốn khó mới tỏ lòng nhau. Đúng giờ này tháng trước, anh bị sa thải vì thói làm việc thiếu trách nhiệm. Tôi phát hiện ra anh không tài giỏi và chăm chỉ như vẫn tưởng, không những thế anh còn lấy tiền quỹ của cơ quan để nướng vào lô đề, bài bạc. Tôi đã sớm thất vọng về anh bởi những điều đó.

Hoan cuoi gap vi ban trai bong nhien that nghiep
Ảnh minh họa.

Vì thất nghiệp, thay vì bỏ công sức ra xin việc nơi khác, anh ta chán nản và bắt đầu sống ích kỷ hơn và kéo theo hàng loạt những điểm xấu bắt đầu phô ra hiền hiện trước mặt tôi một cách bàng hoàng:

Anh cấm tôi đi chơi với đồng nghiệp, cà phê với bạn bè, thậm chí đay nghiến tôi bằng những lời lẽ như không còn tôn trọng nhau nữa. Tôi đang làm việc cật lực, mỏi mòn con mắt anh nhắn tin cho tôi từ ngọt ngào sang dè bỉu: "Em đi với thằng nào. Thấy tôi thất nghiệp nên chán rồi phải không. Hay lắm?".Liên tục sau đó, anh thăm dò, đay nghiến tôi bằng những từ dò xét, thậm chí xúc phạm sau đó.

Qúa bức xúc trước trò lố liên tục này của anh, tôi hẹn anh gặp nhau nói chuyện rõ ràng:

- Giờ công việc của anh chưa ổn định, mình nên hoãn cưới 1 thời gian nữa. Đợi cho anh xin được việc, thì mình sẽ lấy nhau, lúc đó cả 2 sẽ bớt khổ.

Anh ta đùng đùng lao vào tát tôi vài cái cùng lời xỉa xói như một con đàn bà:

- Con khốn nạn, đồ ăn cháo đá bát. Mày đợi đấy, mày không xong với tao đâu!!

Rồi anh bỏ đi trong thù hằn và đầy ức chế với đôi mắt nhìn tôi như lửa cháy.Đêm đó về tôi thao thức mãi không ngủ được và nghĩ về câu chuyện của chúng tôi. Tôi quá bàng hoàng về những điều mình đã phải trải qua!

Có mơ tôi cũng không thể tưởng tượng được người đàn ông mình định lấy làm chồng lại côn đồ và hỏng nhiều đến thế. Tôi bắt đầu thấy sợ hãi. tôi cứ nghĩ mình đã hiểu anh ta khá nhiều rồi. Thế nhưng, khi đặt vào tình huống xấu cái là anh ta bộc lộ nguyên hình dữ dằn và hung tợn.

Rồi sau này sẽ có những khó khăn ập đến với gia đình tôi, anh ta sẽ tiếp tục như thế sao. Tôi hãi hùng và bắt đầu đi đến quyết định hủy hôn với anh! Đó là điều mà tôi sẽ không hối tiếc. Tôi nhất định sẽ không có một đám cưới nào với anh ta, người đàn ông cục cằn, 2 mặt và tiềm ẩn sự vũ phu ấy!

Nhưng tôi vẫn tự hỏi, liệu tôi có sai không khi bỏ mặc anh lúc này! Không! Với hàng loạt những điểm xấu lồ lộ trước mắt, tôi cần phải gạt đi nước mắt, quyết tâm bỏ để tìm một chỗ dựa vững vàng hơn anh ta. Chắc chắn tôi không sai.

Kiều D.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI