Đã ế đắng ế cay... anh ta còn bày đặt kén chọn gái còn trinh

07/05/2016 - 08:55

PNO - Đã 35 tuổi đầu chưa ai muốn theo, anh ta còn đặt ra một loạt những tiêu chí phát tởm. Tôi hồ nghi về việc anh ta sẽ ế trọn đời. 

Tôi biết anh ta rất ngẫu nhiên. Anh ta là bạn của cô bé đồng nghiệp cùng cơ quan tôi. Học thức cũng có, gia cảnh khá giả. Nghe em ấy nói anh ta, năm nay đã 35 tuổi đầu nhưng chưa vợ con, tôi hồ nghi nhưng cô em cười tươi:

- Em thì không dám nhận xét gì về anh ấy cả, mỗi người có một cảm nhận, chị cứ thử đi gặp anh ấy 1 lần xem sao! Thấy anh ấy tha thiết nhờ vả em.

Cũng vì anh ấy có chút kiến thức liên quan đến công việc vừa rồi khiến tôi phải gọi điện nhờ anh ấy tư vấn. Với bản chất khéo léo của mình nên có lẽ anh ta cảm nắng và rất hay liên lạc với tôi. Dù chúng tôi chưa có dịp gặp gỡ trực tiếp.

Ừ thì theo lời đề nghị cho phải phép cũng như cho mình thêm cơ hội, tôi quyết gặp anh ấy một lần xem sao. Tôi nay cũng đã đến tuổi theo chồng rồi, 27 chứ cũng không trẻ lắm.

Hôm ấy trời bắt đầu vào hè oi bức nóng lực, tóc buộc cao gọn gàng, tôi mặc chiếc áo 2 dây quyến rũ cùng chiếc quần đen bó sát với guốc cao màu đỏ và túi xách xoẹt tông màu áo.

Da e dang e cay... anh ta con bay dat ken chon gai con trinh
Ảnh minh họa.

Nhìn thấy tôi anh không khỏi bất ngờ, bắt đầu ấp úng khó hiểu:

- Trông em bên ngoài khác quá, không giống trên facebook lắm... Trên facebook anh chẳng thấy em mặc áo dây bao giờ toàn mặc áo cánh.

Dù cảm nhận hơi bất lịch sự, song tôi nghĩ có lẽ thật thà quá nên tôi không để bụng. Sau một hồi trò chuyện nhạt như nước ốc từ trên trời xuống dưới biển toàn chuyện đẩu đâu, anh ta bắt đầu kiểu rất nguy hiểm, như sổ thẳng vào mặt tôi:

- Em yêu bao nhiêu người rồi? Giới trẻ bây giờ yêu đương thoải mái, anh không thích lắm, em còn hay cũng đã mất như các cô gái khác.

Cái quái gì thế này, anh ta thật bất lịch sự và dở hơi ngay từ lần đầu gặp gỡ. Vì mối quan hệ với cô em ở cơ quan tôi đành ngậm bồ hồn cười nhạt tếch với anh. "Với em trinh tiết không phải vấn đề quan trọng anh ạ...

Rồi một loạt những ba la thiên địa anh ta lôi từ đâu ra như một bản kế hoạch lấy vợ hoàn hảo, điên dồ nhất thế gian:

- Anh phải lấy cô gái nào trẻ trẻ một chút tầm 25-28 như em là đẹp để con cái anh được sinh ra khỏe mạnh. Với anh thì trinh tiết của một cô gái là quan trọng nhất, cô ta giữ được trinh tiết trước khi lấy anh mới là người đứng đắn....

Hay anh ta dở hơi đến nỗi:

- Anh kiếm vợ nhưng bố mẹ cô ấy phải già già một chút. Bố mẹ anh năm nay cũng đã gần 70 rồi, không thể có ông bà thông gia trẻ bằng tuổi con mình được, ông bà thông gia cũng phải bằng trật tuổi bố mẹ anh cơ...

Ngồi nghe anh ta nói, tôi phục mình vẫn bình thản được. Tôi cắt lời anh ta:

- Em xin phép anh về trước có việc, may quá em không thuộc tuýp người của anh! Em đi trước.

Biến khỏi quán cà phê đầy kinh tởm ấy, tôi thở phào nhẹ nhõm, ra là trên đời vẫn còn loại đàn ông kiểu ấy, tôi "kính cả nải", não đến giờ vẫn bồi hồi nhảy tứ tung. Đến giờ tôi vẫn không hiểu đường đường là người học thức sao anh ta lại vẫn có những tư tưởng dở hơi, gia trưởng, hâm hâm như vây?

Tự đưa ra bản lĩnh cô gái hiện đại: Thà tôi ế, tôi ở vậy cả đời cũng được còn hơn là phải ngồi trò chuyện với anh ta. Sẽ thật ám ảnh với cô gái nào vớ phải anh ta làm chồng.

Hoàng Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI