Bị bạn thân rắp tâm cướp người yêu chỉ một tháng trước ngày cưới

23/08/2017 - 19:25

PNO - Đêm đó, tôi thức trắng, tưởng rằng tóc mình cũng sắp hóa thành tóc trắng tới nơi rồi mà Vĩnh vẫn bặt vô âm tín. Tận đến sáng muộn, anh mới về, cùng Ly!

Tôi và Vĩnh yêu nhau từ ngày tôi còn là cô sinh viên vô tư vô lo. Vĩnh đẹp trai, giàu có và đàn rất hay, anh được trường tôi mời về dạy đàn piano. Vẻ trầm tĩnh và đôi mắt sâu hun hút như có bao điều ẩn giấu của anh khiến không ít nữ sinh ôm mộng. Nhưng Vĩnh đã chọn tôi.

Tôi lúc ấy vốn là con nhà nòi của một gia đình truyền thống nghệ thuật, cộng thêm được trời ban thêm chút nhan sắc, tôi càng thêm tự hào khi có người yêu là một nhạc sĩ tài hoa. Suốt những năm yêu nhau, Vĩnh luôn cho tôi cảm giác an toàn tuyệt đối. Anh giúp tôi phát triển sự nghiệp trở thành ca sĩ phòng trà, ngược lại, chuyện tình của tôi với anh cũng giúp anh có chỗ đứng trong làng nhạc.

Chúng tôi vốn đã định cưới nhau từ 3 năm trước, nhưng lúc ấy có một sự cố bất ngờ xảy ra khi 2 bên gia đình đã thống nhất ngày đưa dâu: Ba tôi lâm trọng bệnh. Trong những phút giây cuối cùng, ba tôi nhìn đăm đắm về phía tôi và Vĩnh, ánh nhìn của ba khiến tôi bật khóc, ai cũng biết ba đang lo lắng cho con gái út rất nhiều.

Bất ngờ, Vĩnh quỳ xuống giường, nắm chặt tay ba và nói: “Ba đừng lo, con nhất định sẽ cưới Khanh làm vợ!”. Nghe xong câu ấy, ba tôi mới nhắm mắt ra đi. 3 năm sau ngày ba mất, tôi và anh chuẩn bị một lễ cưới ấm cúng và tôi sống trong những tháng ngày hạnh phúc nhất, chỉ còn 1 tháng nữa thôi, tôi đã có thể khấn với ba: “Ba ơi con đã cưới chồng, ba yên tâm nhen ba”. 

Bi ban than rap tam cuop nguoi yeu chi mot thang truoc ngay cuoi
Vì câu anh hứa sẽ cưới tôi làm vợ, tôi nguyện cả đời này vì anh! - Ảnh minh họa

Nhưng đời nào ai biết được chữ ngờ. Càng gần ngày cưới, tôi càng lo không xuể nên nhờ Ly - bạn thân trong phòng trà phụ giúp tôi những việc vặt. Tôi cũng vô tư, cứ nhờ Ly đi chung với Vĩnh mua đồ, chọn những vật dụng cho lễ cưới. Nhiều lần, tôi thấy ánh mắt Vĩnh nhìn Ly lạ lạ, có lần còn bắt gặp anh đờ đẫn nghe Ly hát nhưng nhanh chóng bỏ qua. Dù gì, cũng chỉ còn 1 tháng là đám cưới thôi mà.

Không ít lần em gái và mọi người ở phòng trà cảnh báo tôi rằng Vĩnh và Ly không bình thường, họ đang dính nhau như sam nhưng tôi đều khăng khăng cho rằng vớ vẩn. Cho đến khi tôi tận mắt chứng kiến Vĩnh đỡ tay Ly xuống sau cánh gà sau một buổi diễn, khoảnh khắc ấy, trái tim tôi như bị bóp nghẹn. Cử chỉ đó, ánh mắt đó từng là Vĩnh dành riêng cho tôi. Nhớ lại năm xưa khi còn là sinh viên, Ly đã từng công khai nói thích Vĩnh. Chẳng lẽ, cô còn ôm mộng ấy đến giờ?

Thú thực, khi mọi người đồn thổi Vĩnh đang mê mệt Ly, tôi còn nhếch mép cười khẩy, so về nhan sắc thì Ly thua xa tôi, giọng hát của Ly cũng khàn chứ không cao và trong vắt như tôi được. Tôi nhìn kĩ lại Ly, cô ấy không phải típ phụ nữ có vẻ đẹp da trắng tóc dài như bao hot girl khác, ở Ly có cái gì đó rất ma mị. Từ sau khi nâng mũi, làm ngực, Ly có vẻ đẹp cá tính và “đàn bà” hơn. Phải chăng tôi đã là”món quen”, còn Ly là một cái gì đó mới lạ mà Vĩnh đang cần?

Bi ban than rap tam cuop nguoi yeu chi mot thang truoc ngay cuoi
Một khi đàn ông đã ngoại tình sẽ rất dễ “lộ”, chỉ có tôi không thèm để ý vì tự tin mình luôn hơn cô ta! - Ảnh minh họa

Càng nghĩ, cơn ghen càng ngùn ngụt nên sau buổi diễn khuya, tôi chạy vội đến nhà Vĩnh để hỏi cho ra lẽ. Nhưng khi tôi tới, Vĩnh vẫn chưa về. Tôi mở cửa, vào nhà ngồi đợi anh. Đêm đó, tôi thức trắng, tưởng rằng tóc mình cũng sắp hóa thành tóc trắng tới nơi rồi mà Vĩnh vẫn bặt vô âm tín. Tận đến sáng muộn, anh mới về, cùng Ly! Tôi ở trong phòng ngủ, lắng nghe tiếng họ cười đùa, tiếng Vĩnh hôn Ly, tiếng cả 2 ríu rít ngoài phòng khách.

Khi tôi đẩy cửa bước ra, Vĩnh chết lặng. Ly nước trên tay Ly rớt xuống sàn. Tôi lẳng lặng đi ra khỏi nhà, Vĩnh chạy theo kéo tay tôi lại và nói gì đó nhưng tôi không thể nghe rõ nữa. Tôi ngất lịm, trái tim tôi dường như không đủ sức đập nữa, người đàn ông đó từng hứa trước mặt ba tôi cơ mà.

Bước ra khỏi cuộc tình của Vĩnh và 2 lần suýt làm cô dâu, tôi bình thản cắt đi mái tóc dài bồng bềnh, hủa hết mọi thứ liên quan đến anh. Rất nhiều người đến bên, hứa hẹn đủ điều với tôi nhưng họ nào đâu biết, trái tim và niềm tin tình yêu của tôi đã chết khi thấy chồng sắp cưới và bạn thân của mình tình tứ trong ngôi nhà tân hôn của mình.

Hạnh phúc đối với nhiều người rất đơn giản nhưng với tôi sao quá gian nan. Liệu có phải, càng được ngưỡng mộ thì càng nhanh tan, càng đơn thuần thì càng hạnh phúc? Anh ấy đã từng thương tôi, nhưng không thương mãi, tình yêu đắt giá quá chừng phải không?

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI