2 năm yêu xa, hóa ra tôi chỉ là rau sạch để anh giải khuây khi đi công tác

20/08/2017 - 08:30

PNO - Chàng hoàng tử mà tôi 'đầu gối tay ấp' và nuôi hi vọng được xuất ngoại cùng anh hóa ra chỉ là một tên chăn rau chính hiệu.

Bạn bè thường bảo tôi là “chuột sa hũ gạo” vì chỉ với vài cái “quẹt” trên ứng dụng hẹn hò Tinder, tôi đã “câu” trúng một anh người Pháp đẹp như hoàng tử.  Bắt đầu từ những câu chào hỏi vu vơ, anh khiến tôi cảm thấy mình thật đặc biệt vì đã mang đến cho anh niềm vui ấm áp giữa một đất nước xa lạ. Bận bịu với những lịch trình công tác liên miên, nên anh chẳng có thời gian kiếm bạn gái và cũng không tìm đâu ra một cô gái trong sáng để hẹn hò. Quá ấn tượng trước vẻ ngoài hoàn hảo cùng hồ sơ doanh nhân của anh, tôi và anh nhanh chóng hẹn gặp.

Cuộc hẹn đầu, tôi diện chiếc váy trắng tinh khôi, tóc tết dài dịu dàng và tôi biết anh hoàn toàn gục ngã trước vẻ đẹp Á Đông ấy. Thêm vài lần dẫn anh đi tham quan Sài Gòn, anh đã bày tỏ mong muốn được làm người yêu tôi và sẽ đưa tôi sang Pháp để cùng xây dựng gia đình. Lòng tôi vui mừng khôn xiết vì giấc mơ xuất ngoại đã trong tầm tay. Trước ngày anh rời Việt Nam, tôi đã tự nguyện trao thân cho chàng hoàng tử của mình. Tôi hạnh phúc vì điều đó và cảm thấy quyết định của mình không bao giờ là sai lầm.

Chúng tôi bắt đầu những ngày tháng yêu xa từ đó.

2 nam yeu xa, hoa ra toi chi la rau sach de anh giai khuay khi di cong tac
Vì yêu anh, tôi tin tưởng anh hết lòng. Ảnh minh họa

Mỗi lần về với tôi, anh lại nồng nhiệt yêu chiều tôi. Trước mắt bạn bè, đồng nghiệp, tôi hạnh phúc đến đáng ghen tị. Họ không ngờ chàng trai Tây cao lớn, đẹp trai ấy lại yêu tôi. Thậm chí, họ liên tục hỏi về một đám cưới ở bãi biển nên thơ, ở Pháp lãng mạn… Những khi ấy, trong lòng tôi bừng bừng một cảm giác hãnh diện và tự hào.

Công ty anh có chi nhánh đa quốc gia nên anh đi nước ngoài suốt. Tôi cũng lo lắng lắm nhưng anh lúc nào cũng vỗ về: “Em là cô gái trong sáng nhất anh từng biết, anh sẽ cưới em làm vợ”. Lần nào cũng vậy, nghe những lời ngọt ngào của anh là tôi chẳng còn băn khoăn gì nữa.

Tình yêu tôi dành cho anh cũng lớn đến nỗi đằng sau mỗi chuyến đi công tác ấy, tôi đặt niềm tin vào anh trọn vẹn. Mà cũng dễ gì anh kiếm được một người yêu tuyệt vời như tôi chứ? Này nhé, mỗi khi anh đến Việt Nam công tác, tôi sẽ đón anh về căn hộ của mình và chăm sóc anh hết mực. Tôi cũng dẫn anh đi thăm thú, du lịch vài nơi. Ở bên anh, tôi như một cô vợ bé nhỏ, đúng chất người phụ nữ châu Á, chu toàn và lo cho gia đình mình.

Đặc biệt là “chuyện ấy”, anh muốn gì tôi cũng chiều dù đôi khi tôi cũng hơi băn khoăn với những yêu cầu kì quặc từ anh. Ở bên tôi, anh ta được cung phụng như vậy thì sao có thể rời xa tôi được? Trong lòng tôi luôn nghĩ, ngày anh quỳ gối cầu hôn sẽ không còn xa nữa.

2 nam yeu xa, hoa ra toi chi la rau sach de anh giai khuay khi di cong tac
Tôi đã mơ về một đám cưới không còn xa nữa. Ảnh minh họa

Nhưng cuộc sống nào ai biết được chữ ngờ. Một buổi tối, tôi dẫn anh đến gặp Ngân - cô bạn gái từ thời Đại Học vừa từ Hàn Quốc về chơi thì mới vỡ lẽ: Ngân cũng đang là tình yêu xa của anh ta! Hóa ra ở mỗi nước mà anh ta đi công tác đều có một cô gái tình nguyện dẫn anh ta về nhà chăm sóc, cung phụng và đáp ứng mọi thứ anh ta cần.

Tôi bàng hoàng, mọi thứ như sụp đổ ngay chân mình. Mọi hình ảnh đẹp về anh trong lòng tôi bỗng chốc tan biến như bong bóng xà phòng. Anh ta quá thông minh khi đã chọn những cô gái rất bình dị, vừa đủ để có thể yêu anh hết lòng để rồi chiều chuộng anh, hi vọng về một đám cưới với anh. Nhưng tất cả đều là ảo tưởng, tất cả chúng tôi đều chỉ là quân cờ ngu ngốc trong tay anh, để anh chơi trò chơi tình ái.

Hóa ra suốt 2 năm “yêu xa”, tôi chỉ là rau sạch của anh, hoàn toàn miễn phí.  Tôi phát điên khi phát hiện ra sự thật, còn anh chỉ điềm nhiên nhún vai: “Chúng ta đều có lợi mà, chẳng phải em rất tự hào khi có người yêu là người Tây sao?” Chết lặng, tôi chạy về nhà mà nước mắt không ngừng tuôn rơi. Một đám cưới như mơ nơi nước Pháp lãng mạn với  tiếng dương cầm du dương thì ra chỉ là những gì tôi tự nghĩ và tưởng tượng. Thanh xuân của tôi, tình yêu của tôi đều đã vì anh ta mà lỡ làng, giờ đây tôi biết làm sao đối mặt với người thân, bạn bè khi chàng rể Tây mà mọi người mong chờ rốt cuộc lại là một gã Sở Khanh chính hiệu?

Hoài Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI