Chỉ một lần mời người yêu về ra mắt, cuộc tình đã tan tác vì… đĩa thịt chó

22/06/2017 - 20:00

PNO - Có những lý do chia tay trong tình yêu là thật mà tưởng như đùa. Chuyện của Ngọc và Quân cũng là một trong số đó.

Mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra rất êm đẹp, có thể đi đến một cái kết viên mãn, Ngọc nắm tay Quân bước đến đám cưới hạnh phúc. Nếu như không có một ngày, gia đình Ngọc mời Quân về ăn cơm, cùng uống rượu với bố người yêu cho thân mật.

Trước đấy, bố mẹ Ngọc cũng đã biết đến Quân và rất ưng í về chàng trai có vẻ ngoài thư sinh, lại trông rất hiền lành, nho nhã này. Ấy thế nên trong bữa ăn cơm chung, bố mẹ Ngọc đã rất có nhã ý thiết kế một mâm đúng kiểu “cầy tơ bảy món”: thịt chó hấp, nướng, làm chả, nấu rựa mận… rất thịnh soạn. Bởi món thịt chó cũng là món mà cả nhà Ngọc đều bị “nghiện”, rất thích ăn.

Chi mot lan moi nguoi yeu ve ra mat, cuoc tinh da tan tac vi… dia thit cho
Mâm cơm toàn thịt chó gia đình Ngọc chuẩn bị đãi Quân. Ảnh Internet

Nào ngờ, khi chứng kiến mâm cơm được bưng ra chỉ toàn thịt chó, khuôn mặt Quân đã tối sầm lại. Rồi ngồi lừ đừ một lúc, Quân chẳng thể gắp nổi miếng nào. Tưởng bạn trai của con ngại, bố Ngọc mới gắp một miếng thịt nướng định bỏ vào bát cho Quân. Ấy thế nhưng Quân lại cầm bát tránh sang chỗ khác rồi từ chối rất thẳng thừng: “Xin bác đừng bỏ vào! Cháu không ăn được thịt chó vì đó là hành động rất dã man!”.

Nghe câu nói ấy, bố Ngọc như muốn đứng hình, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mẹ Ngọc ngồi bên cạnh, thấy không khí có vẻ hơi căng thẳng, liền nói đỡ: “Sao lại dã man hả cháu? Nhà bác vẫn ăn bao lâu nay. Cũng như thịt bò, thịt lợn, thịt gà cả thôi mà!”.

Nhưng Quân chẳng hề chịu nhún nhường, vẫn một hai giữ quan điểm của mình: “Với cháu, những ai ăn thịt chó đều rất dã man. Vì chó vốn là bạn thân của con người, nó cũng là loài động vật rất khôn. Nhìn những hình ảnh về nạn trộm chó, giết chó, nhốt chó trong container buôn bán… cháu đều cảm thấy vô cùng phẫn nộ!”.

Ngọc cảm thấy rất ái ngại vì tình huống trớ trêu đang diễn ra trong nhà mình. Cô không thể tin được là bố mẹ cô và người yêu cô đang xảy ra mâu thuẫn chỉ vì mấy đĩa thịt chó. Bất đắc dĩ, chẳng biết làm thế nào, Ngọc mới phải vội vàng đứng dậy bảo Quân đi về vì không muốn sự việc trầm trọng hơn.

Chi mot lan moi nguoi yeu ve ra mat, cuoc tinh da tan tac vi… dia thit cho
Ảnh minh họa

Ấy thế mà khi Ngọc tiễn Quân vừa ra đến cổng, Quân lại càng phát khùng lên, quay sang bảo Ngọc: “Anh không ngờ gia đình em toàn người dã man như thế! Anh không biết dùng từ gì khác để nói đâu, nhưng chính xác là rất dã man đấy! Sao mà có thể ăn thịt chó được cơ chứ? Không thể tưởng tượng nổi!”.

Ngọc lúc này cũng rất bực mình, cô đưa ra lý lẽ với người yêu: “Em thấy chẳng có vấn đề gì cả. Bao đời nhà em, từ cụ kị, ông bà, bố mẹ và đến thời em vẫn ăn. Em thấy ngon. Cũng như mẹ em nói đấy, nó cũng giống như bao loại thịt động vật khác. Mình ăn thịt chó, cũng là hóa kiếp cho chó sang kiếp khác thôi! Anh không đồng ý cũng đừng nên nói bố mẹ em dã man như thế! Em không chấp nhận được!”.

Vậy là Quân ngay lập tức đòi chia tay: “Nếu không chấp nhận được thì chia tay đi. Vì anh cũng không thể chấp nhận được gia đình em!”.

Ngọc im lặng, rồi quyết định đi vào nhà, mặc kệ Quân lên xe phóng vụt đi. Vậy là mối tình mới chớm nở chưa đầy 1 năm đã tắt ngúm vì lý do thật trời ơi đất hỡi.

Ngọc vẫn cứ khăng khăng không hiểu được lý do sự cực đoan của Quân. Rõ ràng là chó thì cũng có nhiều loại. Chó khôn, chó tinh thì cho trông nhà. Còn những con chó yếu, chó nuôi chuyên làm thịt thì để làm thịt ăn cũng có làm sao đâu? Truyền thống bao đời nhà Ngọc là ăn thịt chó trong mỗi lần gặp gỡ, thiết đãi khách quý, vậy mà lại bị Quân sỉ nhục một cách không thương tiếc.

Nhưng Ngọc không biết rằng, Quân là một người cực kỳ yêu chó. Từ bé, Quân đã coi những chú chó trong nhà như bạn thân. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh cũng luôn nuôi bên mình một chú chó cưng trong nhà, thường xuyên tắm gội, tâm sự và chăm sóc cho “người bạn” đặc biệt này. Vậy nên với Quân, chó luôn là một phạm trù không thể bị coi là để ăn thịt được.

Có lẽ cái dại của Ngọc là chưa tìm hiểu kỹ hơn về bạn trai, cũng không đủ tinh tế để hỏi dò trước về sở thích của nhau. Vậy nên mới dẫn đến cơ sự bị mất người yêu chỉ vì… món thịt chó!

Mỹ Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI