Chỉ mong chồng thay đổi một chút

29/10/2017 - 09:44

PNO - Em biết khi nghe những lời này, anh sẽ cười khẩy bỏ đi, quăng lại một câu 'em có bị thần kinh không?'

Gửi chồng của em,

Em biết khi nghe những lời này, anh sẽ cười khẩy bỏ đi, quăng lại một câu “em có bị thần kinh không?”. Đó là câu cửa miệng của anh mỗi khi em đề nghị điều gì. Nhưng em vẫn muốn nói, vì ít ra anh phải nghe hết những điều mà vợ mình mong đợi.

Chi mong chong thay doi mot chut
 


Thứ nhất, em mong anh đừng bao giờ nói đến chuyện về quê anh để sống nữa. Việc ấy thực ra không có gì xấu, nhưng mình đang sinh sống ở đây, có công việc ổn định, con cái đang học hành trong môi trường tốt, nhà cửa cũng đã mua được dù có vay nợ ngân hàng một ít. Em biết anh cũng vui với bạn bè khi vợ chồng mình mua được nhà. Vì lý do gì mà hở một chút là anh nói chuyện về quê sống cho an nhàn, để sáng mang cuốc ra đồng, chiều về, đầu không lo nghĩ gì. Chuyện đòi về quê của anh, lúc đầu em tưởng anh đùa.

Nhưng dần dà em không thấy anh có ý đùa, mà là nói thật. Anh nói lúc nhà mình đông đủ mọi người, lấy đó làm điều hay ho nhất mà chẳng ai làm được, chỉ mình anh nghĩ ra. Anh cứ nói mãi chuyện cả nhà sẽ về quê anh sống. Anh cho em biết khi nào nhà mình sẽ dọn hết về quê, để em biết đường mà lo liệu cuộc sống của ba mẹ con. Bây giờ hay khi chúng mình già? Anh phải tỏ tường, đừng bâng quơ nữa. Chúng mình còn phải cố gắng rất nhiều, đừng làm em hoang mang khi không biết thực ra anh muốn gì, chồng nhé!

Thứ hai, mong anh bớt tụng ca mình đi, một chút thôi. Sao anh không chịu hiểu cảm giác của vợ mình nhỉ! Anh muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, huênh hoang tự cho mình làm sếp, giỏi giang nhất, “không có anh thì vợ con đói nhăn”. Em xin lỗi, em đi làm, có thu nhập, tự nuôi con và tự tích lũy được. Đâu phải em chỉ ở nhà, mọi chi tiêu trông chờ vào thu nhập của anh.

Chi mong chong thay doi mot chut
Ảnh minh họa

Thời gian anh thất nghiệp, nhà mình cũng không đói ngày nào. Giờ mới làm được chút đỉnh, anh lại vỗ ngực huênh hoang. Đôi khi anh nói lúc có mặt ba mẹ vợ, khiến em đau lòng vô cùng, cứ như mình là một kẻ thất bại vậy. Mới đây, cũng vì câu nói ấy khiến ba mẹ em giận bỏ về trong đêm. Ba em thương con gái mà không biết nói gì, chỉ bảo em cố gắng sống cho tốt. Em sợ cứ đà này, mình sẽ cố gắng không nổi anh ơi.

Thứ ba, đây là điều khiến em buồn lòng nhất. Mỗi lần nhậu vào, anh lại bắt em ngồi nghe anh nói. Đáng sợ hơn là em phải nói lại, nếu im lặng nghe hoài, anh bực mình sẽ gây sự. Thật tình em chẳng hiểu tại sao? Nên để yên thân, hôm nào anh nhậu, nhà mình lại tưng bừng, anh nói mãi nói mãi và em phải liên tục tìm chuyện để “hầu” anh. Đèn cứ sáng, con thì thức.

Chuyện như hài ấy liên tục đến rồi đi trong nhà mình. Em kiệt sức thật sự rồi. Những câu chuyện chẳng đầu chẳng cuối của anh chỉ khiến người ta xuống tinh thần. Hơn ai hết, em cần được tiếp thêm những nguồn năng lượng tốt.

Hôm trước đọc báo, người ta nói năng lượng tích cực là điều then chốt của hôn nhân. Nhưng với vợ chồng mình, ngày qua ngày em chỉ nhận thêm những điều mệt mỏi. Mấy năm sống cùng nhau, em cạn kiệt hết mọi cảm xúc.

Em chẳng kỳ vọng gì lớn lao, chỉ mong anh thay đổi mình một chút. Để nhà mình vui hơn, để em biết mình đang có một người chồng đúng nghĩa. Được 
không anh?

 Bảo Bảo (quận 2, TP.HCM) 

Đây là loạt bài nằm trong diễn đàn Đàn bà mong đợi gì từ hôn nhân của Tuần san Phụ nữ Chủ Nhật, với hy vọng làm một nhịp cầu giúp các bà vợ chuyển tải đến người đàn ông của mình những nhu cầu, những mong ước rất thật của họ, mà đôi khi chỉ là những vu vơ, vụn vặt…

Hãy gởi tâm sự, mong mỏi của bạn về cho chúng tôi qua email: thatradanbamuongi@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI