'Chỉ mong bạn gái anh bằng một góc của em'

07/12/2018 - 06:00

PNO - Mai vòng vo mãi, nhưng cuối cùng đưa tôi đến một sự thật phải đối diện. Rằng trong suốt thời gian yêu tôi, Tùng vẫn không ngừng theo đuổi và tán tỉnh cô ấy...

Tôi quen Tùng qua mai mối của Mai, cô bạn thời cấp hai. Trước đó, Mai và Tùng đã có tình bạn thân thiết đã lâu. 

Khi đã hoàn thành vai trò nhiệm vụ của một "bà mối mát tay", Mai tế nhị rút dần khỏi mối quan hệ bạn bè chung vì cô ấy muốn tôi và Tùng có thời gian bên nhau nhiều hơn. Trong thời gian tôi và Tùng mặn nồng, anh vẫn nhắc nhở tôi trong những lần đi chơi rủ Mai đi cùng cho vui. Cô ấy tươi vui, trẻ trung nhiều năng lượng và có thể đem tinh thần ấy khuấy động mọi cuộc chơi.

Nghe lời Tùng, tôi kéo Mai đi nhiều hơn nhưng cô có vẻ né tránh. Hoạ hoằn lắm Mai mới đi cà phê chung, nhưng nguồn năng lượng tràn đầy và sự lây lan cảm xúc tích cực ấy, tôi cảm nhận Mai không còn dào dạt, tự nhiên như trước.

'Chi mong ban gai anh bang mot goc cua em'
Ảnh minh họa

Rồi Mai có người yêu. Đương nhiên từ thời điểm ấy, Mai có lý do rút lui hẳn khỏi mối quan hệ thân thiết ba người. Nhưng thật kỳ lạ, tôi thấy Tùng có vẻ buồn. Tôi chỉ nghĩ, có lẽ vì anh đã quen với sự có mặt của Mai, huống hồ chi cô ấy lại sinh động, hài hước đến thế. 

Thời gian này chúng tôi lại thường xuyên giận hờn, chia tay, đau khổ, khóc lóc rồi níu kéo vì tôi thì muốn Tùng yêu nhiều hơn, quan tâm hơn trong khi anh có vẻ chán nản, hờ hững. Trong khi tôi và anh đang rối tung trong thứ cảm xúc hỗn độn đó thì Mai thông báo chuẩn bị cưới.

Trước ngày cưới, Mai gọi điện hẹn tôi riêng để trò chuyện. Mai vòng vo mãi, nhưng cuối cùng đưa tôi đến một sự thật phải đối diện. Rằng trong suốt thời gian Tùng yêu tôi, anh vẫn không ngừng theo đuổi và tán tỉnh cô ấy. Trước khi tôi xuất hiện, Tùng đã ngỏ lời với Mai nhưng bị cô ấy từ chối khéo. Thấy Tùng cũng đã cứng tuổi và mong có bạn gái để lập gia đình nên Mai tính tìm cho anh một cô bạn gái khác phù hợp. Và tôi xuất hiện.

Câu chuyện cũng không khiến Mai phải bận lòng nhiều nếu như sau lưng tôi, Tùng không mặc nhiên so sánh tôi với Mai, rằng: "Yêu em tán em không được nên đành yêu bạn em. Nhiều lúc anh chỉ mong bạn gái anh bằng một nửa của em thôi nhưng rốt cuộc cô ấy không bằng được một góc".

'Chi mong ban gai anh bang mot goc cua em'
Hóa ra tôi chỉ thế vai để khỏa lấp nỗi buồn nơi Tùng khi bị Mai cự tuyệt tình yêu. Ảnh minh họa.

Thời gian đầu, Mai hy vọng Tùng sẽ dần thay đổi sau thời gian gắn bó với tôi. Nhưng kể cả khi biết Mai đã tìm được người phù hợp, Tùng vẫn nhắn tin cho Mai đầy tiếc nuối và vẫn không thôi so sánh. Mai đã nghĩ rằng cô ấy sẽ không bao giờ kể tôi nghe, nhưng vì Tùng không hề thay đổi nên cô ấy không muốn tôi lún thêm vào để rồi tổn thương không lối thoát.

Tôi lặng người trước sự thật trớ trêu. Hóa ra anh yêu tôi chỉ để lấp chỗ trống.

Bị so sánh với người phụ nữ khác hẳn là một vố đau, nhưng dẫu sao, điều đó đã giúp tôi rời khỏi mối tình với Tùng mà lòng nhẹ bẫng. Bất giác tôi nhớ lại những cảm xúc hỗn độn thời điểm yêu anh ta với bao quyết định chia tay, khóc lóc rồi tái hợp. Tôi tiếc thời gian, tiếc 3 năm thanh xuân đã khóc cười với người không đáng. 

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI