Chị gái bắt cá hai tay, có nên 'méc' với người yêu chị không?

26/09/2017 - 09:00

PNO - Biết chị gái có người mới, biết người yêu chị vẫn đến nhà tìm chị mỏi mòn. Lại cảm thấy bản thân hình như có tình cảm với người yêu chị... Con phải làm sao?

Cô Hạnh Dung kính mến, 

Con năm nay mới lên lớp 12, trên con còn có chị gái 23 tuổi. Chị con có bạn trai là anh Bình, học chung hồi đại học, anh ấy rất dễ thương, tuy nhà nghèo vô thành phố ở trọ đi học. Anh chị yêu nhau rất lãng mạn. Anh Bình còn dạy kèm toán cho con nữa. Nhưng gần đây chị con đi làm, đã quen người khác mà anh Bình không biết.

Chi gai bat ca hai tay, co nen 'mec' voi nguoi yeu chi khong?
Ảnh minh họa

Con thấy chị con hay nhắn tin với người mới, hình như làm chung công ty. Có điều này con không nói với ai: con thấy chị gái con là người rất ích kỷ, ưa chưng diện, hay lợi dụng người khác. Còn trong cuộc sống thật thì rất lười biếng, quần áo dơ để hoài không giặt, còn lấy đồ của con mặc, mượn tiền của con. Con thấy nhiều bữa anh Bình tới chờ rất lâu mà chị con chưa về, điện thoại không bắt máy. 

Cô ơi, con có nên nói cho anh Bình biết là chị gái đã có người khác? Nhiều khi thấy người khác nói xạo, cư xử dối trá trước mặt mình, con rất khó chịu. Con cũng nhiều khi tự hỏi mình có phải mình đã nghĩ nhiều đến anh Bình hơn mức cần thiết? Các cặp chị em gái thường có chung sở thích phải không cô? Ba mẹ con chắc chắn không thích chị con lấy anh Bình, mẹ nhiều lần nói quê anh Bình ở xa, lấy chồng xa sẽ vất vả. Con thú thật cũng có thương anh ấy, phải chịu quá nhiều lừa dối của người khác. Mỗi buổi học kèm, con đều hay nghĩ lung tung. Xin cô cho con lời khuyên.

Ty Ni (TP.HCM)

Ty Ni thân mến, 

Con đang ở tuổi dậy thì, việc suy nghĩ nhiều đến người khác phái là chuyện bình thường thôi, không có gì đặc biệt, nhưng đừng buông mình theo hướng đó. Tuổi dậy thì cũng làm cho con có những thay đổi trong tâm tính, không chấp nhận sự khuất tất gian dối, nhưng cũng chưa đủ từng trải để hiểu cuộc đời này có những ngõ ngách quanh co. Mặt khác, việc học đang vào giai đoạn quan trọng phải tập trung. Với tất cả những yếu tố đó, cô thử đề nghị thế này: 

Con hãy để anh Bình tự đối diện với khó khăn của mình. Anh ấy tốt nghiệp đại học rồi, phải có những nỗ lực nhất định trong công việc, tình cảm. Ngay cả khi con có tình cảm nào đó với anh ấy, cũng phải để anh ấy chấm dứt, rút ra khỏi mối quan hệ với chị gái con. Tóm lại, trong lúc này con đừng chủ động nhảy vô, đôi khi mình sẽ biến thành nguyên nhân khiến hai anh chị chia tay. Anh ấy ra khỏi cuộc tình với chị, nếu có tình cảm với con, đó sẽ là một giai đoạn mới, tách biệt hoàn toàn con nhé. 

Chi gai bat ca hai tay, co nen 'mec' voi nguoi yeu chi khong?
Ảnh minh họa

Chuyện chị gái mình “bắt cá hai tay”, nếu con biết rõ, con có thể nói chuyện với chị. Mình góp ý riêng với chị để chị xử sự đúng đắn hơn. Mình không phải là quan tòa để phán xử ai, nhưng mình có quyền góp ý. Còn những tính xấu của chị, chúng đã tồn tại từ trước nay rồi, không phải vì thế mà người ta yêu hay không yêu chị ấy. Còn nữa, đôi khi chị ấy đang trong giai đoạn phải chờ để hai “trái cây” ấy trái nào chín trước mới “thu hoạch” được, ai trong cuộc yêu mới hiểu, đôi khi có những đầu dây mối nhợ rất lằng nhằng, không chỉ đơn giản tách bạch trắng hay đen. 

Đây là câu chuyện trong nhà giữa hai chị em, nên con còn phải quan tâm đến ba má nữa, đừng làm gì khiến ba má buồn lòng. Hãy tập trung vào việc học của mình, kể cả khi phải đổi thầy dạy kèm toán cũng hãy nghĩ về việc đó như một điều tất yếu phải xảy ra. Con hãy vững vàng lên nhé, bởi cuộc đời phía trước còn dài lắm và còn nhiều chuyện phức tạp lắm nữa kìa…

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI