Chị em giờ tham lam quá!

02/10/2017 - 11:02

PNO - Đàn bà ham muốn cuộc sống đẹp như phim như nhạc, lãng mạn như bên các soái ca, mà quên mất, hôn nhân cũng là một dạng 'hợp đồng' hai chiều. Phải biết cho đi, chớ nên chỉ đợi nhận.

Tiếp tục phản hồi loạt bài Vợ chê anh vì điều gì? (Báo Phụ Nữ ngày 13/9/2017) và Người chồng thất bại (ngày 25/9/2017), hàng loạt ý kiến của hai giới về hôn nhân được gửi tới tòa soạn. Xin giới thiệu cùng bạn đọc một góc nhìn về lối sống của đàn bà hiện đại, và mời bạn góp tiếng nói của mình.

Người bạn gái thân tình bảo, ừ đúng rồi đó, may mà em còn có một chỗ dựa bên ngoài, chứ cứ mong ngóng ở cái lão chồng ấy, có mà chết khô chết già!

Chị ủng hộ việc “thả lỏng”, nói rằng thì cứ hẹn gặp ăn tối cà phê với nhau, tận hưởng cuộc sống đi, xuân xanh của một người đàn bà ngắn lắm, qua mau lắm, nuối tiếc lắm. Nếu được thì thu xếp du lịch một chuyến ngắn ngày xả xì-trét, cũng tốt thôi mà.

Chi em gio tham lam qua!
 

Đàn bà, vất vả nhiều rồi, thua thiệt nhiều rồi, mất mát khổ sở nhiều rồi, nuông chiều bản thân chút cũng dễ hiểu và thông cảm. Chứ đàn ông dễ dãi, mình khinh! Chị nửa đùa nửa thật tuyên bố thế, khi tình cờ phát giác ông chồng “thâm niên” của mình có dấu hiệu tòm tem với “con” gái già bán quán vỉa hè gần nhà. Tưởng sao, đã lỡ ăn vụng thì cho nó đáng mặt xứng tầm, chứ có đâu lại hạ cấp rẻ tiền, bạ đâu cũng quơ quào như thế cơ chứ! 

Đã nhiều năm nay, chị chán chồng như chán cơm nát, ôi thiu mọi cảm xúc lứa đôi cũ kỹ. Quan tâm, chia sẻ đã thành khái niệm xa xỉ. Chồng đi đâu, làm gì, chị cũng chả buồn để ý, có ngủ với “con nào” cũng mặc kệ. Nhưng đôi khi, mang lý trí ra để suy xét, chị vẫn thừa thông minh để hiểu, chồng cũng có vài mảng “xài được”. Sáng chị đi công tác sớm, có chồng chở giùm ra chỗ hẹn xe. Tối nhắn chồng về chơi với con, kèm chúng học. Tiền học tiền điện tiền Ô-sin cũng do chồng phụ trách. Có chồng, đêm hôm tối lửa tắt đèn cũng có người đàn ông trong nhà, để thiên hạ muốn hiếp đáp cũng không dám.

Chi em gio tham lam qua!
 

Chị làm trong môi trường mở, nhiều cơ hội gặp gỡ giao tiếp. So sánh. Vẫn còn vô số đàn ông thật giỏi giang, lịch lãm, cuốn hút. Quan trọng là họ ưa thích, ngưỡng mộ, “thả thính” chị. Thi thoảng có cơ hội tiệc tùng với đối tác, chị ngại ngùng trước cái nhìn đăm đắm của người khác phái. Nhận ra mình là đàn bà, mình có quyền xinh đẹp quyến rũ. Mình vẫn có thể đi nhẹ thủ thỉ cười duyên, được kéo ghế, gắp thức ăn cho. 

Nếu được làm lại từ đầu, chị có chọn đi con đường khác, với một người đàn ông khác, không phải cha của con mình bây giờ không? Chị lừng khừng rồi cười bảo, chẳng biết nữa. Chị thừa hiểu, thế giới đàn ông vốn phức tạp, lắm tài nhiều tật, không đơn giản như yêu là yêu đâu. Mà đàn bà ngày càng phù phiếm, không biết trân trọng. Đánh giá cao bản thân, kiểu như “tại sao tôi lại ngu dại bước chân vào cái nhà này?”.

Đàn bà ham muốn cuộc sống đẹp như phim như nhạc, lãng mạn như bên các soái ca, mà quên mất, hôn nhân cũng là một dạng “hợp đồng” hai chiều. Phải biết cho đi, chớ nên chỉ đợi nhận. Đằng này chỉ thích đòi hỏi. Mở miệng ra là thấy mình thiệt thòi, chỉ muốn… bắt đền! Sống ở Việt Nam thì vọng ngoại, bất mãn. Cưới chồng Tây thì chê khác biệt văn hóa, không có tiếng nói chung. Kiểu gì cũng nói được. 

Chi em gio tham lam qua!
Ảnh minh họa

Đàn bà ngày nay rất dễ say nắng. Tâm lý “kiếm thêm” đã thành phổ biến. Khôn ngoan giữ chồng để ổn định “cho có với người ta”, nhưng vẫn thích được trải thêm vài lần nữa cái thời hẹn hò lãng mạn, nâng niu âu yếm. Khát thèm cảm giác bay bổng say mê đắm đuối. 

Một ông chồng thông thường, dường như không đáp ứng được các đòi hỏi mang tính “gộp” của một bà vợ nữa rồi. Chị em giờ tham lam quá! Giá như chồng vẫn ngoan như này, nhưng lại giỏi như anh A, và tâm lý như sếp B, đẹp trai như soái ca C thì hay quá! “Chuẩn chồng” nay nhiều hạng mục để soi lắm nhé. Phải biết kiếm tiền đủ lo cho gia đình. Phải biết đưa đón con, nấu ăn dọn dẹp ở mức căn bản. Phải ít nhậu nhẹt thôi, dành thời gian cho lũ nhóc. Phải siêng năng tập thể dục để đừng nay ốm mai đau, chán lắm. Phải là một người tình dịu dàng phong độ ở trên giường. Phải đủ sức để lăn xả ra bảo vệ vợ, “bụp nó cho em” khi cần thiết. 

Đàn bà cũng hiểu, một nam giới khó có thể đóng nhiều vai như thế. Nên đành tự cho mình cái quyền… phân công nhân sự. Khi ở nhà, anh ấy là chồng, là cha của các con ta, lo trách nhiệm căn bản. Khi ra đường, ta hoàn toàn có thể sắm thêm bạn cà phê, bạn đồng nghiệp, bạn tâm giao khác phái, thậm chí là cả bạn tình nữa kìa. Không còn nhiều áy náy sợ sệt như xưa nữa. Bởi xung quanh ta, đã bắt đầu xuất hiện nhiều người chẳng mấy xấu hổ khi thú nhận, mình đang có những phút giây ngoài vợ ngoài chồng. 

Vậy có phải vì phụ nữ cần cân bằng tâm trạng, muốn thư giãn giải trí, vì ham vui, vì cần giảm bớt những căng thẳng khổ sở của cuộc sống gia đình mà một người đàn bà luôn vướng phải? Hay vì anh chồng quá ơ hờ lạnh lẽo rồi, nhưng không thể hoặc không muốn ly hôn. Vì chồng xét ra cũng chẳng phải quá tệ. 

Chỉ là…

Ừ chỉ là, một mình chồng thôi thì không đủ cho vô số những đòi hỏi của đàn bà bây giờ… 

Vũ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI