Chị dâu hỗn lão vì cậy thế 'bên ngoại' nhà mặt phố, 'bố làm to'

09/06/2016 - 13:28

PNO - Thời đại xưa con dâu hầu hạ, chiều lòng mẹ chồng, còn thời nay thì có lẽ mẹ chồng phải sống mà nhìn mặt con dâu...

Ai bảo cứ em chồng là ghê gớm, là 'giặc bên Ngô'. Với người khác thì tôi không biết ra làm sao, nhưng với bà chị dâu của tôi thì hoàn toàn ngược lại.  Cưới nhau về mới được có được thời gian ngắn mà có lẽ chị dâu tôi chỉ thiếu cưỡi lên đầu mọi người nữa thôi.

Thời đại xưa con dâu hầu hạ, chiều lòng mẹ chồng, còn thời nay thì mẹ chồng phải sống mà nhìn mặt con dâu. Chị dâu tôi là người có ăn học đàng hoàng, vậy mà khi nói chuyện với mẹ chồng cứ vô tư mà nói

- Mẹ thì biết gì, cứ lạc hậu mãi như thê sao mà sống được...

Và hàng loạt câu nói hỗn láo, không tôn trọng bề trên. Mẹ tôi thương con, thương cháu nên nín nhịn. Mà càng nín nhịn chị dâu tôi càng được đà mà hống hách. Về thăm quê thì ngủ  trưa trật mới chịu dậy. Mẹ chồng chuẩn bị bữa sáng cho không cảm ơn được tiếng đã đành lại còn chê ỏng chê eo rằng bánh mỳ khô, trứng cháy quá..nói bằng cái giọng khinh thường nhà quê.

Chi dau hon lao vi cay the 'ben ngoai' nha mat pho, 'bo lam to'
chị dâu tôi vẫn có thể ngồi vắt chân ung dung khoanh tay trước ngực mà để mẹ chồng rửa bát ( ảnh minh hoạ )

Mấy hôm trước tay bị đứt do thái thịt không rửa bát được, chị dâu tôi vẫn có thể ngồi vắt chân khoanh tay trước ngực mà để mẹ chồng rửa bát. Quần áo tắm xong không chịu giặt. Làm dâu mà không thèm mua cho mẹ chồng một bộ quần áo nào mà bản thân mình thì cứ mua cho lắm rồi vứt.

Tôi học xong ra trường thì bố mẹ tôi có ngỏ ý nhờ con dâu xin việc cho em chồng. Chị ta lúc đó được thể làm, cứ nói ra vẻ là ta đây, nào là không phải ai cũng xin được..rồi cứ đưa cái nghèo của gia đình tôi ra mà chê trách. Tôi khỏi phải nói tức như nào nhưng đành nhịn chứ biết làm sao. Nhà chị ta giàu, chị ta có cái quyền nói sao chả được.

Khi chị dâu tôi nói chuyện về bố mẹ chồng với anh trai tôi bằng một thái độ vô văn hoá, anh tôi thì chiều vợ, chỉ biết cười mà bênh là :

- Mọi người đừng để ý quá, do vợ con được chiều quên nên còn trẻ con...

Đành rằng cứ cho là chị ta trẻ con đi, nhưng dù là trẻ con gặp người lớn cũng biết chào lấy một câu. Thế mà khi về quê gặp anh em họ hàng nhà chồng chị dâu tôi còn không mở nổi miệng mà chào mọi người câu.


Từ ngày mang bầu và sinh con ra thì chị ta càng lên mặt hơn nữa, mọi công việc bếp núc, dọn nhà cửa do mình mẹ và tôi làm tất. Thương cháu mẹ tôi sang bế con cho chị, nhiều lần chị gắt gỏng lên là mẹ thế này, mẹ thế kia. Rồi cứ so sánh giữa bà ngoại với bà nội. Nào là bà ngoại hiện đại, giỏi giang, khoé léo. Hễ mẹ tôi làm gì là cứ gọi điện về nhà mẹ đẻ mà xin ý kiến này nọ...

Anh tôi kiếm tháng mấy chục triệu, vậy nhưng chị dâu tôi chỉ bắt anh cho tôi mỗi tháng 1 triệu, mà suốt ngày mở mồm ra là khoe với mọi người mình chị ta nuôi tôi ăn học.... Chị ta mua những đôi giày hàng hiệu, cái váy hàng triệu đồng. Thế nhưng khi mẹ hỏi tôi vẫn phải nói là anh chị cho con nhiều lắm, không thiếu thứ gì.

Chi dau hon lao vi cay the 'ben ngoai' nha mat pho, 'bo lam to'
Tôi có việc là do bên ngoại nhà chị ta một tay sắp xếp... ( ảnh minh hoạ )

Có lẽ tôi vẫn cứ nhịn bà chị dâu ghê gơm đó tiếp thêm nhiều lần nữa. Nhưng rồi hôm trước xảy ra chuyện, tôi điên quá không thể chịu được nữa. Gia đình dưới quê có giỗ ông cố. Sau đó nói gì mà anh tôi và chị dâu lời qua tiếng lại cãi nhau. Bố mẹ tôi can ngăn thì chị ta nhảy lên đẩy mẹ tôi ngã xuống nền nhà, chửi bố tôi bằng những lời lẽ tục tĩu nhất. Những từ lăng nhục nhất mà cả đời này tôi không thể quên. Tôi ức quá tôi cũng chửi lại chị ta :

- Chị làm dâu chứ không phải làm bà hoàng của cái nhà này. Chị hỗn láo với cả bố mẹ chồng ạ, chị vô học vừa thôi.

Chị ta nghe cay quá cũng quay sang mà chửi tôi, chửi bố mẹ tôi. Nói rằng bố mẹ và tôi không có quyền lên tiếng vì tôi ăn học là do anh chị nuôi hết hàng đống tiền. Rồi chị ta còn than vãn khi kết hôn nhà chị ta cho của hồi môn đủ mọi thứ còn gia đình tôi không cho nổi một xu nào. Anh trai và  tôi có việc là do bên ngoại nhà chị ta một tay sắp xếp... Tôi thật sự đến bó tay với kiểu chị dâu như này, tôi thà mang tiếng mất nết còn hơn sống mà nhận chị ta là người một nhà.

An Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI