Chê vợ béo, xấu, dọa đi theo gái, ông chồng nhận vô vàn gạch đá

22/03/2018 - 11:21

PNO - Muốn vợ đẹp, sao các anh không trân trọng nâng niu người phụ nữ của đời mình giống như... chính tình nhân của mình?

Câu chuyện về vóc dáng, về sự béo - gầy của người phụ nữ có lẽ luôn là đề tài muôn thuở. Mà thật, người phụ nữ nào cũng muốn mình đẹp, đẹp trong mắt mọi người, đẹp trong mắt người yêu (chồng). Thế nhưng sau khi sinh con, nhiều người phụ nữ đã không còn giữ được vóc dáng mảnh mai thời thiếu nữ. Chuyện bầu bì sổ dáng, chuyện ăn uống sao để giữ sữa cho con, chuyện stress nọ kia... Thôi thì đủ cả. Những lúc như thế, người vợ nào cũng cần một lời chia sẻ, một sự quan tâm yêu thương. Thế nhưng có những đức ông chồng thật vô tâm.

Anh chồng trong câu chuyện sau là một ví dụ: Người vợ chia sẻ trong nhóm tâm sự của chị em về nỗi lòng của mình. Đại ý: thời con gái, chị chỉ 47kg, cũng thon gọn, nhưng sau khi sinh vóc dáng ấy tăng vùn vụt đến tận hơn 60kg. Mỗi bữa cố gắng chỉ ăn một bát cơm thôi cũng tăng, con thì đã 13 tháng. Chồng ngày nào cũng chê vợ béo thế, xấu thế. Tệ hơn, anh ta còn nhắn tin dọa dẫm: nếu không giảm cân thì sẽ theo gái...

Che vo beo, xau, doa di theo gai, ong chong nhan vo van gach da
Ảnh chụp từ mành hình Facebook

Câu chuyện ngay sau khi người vợ chia sẻ trong sự chua chát, thì cư dân mạng lập tức ném cho anh chồng vô vàn... gạch đá.

Bạn Mai Miu không giấu được bức xúc: “Lúc chưa lấy chồng mình cũng ngon gái lắm chứ... giờ lấy về đẻ con, con đã mang họ của chồng trong khi mình chịu bao đau đớn tủi hờn... thân hình thay đổi cũng vì chồng vì con mà ra... đã không biết thương xót còn hù dọa... Một từ đàn ông cũng không đáng huống chi là chồng là bố... Bỏ đi cho rảnh nợ. Bạn Trang Thu chia sẻ sự đồng cảnh: “Suốt ngày chê mình xấu xí các kiểu cáu lắm mình mới sinh 20 ngày.... Bảo son phấn đi không nó cặp bồ mất”.

Bạn Hoa Huế nói: "Phận đàn bà chịu bao vất vả, đau đớn mới sinh được đứa con. Chồng có hiểu, có thương thì được an ủi phần nào. Chồng thờ ơ, lạnh nhạt thì chẳng còn thiết tha gì nữa, mọi thứ nguội lạnh rồi chỉ muốn buông bỏ thôi". Bạn Nguyễn Ngọc Bích thì nhẹ nhàng hơn: "Các chị nghĩ có vẻ căng quá. Chồng mà nói thế lại có thêm động lực giảm cân ấy chứ"

Có thể nói, sinh con - làm mẹ đó là một thiên chức vĩ đại của người phụ nữ. Các anh đã từng yêu thương thì mới có vợ có con chứ? Vậy nhưng, có thể thấy sự vô tình, vô tâm thậm chí là tệ bạc như người đàn ông trên không phải là ít. Vì thế dễ hiểu khi câu chuyện trên được đăng tải, người chồng đã nhận về vô vàn "gạch đá" từ hội chị em.

Che vo beo, xau, doa di theo gai, ong chong nhan vo van gach da
Ảnh minh họa

Người phụ nữ trải qua thời kì bầu bì, sinh nở, đã là cả một hành trình dài đánh cược tính mạng. Sinh con ra, ẵm bồng bú mớm, thức đêm thức hôm, tâm lí nhiều thay đổi... thậm chí nhiều người mẹ trẻ đã rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh. Người bạn đời đồng hành đã không hiểu, không chia sẻ, không có một lời động viên thì tốt nhất nên... im. Vậy mà ngược lại, anh chồng kia đã buông những lời không thể chấp nhận. Những lời nói ấy có thể coi như một dạng... bạo hành bằng lời nói sau sinh đối với người vợ. Người ngoài không thân thiết, người ta còn không nỡ buông lời nặng nề như thế, vậy sao có những người chồng lại thậm tệ như vậy?

Muốn vợ đẹp, sao các anh không trân trọng nâng niu người phụ nữ của đời mình giống như... chính tình nhân của mình? Nếu nhận được những dịu dàng, sự trân trọng, những yêu thương hoa mĩ, không phải sinh con đẻ cái, không phải đầu bù tóc rối, chỉ có thảnh thơi hưởng thụ thì người vợ nào chẳng xinh đẹp và hết cằn nhằn? Đã có người chồng nào nghĩ được như vậy chưa? Thay vì nhắn tin dọa theo gái, bỉ bôi vợ, sao anh chồng kia không nghĩ sắp xếp thời gian trông con đỡ đần vợ để cô ấy có thời gian tập thể thao?

Xét đến cùng, hôn nhân không đơn giản là lấy vợ lấy chồng về để ngắm. Và một người vợ đẹp cũng chưa hẳn là điều kiện để đảm bảo hạnh phúc bền vững khi thiếu đi sự thấu hiểu của người bạn đời... Vì thế, phụ nữ ơi trong mọi hoàn cảnh trước hết hãy yêu thương bản thân mình và tự trân trọng mình nhiều hơn nữa.

                                                                                               Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI