Chấp nhận để chồng "bóc bánh trả tiền" mà cuộc đời vẫn đắng chát

07/03/2016 - 14:03

PNO - Ngay sau đó, 1 đoạn chát hiện lên với nội dung có sức ảnh hưởng lớn đến nỗi khiến tôi muốn ngã gục.

“Chào chị, tôi là mẹ của con chồng chị”. Mối quan hệ thật lằng nhằng, tôi phải mất vài giây suy luận.

Ngày tôi công khai chuyện tình yêu của mình với gia đình thì đều bị mọi người phản đối. Bởi người yêu tôi là 1 anh chàng sinh viên xây dựng, quê ở tận tít Lào Cai. Ngày đó, bố mẹ tôi có nói quê xa thì thôi cũng được, nhưng nghề nghiệp đó thì nay đây mai đó, rồi tôi sẽ là người chịu nhiều thiệt thòi.

Nhưng vì tình yêu với anh nên tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả. Lúc đó tôi nghĩ mọi chuyện đơn giản lắm. Nếu biết có cái kết như ngày hôm nay thì tôi đã là đứa con gái ngoan biết nghe lời bố mẹ để đời mình đỡ khổ.

3 năm yêu nhau, 3 năm là vợ là chồng, nhưng tính ra thời gian chúng tôi ở bên nhau chỉ khoảng hơn 1 năm là cùng. Sau khi ra trường anh làm việc tại 1 công ty ở Hà Nội, tiếng là vậy nhưng anh  thường xuyên phải đi công tác xa dài ngày. Nói chung vợ chồng tôi chủ yếu sống với nhau qua thế giới ảo: mạng internet và điện thoại.

Nhiều người nói vợ chồng xa nhau lâu ngày thể nào cũng có chuyện, ban đầu tôi còn gạt đi và bảo vệ tình yêu của mình ghê lắm. Sau này, tôi mới dần nhận ra mọi chuyện. Đúng là tình cảm vợ chồng càng ngày càng nhạt phai và tôi càng ngày càng thấy mình là một người phụ nữ thiệt thòi.

Chap nhan de chong
Lời thú nhận cay đắng của chồng vì tội ngoại tình (Ảnh minh họa)

 

Từ khi sinh con gái đầu lòng, tôi cảm nhận rõ nhất sự thiếu thốn tình cảm, sự vất vả thiệt thòi của bản thân khi có chồng thường xuyên đi công tác xa nhà. Nhiều lúc nghĩ, mình chẳng khác mẹ đơn thân là mấy. Khi con ốm, con đau cũng chẳng được chồng đỡ đần chút nào. Tất cả chỉ là những cuộc điện thoại cuối ngày hỏi han qua quýt. Hơn nữa, chuyện chăn gối cũng chẳng ra sao.

Chuyện này càng ngày càng nhạt nhẽo, vô vị. Bầu bí kiêng khem đã đành, đằng này chẳng phải lo ảnh hưởng sức khỏe, chẳng phải lo động thai gì mà có khi cả tháng chồng về mới yêu vợ được 1 lần mà như đi ăn cắp. Thật sự tôi thấy rất khó chịu. Thầm nghĩ, chắc chồng cũng phải tòm tem bên ngoài nên mới như vậy.

Một ngày tôi hỏi thẳng: “Xa vợ thế, nhu cầu anh thường giải quyết thế nào? Nếu có thèm quá thì bóc bánh trả tiền, đừng để ra sản phẩm mà anh mất tất đấy nhé!”

Chồng gạt ngay đi mà chỉ bảo tôi hỏi vớ vẩn, ra cái điều là tôi hay nghĩ linh tinh này khác. Ấy vậy mà tất cả chỉ là 1 cái vỏ bọc tưởng như không dấu vết…

Một thời gian sau, tôi không chịu nổi cảnh này nên đã chủ động nói chồng xin về lại văn phòng, ít lương cũng được để cả nhà được đoàn tụ. Nhưng chồng nói để anh ấy đi thêm thời gian nữa kiếm chút tiền rồi về ổn định sau. Tôi lại 1 lần nữa lên dây cót để chồng đi xa.

Vậy mà trong thời gian xin gia hạn ấy, anh đã kịp làm cho người ta có bầu.

Còn nhớ, sáng hôm đó, vừa đến văn phòng, tôi vào facbook và thấy có 1 địa chỉ mời kết bạn, xem qua tôi đã chấp nhận lời mời. Ngay sau đó, 1 đoạn chát hiện lên với nội dung có sức ảnh hưởng lớn đến nỗi khiến tôi muốn ngã gục. “Chào chị, tôi là mẹ của con chồng chị”. Mối quan hệ thật lằng nhằng, tôi phải mất vài giây suy luận.

Tay tôi bắt đầu run lên và tim đập loạn nhịp như muốn nghẹt thở, toàn thân bắt đầu nóng bừng. Chưa kịp gõ gì trả lời thì cô ta liên tiếp chat : « Chồng chị tính bóc bánh trả tiền, tính lợi dụng tôi nhưng không may tôi dính bầu và anh ấy định trốn về thủ đô với mẹ con chị. Vì một mình bản thân tôi thì tôi không thèm làm cái trò này, nhưng với loại đểu giả như chồng chị thì tôi phải làm thế này để đòi quyền lợi cho con tôi ». Thật là trơ trẽn. 

Ngay tối hôm đó, chồng tôi trở về nhà sau hơn tháng công trình. Anh ta vẫn như mọi lần, vẫn hồ hởi, hớn hở ôm ấp vợ con, trò chuyện vui vẻ. Đến khi tôi cho anh xem đoạn tin nhắn thì mới thấy nét mặt anh ta tái lại. Nhìn thái độ của anh, tôi biết mọi chuyện là có thật.

Nửa đêm đó, anh gọi tôi dậy nói chuyện. Anh thú nhận mọi chuyện, anh đã có mối quan hệ ngoài luồng và người thứ 3 ấy đang mang thai. Anh nói thật lòng là giờ không biết làm thế nào.

"Thèm vợ, nhớ vợ định chơi bời giải khuây, không ngờ lại dính, định bỏ của chạy lấy người nhưng vớ phải 1 con hồ ly ghê gớm. Giờ không làm theo ý của ả thì mọi chuyện sẽ bung bét". Chết lặng trước lời thú nhận ấy. Mối quan hệ trở nên phức tạp, rối rắm. Tôi cũng chẳng biết làm gì tiếp theo, chỉ biết lòng mình đang đắng chát, tuyệt vọng ê chề.  

Hạnh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI