Chàng trai Nigeria vào bếp nấu bún bò Huế chiều lòng bạn gái Việt

22/08/2018 - 09:00

PNO - Dù khác biệt đến đâu, nhưng chỉ cần có tình yêu thì mọi ranh giới đều bị xóa bỏ.

Nếu nhắc đến từ giới hạn trong tình yêu e rằng luôn là thừa thãi, như nhìn cách mà những con người khác biệt nhau về tuổi tác, địa vị, chủng tộc hay văn hóa vẫn đang đắm đuối đến với nhau.

Tình yêu của cô gái tên Hồng Nhung (hiện đang làm nghiên cứu sinh ở Pháp) và anh người yêu Charles (quốc tịch Nigeria, đang sống ở Pháp) cũng là một trong những câu chuyện vượt qua mọi lằn ranh như thế. Hai con người đến từ hai quốc gia xa xôi, khác biệt hoàn toàn về văn hóa, màu da, sắc tộc nhưng vì tình yêu lại có thể trở nên đồng điệu đến vô cùng. Thậm chí anh chàng Charles nay còn có một biệt tài là vào bếp trổ tài toàn bộ món Việt để thiết đãi Nhung.

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet

Nhung và Charles đang có một tình yêu rất đẹp và đồng điệu.

Chuyện gặp gỡ của Nhung và Charles vốn diễn ra rất tình cờ. Khoảng 7 năm trước, khi Nhung đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa, có quen một nhóm người Nigeria trên chuyến xe buýt Hà Nội. Vốn cũng muốn thực hành tiếng Anh nên Nhung giữ liên lạc với những người bạn ngoại quốc qua yahoo, facebook và sau này có đến nhà của họ chơi. Ở đây, Nhung đã gặp Charles, là người ở cùng phòng với nhóm bạn Nigeria trước đó. Qua thời gian và nhiều cơ hội tiếp xúc, tâm sự với nhau về cuộc sống, gia đình, học tập..., cả Nhung và Charles đều đã cảm mến nhau rất nhiều.

“Mỗi ngày, bọn mình đều trò chuyện với nhau như một thói quen vậy. Càng thân thiết với anh, mình càng thấy anh là người giỏi và chăm chỉ trong công việc, tốt bụng với bạn bè, có lập trường trong cuộc sống, lại có khiếu hài hước nên nói chuyện với anh cả ngày không chán. Đến phòng anh, anh luôn là người đi chợ, nấu ăn cho cả phòng, dọn dẹp nhà cửa. Trong các mối quan hệ, mọi người đều nể trọng anh. Còn trong lòng mình cũng đã dành cho anh một tình cảm rất đặc biệt. Rồi anh hẹn mình đi dạo và tỏ tình với mình. Đó là lần đầu tiên mình thấy một người đàn ông chững chạc và tự tin như anh lại không giấu nổi sự hồi hộp và run lên trong giọng nói”, Nhung kể lại.

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet
 

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet

Cả hai đã phải vượt qua rất nhiều thử thách khi đến bên nhau.

Nhưng cũng phải mấy tháng sau đó, Nhung mới nhận lời yêu Charles sau khi đã vượt qua được suy nghĩ sợ sệt khi yêu một người ngoại quốc và những nỗi lo lắng, bất an khác. Bởi khi này, Nhung cho rằng tình cảm của mình mới là điều quan trọng nhất. Để rồi sau đó, cả hai đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách khi quyết định đến với nhau.

“Bố mẹ mình không đồng ý cho mình yêu người nước ngoài. Những người xung quanh cũng xì xào. Bạn bè, người thân lại khuyên mình nên chọn một người đẹp trai hơn, có điều kiện hơn vì họ cho rằng anh là người da màu nên xấu xí và nghèo. Hoặc có khi phải nghe những lời ác ý của người lạ khi bọn mình đi cùng nhau ngoài đường. Tuy không hiểu họ nói gì, nhưng anh bảo có thể cảm nhận mọi chuyện qua ánh mắt của họ. Những lúc như thế, mình thương anh lắm. Rồi bọn mình cũng phải trải qua 4 năm yêu xa nữa, vì dù là cùng ở Pháp nhưng mình và anh lại ở hai nơi cách xa nhau”, Nhung tâm sự.

Nhưng cuối cùng Nhung cho rằng chính mình mới là người hiểu mình cần gì nhất. Bởi cô đã nhìn vào cách Charles luôn chăm chỉ phấn đấu cho sự nghiệp, có kế hoạch rõ ràng và suy nghĩ tích cực cho tương lai. Thời gian rảnh Charles luôn học hay làm một cái gì mới chứ không bao giờ than vãn về hoàn cảnh. Hay ngay cả hiện tại, khi đã tốt nghiệp, đã xin được việc làm và chỉ đợi để bắt đầu đi làm thì Charles vẫn luôn bận rộn với những kế hoạch học thêm online, học thêm một ngoại ngữ, xây dựng một dự án khởi nghiệp,… Nhung cho rằng một người như vậy chắc chắn không thể "nghèo". Còn vẻ bề ngoài, cô không thấy quan trọng, “dù thâm tâm vẫn thấy anh ấy rất đẹp trai”, Nhung đùa vui cho hay.

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet

Bức ảnh chụp trong ngày Charles bảo vệ tốt nghiệp nghiên cứu sinh.

Trong sự nghiệp là vậy, còn trong tình yêu, Charles cũng luôn khiến cho mỗi ngày của Nhung là một ngày hạnh phúc. Charles mẫn cán chiều chuộng người yêu như một nàng công chúa. Anh luôn sợ cô mệt nên tất tần tật mọi việc từ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ hay rửa bát... trong những lần gặp nhau khi yêu xa hay khi đã bên nhau gần kề. Ngoài ra, Charles còn thể hiện mình là một người đàn ông nhạy cảm khi tặng Nhung những món quà nhỏ ngay cả khi không phải dịp gì, luôn để ý đến cả những điều bé xíu như người yêu kêu lạnh chân thì sẽ lên mạng tìm đặt đôi tất giữ nhiệt...

Tất cả những điều ấy khiến Nhung thấy thật may mắn khi đã gặp được người đàn ông thương yêu mình, sẵn sàng làm những việc mà người khác cho rằng "đàn ông không nên làm" vì mình. Và đặc biệt hơn cả là gu ẩm thực của Charles cũng đã tự nhiên thay đổi để thích nghi hoàn toàn với một cô gái Việt: “Trước khi yêu mình, anh ấy không thể ăn được các món Việt Nam (thường thanh đạm như rau luộc thịt luộc, nặng mùi như nước mắm, mắm tôm...) mà quen với đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng và ít rau. Nhưng khi bọn mình bắt đầu yêu nhau, mình không ăn được nhiều đồ truyền thống của anh nên tập cho anh ăn đồ Việt”.

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet
 

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet

Qua thời gian, Charles đã có thể đứng bếp để biến tấu các món Việt một cách rất thành thạo.

Đầu tiên Nhung cho gia vị Việt vào các món của Charles để anh dần quen với vị của món Việt, rồi thỉnh thoảng cô nấu cho anh các món kho, xào. Cứ như thế qua thời gian, anh chàng người Nigeria đã hoàn toàn bị khuất phục bởi các món Việt Nam, thậm chí đi xa Hà Nội rất lâu nhưng vẫn luôn vương vấn nên thường bày biện nấu các món Việt ở Pháp để cặp đôi cùng thưởng thức: “Nếu như trước kia, anh rất ghét các món bún, phở có nước thì bây giờ anh có thể ăn ngày này qua ngày khác không chán, đặc biệt là món bún bò Huế. Đến khi sang Pháp, anh ấy không còn muốn ăn các món truyền thống của nước anh nữa, mà chỉ thèm các món Việt nên mình tìm tòi công thức các món anh thích như bún, phở, bún chả, nem,… cho anh”.

Vốn rất yêu và chiều chuộng người yêu nên Charles luôn giành phần vào bếp. Thậm chí Charles còn tâm lý đến mức sợ Nhung ăn không ngon hoặc không thích ăn cái gì đó, nên mỗi lần đi siêu thị đều mua rất nhiều loại. Để nếu Nhung không ăn được cái này thì ăn cái khác.

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet

Bún bò Huế là một trong những món Việt mà Charles thích nhất, nay đã có thể tự làm.
Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet
 

Chang trai Nigeria vao bep nau bun bo Hue chieu long ban gai Viet

Món nem rán do cả hai cùng vào bếp dường như lại càng đặc biệt hơn.

Nhung vốn đón nhận những sự chăm sóc tự nhiên như thế từ Charles nên cho rằng mình không có bí quyết gì đặc biệt trong việc khiến một người đàn ông Tây vào bếp nấu món Việt cả: “Có chăng chỉ nằm ở hai điều, thứ nhất là hãy cho anh ấy cơ hội, đừng nghĩ anh ấy không biết làm mà mình tranh làm hết. Thứ hai là luôn tôn trọng và trân trọng những cố gắng của anh ấy dù cho kết quả có thế nào. Nếu không biết thì làm một vài lần sẽ biết, còn nếu không làm thì mãi mãi sẽ không biết. Có những lúc anh ấy nấu ăn không hợp khẩu vị, không đúng ý mình vẫn cảm ơn chân thành rồi góp ý sau chứ không cằn nhằn”.

Câu chuyện của Nhung và Charles như càng khẳng định thêm một điều, rằng việc người đàn ông vào bếp thật sự chẳng có gì khó khăn cả nếu người ấy yêu bạn và muốn làm tất cả vì bạn. Hay việc mặc tạp dề nấu nướng cũng chẳng hề làm giảm đi giá trị hay phẩm chất của một quý ông, mà ngược lại điều đó chỉ khiến cho tình yêu có những giây phút thú vị, ngọt ngào, thăng hoa hơn mà thôi.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI