Chạm trán tình địch của mẹ chồng, tôi chết sững

14/11/2015 - 07:02

PNO - Tối hôm đó, mẹ chồng rủ tôi theo bà đi rình để “bắt quả tang” ông bạn trai có bạn gái mới…

Bố chồng tôi mất đã lâu, nhưng bà vẫn kiên quyết không đi bước nữa. Bà góa chồng từ tuổi 35, nhưng vẫn ở vậy nuôi con. Đến nay mẹ chồng tôi đã ngoài 50 tuổi.

Các con đều phương trưởng, có gia đình và ra ở riêng, mình mẹ chồng tôi sống trong căn nhà 4 tầng, rất buồn và cô quạnh. Nghĩ đến tuổi già đơn độc của mẹ, anh em chúng tôi đều khuyên mẹ nên ra ngoài, tham gia các sinh hoạt cộng đồng để gặp gỡ nhiều bè bạn, nếu có thể, mẹ nên tìm một người đàn ông để bầu bạn lúc tuổi già.

Chúng tôi đã phải thuyết phục rất nhiều lần, mẹ chồng tôi mới miễn cưỡng đồng ý tham gia lớp tập dưỡng sinh buổi sáng cùng tổ hưu trí ở phường. Ban đầu, bà còn rất rụt rè, chủ yếu là đi để các con vừa lòng. Nhưng chỉ sau vài buổi, bà đã tỏ ra rất phấn khởi.

Cham tran tinh dich cua me chong, toi chet sung
Từ lúc mở cửa trái tim, mẹ chồng tôi như trẻ lại (ảnh minh họa)

Cũng từ những hoạt động xã hội này, mẹ chồng tôi kết bạn với một người đàn ông cùng khu phố. Ở lớp tập dưỡng sinh, có nhiều người cùng tuổi, có thể chuyện trò, tâm sự với nhau, khuây khỏa nhiều nỗi niềm, nên mẹ chồng tôi ngày càng siêng năng, chăm tham gia nhiều hoạt động khác.

Ông sống độc thân cũng đã lâu. Tuy đã cao tuổi nhưng ông ta vẫn còn rất phong độ, lúc nào cũng chỉn chu trong bộ quần tây, áo sơ mi là thẳng nếp và đặc biệt là chiếc mũ phớt rất lịch lãm. Không chỉ có ngoại hình dễ ưa, ông này còn nói chuyện rất thu hút và có hiểu biết. Qua vài lần được mẹ giới thiệu, chúng tôi đã rất thích người đàn ông này.

Tuy lúc nào mẹ chồng tôi cũng nói rằng hai người chỉ là bạn, nhưng mỗi lần đi gặp ông ta, bà lại rất chú ý đến kiểu cách ăn mặc, trang điểm…; tâm trạng của bà cũng vui vẻ hơn bình thường, nên chúng tôi ngầm hiểu rằng đây chính là “bạn trai” của bà.

Cham tran tinh dich cua me chong, toi chet sung
Tôi buồn lây khi thấy mẹ "thất tình" (ảnh minh họa)

Người ta nói rằng tình yêu không có tuổi, quả thật vậy, chẳng ai có thể nói tình yêu của những người lớn tuổi lại thiếu nồng nhiệt và kém lãng mạn hơn tình yêu của bọn trẻ. Nhiều lúc, thấy ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của mẹ chồng, những đứa con dâu lại thấy có chút ghen tị với niềm vui của bà.

Vậy mà bẵng đi một thời gian, mẹ chồng tôi lại trở nên buồn rầu, hay thở vắn than dài. Hỏi ra mới biết, bạn trai của bà gần đây không còn quan tâm đến bà như trước.

Hóa ra tình yêu tuổi già cũng có muộn phiền, ghen tuông và đầy lo lắng! Dù tôi hết lời động viên, an ủi, nhưng bà vẫn chẳng thể vui lên được. Vì tôi là đứa con dâu gần gũi với bà nhất, nên mẹ chồng tôi mới thẽ thọt rủ tôi đi… rình bạn trai của bà. Bà muốn xem thực hư chuyện ông “có người khác” như thế nào. Thấy mẹ buồn nhiều, tôi đành chiều theo ý của bà, không ngờ đó lại là một sai lầm tai hại.

Cham tran tinh dich cua me chong, toi chet sung
Nào ngờ cuộc trạm chán ở phòng khiêu vũ khiến tôi lặng người (ảnh minh họa)

Tối hôm ấy, tôi đèo mẹ chồng trên xe, lén theo dõi bạn trai của mẹ. Chúng tôi thấy ông ta đi tới một phòng trà có sàn khiêu vũ dành cho người già. Phòng trà đó tôi rất thuộc, bởi mẹ đẻ tôi cũng hay tới đó để khiêu vũ.

Sau một giờ hồi hộp chờ đợi, cuối cùng, chúng tôi tá hỏa phát hiện ra: bạn trai của mẹ chồng tôi đang hẹn hò với… mẹ đẻ của tôi. Ông ta còn buông lời tán tỉnh và tặng hoa hồng đỏ cho bà ấy, khiến mẹ chồng tôi ghen lồng lộn.

Giữa lúc đôi bạn đang nhìn nhau trìu mến, mẹ chồng tôi xô ghế đứng dậy, tiến tới gần và hết lời mắng mỏ người đàn ông kia bạc tình, dối trá. Mẹ đẻ tôi không hiểu có chuyện gì, xen vào bênh vực ông ta thì bị mẹ chồng tôi mắng nhiếc là già rồi còn lẳng lơ… Lúc ấy, tình thông gia đã bị cơn giận đè bẹp. Hai bà lao vào to tiếng và xô đẩy nhau. Tôi sợ quá, phải len vào giữa để chịu đòn của cả hai bà. Buổi tối hôm ấy là một tối kinh hoàng mà có lẽ cả đời này tôi không thể quên nổi.

Tôi đã phải gọi cả chồng mình và các anh chị em đến trợ giúp mới có thể đưa được mẹ chồng và mẹ đẻ về nhà. Sau hôm đó, tôi chẳng dám đến gặp ai trong số hai bà.

Nhưng hóa ra hai người mẹ của tôi vẫn còn đầy sáng suốt và minh mẫn. Khi cơn giận qua đi, mẹ chồng tôi chủ động gọi điện xin lỗi mẹ đẻ tôi và mẹ đẻ tôi cũng hết lời giải thích cho sự hiểu lầm. Tất cả tội lỗi, cơ sự éo le là do người đàn ông kia.

N.T.T.Q (nguyenthithuq...@gmail.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI