Cay đắng khi yêu gã độc thân mười năm chưa cưới ai

05/06/2019 - 09:00

PNO - Hòa tấm tức, nước mắt vòng quanh. Chị bực bõ tới nỗi nằm xuống chân máy may rồi mà không thể nào chợp mắt. Yêu phải người như Tiến, chị phải chịu đựng cảm tổn thương ngày này qua ngày khác.

Ăn trưa xong, chị nhớ Tiến, bèn lấy điện thoại di động gọi.

- A lô. Tại sao gọi tôi vào giờ nghỉ trưa thế này? Lần sau mà còn tiếp tục gọi tôi vào giờ trưa là tôi chặn luôn máy cô đấy nhé!- chưa kịp để Hòa nói, Tiến đã gắt gỏng trong điện thoại. Hòa vớt vát:

- Thì em cũng chỉ là muốn hỏi thăm xem anh thế nào thôi. Có ổn không. Chẳng lẽ hỏi thăm nhau mỗi ngày một câu mà cũng khó thế hả anh?

- Tôi vẫn sống sờ sờ ra đây, có chết đâu mà phải hỏi- Tiến vẫn gắt - Muốn hỏi thăm thì cũng phải lựa lúc hợp lý mà hỏi chứ. Giờ nghỉ ăn trưa, bưng bát cơm lên lại phải đặt xuống thì có tréo ngoe không nào!

Tiến nói xong câu đó ngắt luôn cuộc gọi. Hòa ấm ức, nước mắt vòng quanh. Chị bực bõ tới nỗi, nằm xuống chân máy may rồi mà không thể nào chợp mắt mươi phút. 

Cay dang khi yeu ga doc than muoi nam chua cuoi ai
Ảnh minh họa

Xét cho cùng, Hòa thấy Tiến cơ bản là người tử tế. Anh làm việc tại một cơ quan nhà nước, lại có vị trí, là trưởng phòng tài chính - kế toán. Anh có nhà riêng, có xe ô tô, tuy cũng "ghẻ" thôi, nhưng vẫn là xe hơi. Anh có hai đứa con gái và sống độc thân. Vợ chồng anh ly hôn cả chục năm nay, lý do vì sao lu hôn thì anh chưa bao giờ kể với Hòa. Vợ anh đã lấy người đàn ông khác và xuất ngoại theo chồng.

Anh là một đám khá đối với Hòa, chị cũng đến nhà anh vài lần, ngôi nhà ba tầng khang trang, hai đứa con gái của anh xinh đẹp, ngoan. Khi mới đến nhà anh lần đầu, chị đã tự hỏi, tại sao điều kiện của anh tốt thế, mà anh không lấy vợ hai suốt chục năm nay.

Còn Hòa, chị chỉ là thợ may trong một xưởng may xuất khẩu. Hòa không nhan sắc, gia đình lại khó khăn nên lương công nhân của chị phần lớn để giúp bố mẹ, và hỗ trợ em trai học đại học.Bạn cùng lứa, đồng nghiệp cùng xưởng đều đã lấy chồng, có con, Hòa vẫn đơn thân.

Chị nhiều lần tự động viên mình, cứ thế này mà sống, cứ thế này mà chết. Rồi cũng qua một đời. Tích được chút tiền nào thì đi chơi xa một chút cho mở tầm mắt. Xét cho cùng, đám bạn gái của Hòa có chồng con rồi, cũng có vô vàn những nỗi khổ khác đấy thôi.

Hòa lại gặp Tiến và nảy sinh cảm tình ở tuổi 37. Tiến cũng ưng Hòa nên mời đến nhà chơi vài lần. Đàn ông đã qua một đời vợ, lại là dân tài chính nên anh thực dụng lắm. Tiến chẳng mời Hòa đi cà phê, đi ăn tiệm, mua sắm quà tặng hoặc đi chơi xa lãng mạn.

Khi Hòa nhận lời đến nhà anh chơi lần thứ ba, tranh thủ lúc hai đứa con gái không có nhà, anh đã ôm chị ngả ra sofa và làm việc ấy, chẳng cần hỏi một câu “có ưng anh không”. Tuy vậy, sau lần đó Hòa lại hy vọng anh sẽ cầu hôn chị.

Cay dang khi yeu ga doc than muoi nam chua cuoi ai
Ảnh minh họa

Thế nhưng, sau những cuộc gọi như trưa nay, Hòa thêm thấm thía vì sao đã ly hôn 10 năm, bạn gái không thiếu mà Tiến chưa cưới ai. Cái thói ấy của anh, đâu phải phụ nữ nào cũng chịu nổi. Anh ứng xử sỗ sàng, chỉ quan tâm nhu cầu của mình mà bất cần cảm xúc của người đàn bà. Chỉ riêng thế đã đủ triệt tiêu mọi cảm xúc của bất cứ ai sống bên Tiến.

Đã đơn thân đến tuổi này rồi, chị sẽ gắng chịu cô đơn thêm một thời gian nữa, để lựa chọn được người xứng đáng hơn, nhất định phải hơn Tiến về văn hóa ứng xử. Nghĩ vậy, Hòa chống tay ngồi lên máy may làm việc, trút một hơi dài nhẹ nhõm.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI