Câu chuyện về người cũ, mà tệ nhất là, lòng vẫn còn thương

31/05/2016 - 13:52

PNO - Có nhiều thứ duyên đến đây có thể chưa hết....nhưng đã tạm dừng..

Nhâm nhi ly cà phê nơi quán góc giờ tan tầm để tránh những cơn mưa bất chất mà chợt nghĩ Sài Gòn có quá nhiều nỗi nhớ. Hay đúng hơn có lẽ bây giờ trong đầu tôi đang nhớ câu chuyện về người phụ nữ tình cờ mà tôi gặp cũng quán cũ này..

" Đàn bà 40 tuổi, trải qua những cay đắng cuộc đời, thì còn gì nữa để mà mơ " Cô ấy đã nói với tôi như vậy.

Dấu chân thời gian đã khẽ khàng để lại chút vết tích trên gương mặt của người phụ nữ ấy, là những vết chân chim che vội sau lớp kem nền. Sự hoài niệm in hằn trong đôi mắt đượm buồn cô kể mình từng trải qua hai cuộc tình với hai người đàn ông, nhưng đều không phải là bến đỗ cho đời mình.

Người đàn ông đầu tiên đến với cô chính là mối tình đầu thời còn là sinh viên. Hai người yêu nhau và hứa hẹn cho tương lai sau này như bao con người khác. Và rồi khi đang ở cái tuổi đẹp nhất của con gái cô biết mình mang thai với anh. Cô hạnh phúc, vui sướng để rồi sau đó chỉ là những giọt nước mắt khổ đau khi anh từ chối nhận trách nhiệm...vì lý do gia đình không cho phép.

Cau chuyen ve nguoi cu, ma te nhat la, long van con thuong
Hoá ra cũng như con mưa rơi rồi trở về với biển, yêu nhau rồi lại hoá thành người dưng

Cô đau đớn nhưng rồi vẫn mạnh mẽ để quyết định giữ lại đứa con ấy. Có bao giờ, bạn dừng lại để suy nghĩ trước khi nói với ai đó rằng bạn thương họ, hoặc bạn yêu họ hay chưa?.

Chuyện tình cảm vốn dĩ đi qua rồi những cảm giác hạnh phúc ban đầu, thứ thì sót lại cũng chỉ còn là nỗi cô đơn. Hoá ra cũng như con mưa rơi rồi trở về với biển, yêu nhau rồi lại hoá thành người dưng.

Bước qua môt cuộc tình, mấy ai sẽ nghĩ rằng mình có thể mơ tiếp một hạnh phúc khác. Cô nói rằng chưa bao giờ cô nghĩ mình sẽ bước tiếp với một người đàn ông khác. Nhưng duyên số đưa đẩy khi cô gặp người đàn ông thứ hai cho cuộc đời mình

Người đàn ông đến sau của cô mang một chút hạnh phúc nhỏ bé cho cô, cho đứa con bé nhỏ của cô. Rồi lại lấy đi tất cả niềm hạnh phúc đó.

Lý do người đó ra đi là vì sao?

Có lẽ người ấy không đủ bao dung, không đủ yêu thương cô vì quá khứ và vì đứa con của cô. Cứ thế người đàn ông thứ hai cũng đi...để lại cô một mình.

Cô có hận họ không ?

Ngày họ rời đi cô đã thấy rất hận, còn giờ thì yêu thương họ lại là nhiều hơn. Cô không trách móc gì những người đàn ông đã đi ngang cuộc đời mình.

Cau chuyen ve nguoi cu, ma te nhat la, long van con thuong
Yêu thương, là không có vị kỷ và hận thù " ( ảnh minh hoạ )

Gặp nhau đã là có duyên phận lắm rồi, không kể là ngắn hay dài, dìu nhau được một đoạn, đưa nhau qua quãng thời gian đầy thử thách với nhiều quyết định của mỗi người cũng đã tốt lắm rồi. Cô chỉ nghĩ có nhiều thứ duyên đến đây có thể chưa hết....nhưng đã tạm dựng...Trong câu nói ấy ánh mắt cô vẫn đang nhớ đến họ với một cái nhìn đằm thắm và chân thành nhất....

Câu chuyện của người phụ nữ ấy kết thúc như vậy đấy, nhưng trong tôi vẫn là hàng ngàn những câu hỏi về cuộc đời của người đàn bà đó.

Tại sao không phải hết yêu ?
Tại sao không phải không đủ yêu ?
Tại sao không phải chưa từng yêu ?

Chắc có lẽ sẽ không phải tự nhiên mà người ta phân biệt giữa tình thương và tình yêu, và chỉ dùng chữ yêu thương để mô tả một cuộc tình. Với người phụ nữ đó, người đã trải qua nhiều cay đắng con đường tình duyên luôn ý thức rằng " Yêu thương, là không có vị kỷ và hận thù "

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI