Cặp đôi ‘Nhật ký tình yêu’ ngoài đời thực tay trong tay yên giấc ngàn thu

24/03/2019 - 14:00

PNO - Thiếp đi trong giấc ngủ thật sâu, tay trong tay, hai trái tim thuộc về nhau đã vĩnh viễn cùng ngừng nhịp đập, mang theo tình yêu ấy từ giã cuộc đời.

56 năm đầu ấp tay gối là món quà tuyệt diệu nhất mà cặp đôi Will và Judy Webb (77 tuổi) ở thành phố Melvindale, bang Michigan, Mỹ dành tặng nhau. Chuyện tình yêu đẹp đến cả lúc họ vĩnh biệt cuộc đời khiến mọi người tin rằng điều kỳ diệu mang tên tình yêu vẫn còn hiện hữu.

Cap doi ‘Nhat ky tinh yeu’ ngoai doi thuc tay trong tay yen giac ngan thu
Hai cụ Will và Judy Webb đã qua đời chỉ cách nhau vài giờ đồng hồ.

Cuối năm ngoái, bà Judy cảm thấy không khỏe, sau đó phát hiện bà bị nhiễm trùng nặng suýt mất mạng đúng và ngày cuối năm. Người nhà ngay lập tức chuyển bà đến bệnh viện Henry Ford ở Detroit. Ngay ngày hôm sau, chồng bà đang khỏe mạnh bỗng suy sụp đến đổ bệnh, kiệt sức. Cụ ông Will Webb không chịu nổi cảnh không có người vợ thương yêu bên cạnh.

Chị Mary Beth, con gái của ông bà kể rằng: “Thật không thể tin được, những gì mẹ gặp phải, bố cũng gặp đúng như thế dù cả hai không ở bên cạnh nhau từ thời điểm mẹ nhập viện. Có lẽ bố mẹ chẳng thể sống mà không nhìn thấy nhau, không gần gũi ở bên trò chuyện. Rời xa mẹ là điều quá sức với bố tôi”.

Cap doi ‘Nhat ky tinh yeu’ ngoai doi thuc tay trong tay yen giac ngan thu
Họ vẫn dành cho nhau những cái nắm tay siết chặt như lúc mới yêu.

Ở bệnh viện, bà Judy phát sốt thì ở nhà, chồng bà cũng hâm hấp nóng. Lúc mà Judy bị phát hiện tắc nghẽn mạch máu thì ông viêm phổi. Bà phản ứng với thuốc ở bệnh viện dẫn tới hội chứng chuyển hóa (một nhóm bệnh xảy ra đồng thời và có khả năng dẫn đến bệnh động mạch vành, đột quỵ hoặc tiểu đường tuýp 2) thì ông cũng gặp tình trạng như thế.

Dường như bệnh tình của bà Judy ngày càng nặng hơn khi bà phải xa ông và sức khỏe, tâm trạng của chồng bà cũng trở nên tồi tệ hơn khi ông bị tách rời khỏi vợ mình.

Chị Mary Beth hiểu rõ mọi thứ: “Thật điên rồi khi nghĩ đến nhưng chắc là chuyện chúng ta có thể chết vì trái tim đau khổ là có thật, như cách mà bố tôi đã trải qua vậy”.

Cap doi ‘Nhat ky tinh yeu’ ngoai doi thuc tay trong tay yen giac ngan thu
 

Will và Judy Webb gặp nhau lần đầu khi cả hai chỉ mới 14 tuổi. Họ không nghĩ tình bạn của họ một ngày sẽ hóa tình yêu. Will và Judy từng hẹn hò, thậm chí đính hôn với những người khác nhưng cuối cùng, họ nhận ra, mảnh ghép hoàn hảo nhất của mình chính là đối phương.

Khi ấy, Will vừa chia tay bạn gái và ông nhập ngũ. Judy cũng không lui tới với ai nên bà quyết định thử viết thư gửi Will. Họ phải lòng nhau từ đấy. Một gia đình hạnh phúc với ba người con gái và đến giờ có tổng cộng chín người cháu, đủ để ông bà mãn nguyện với đời sống hôn nhân.

Họ qua đời ngày 6/3 và hồi giữa tuần, cả hai đã yên giấc ngàn thu ở nghĩa trang The Witness. Vài giờ trước khi Judy qua đời, tay bà run run nắm lấy bàn tay nhăn nheo của Will, xoa dịu và tiễn ông ra đi vĩnh viễn. Lần hội ngộ sau thời gian dài cũng là lần họ nói lời từ biệt chẳng bao giờ họ mong chờ xảy ra. Judy qua đời chỉ vài tiếng sau chồng bà.

Cap doi ‘Nhat ky tinh yeu’ ngoai doi thuc tay trong tay yen giac ngan thu
 

Nhiều người quen biết chuyện đã kể cho Mary Beth nghe câu chuyện của bố mẹ chị chẳng khác nào những thước phim Notebook (trình chiếu năm 2004). Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1996 của nhà văn người Mỹ Nicholas Sparks.

Mạch phim bắt đầu với hình ảnh tái hiện câu chuyện tình yêu của một cặp tình nhân trẻ qua lời kể của một cụ ông trong viện dưỡng lão cho bà lão mắc chứng mất trí nhớ nghe. Có ai ngờ, cặp tình nhân chính là ông bà thời trẻ. Họ đã dành cả đời yêu nhau và nguyện ra đi cùng lúc, chẳng khác gì cách mà cặp vợ chồng Judy và Will đã trải qua.

Nhiều người quen đã nói với Mary Beth rằng câu chuyện của bố mẹ chỉ rất giống câu chuyện của cặp đôi trong Notebook. Mary Beth thì chưa bao giờ xem phim này nhưng có lẽ chị sẽ tìm xem, để được sống với khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu, nhìn thấy hình ảnh bố mẹ hiển hiện đâu đó trong bộ phim.

Di Lâm (Theo Daily Mail, News Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI