Cần nâng cao uy thế bản thân

10/11/2013 - 16:15

PNO - PN - * Thu Vân (22 tuổi, Q.Bình Tân): Chồng em làm được bao nhiêu tiền cứ đi ăn nhậu, tiêu xài riêng, không lo cho vợ con. Em hỏi đến tiền, có lúc còn bị chồng đánh, ba mẹ chồng lại bênh con trai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Can nang cao uy the ban than

Đợi lúc chồng tỉnh rượu, không khí gia đình nhẹ nhàng, em nên tâm sự với chồng những áp lực em đang đối mặt, yêu cầu cùng phân công công việc và đóng góp cho nhu cầu chung của gia đình. Em cố gắng rút kinh nghiệm những lần bị đánh để tránh. Nên tham gia sinh hoạt hội phụ nữ để nâng cao uy thế bản thân và học hỏi kỹ năng sống chung. Nếu chồng không khắc phục, hãy cho chồng biết sức chịu đựng của em có giới hạn.

* Nguyễn Thị Phấn (33 tuổi, Q.4): Mẹ chồng bệnh, chồng em rước mẹ từ Bình Thuận vào ở nhà vợ chồng em để điều trị ngoại trú mà không hề cho vợ biết trước. Điều này cũng hơi "làm khó" cho em nhưng em đã góp phần vào tính gia trưởng của chồng. Từ lúc kết hôn, chồng tự quyền giải quyết chuyện lớn chuyện nhỏ trong nhà, em lại ngần ngại, không thể hiện vai trò bản thân, không yêu cầu chồng để vợ cùng bàn bạc, thống nhất. Thay vì buồn tủi, tự ái, em hãy nhân cơ hội này khéo léo nhắc nhở chồng tôn trọng vợ vì điều đó chỉ có lợi cho gia đình.

* Chị Nguyệt (51 tuổi, Q.Bình Thạnh): Cảm giác mong ngóng cuộc gọi của anh H. vào mỗi tối chưa hẳn thể hiện tình yêu chị dành cho anh ấy, có khi chỉ do chị quá cô đơn, trống vắng, thèm được an ủi, quan tâm. Anh H. đang có vợ con, chị hãy suy nghĩ cho kỹ để cương quyết kết thúc cuộc tình “không đi đến đâu” này. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI