Cái giá quá đắt cho việc vì sợ muộn chồng mà vội vã kết hôn

23/06/2017 - 16:52

PNO - Em kết hôn mà chẳng cần biết gì về anh ta, chung sống rồi mới tìm hiểu, thì đã quá muộn màng!

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em kết hôn hai năm nhưng chưa được một ngày hạnh phúc. Thật ra, em không có tình cảm gì với chồng, chỉ do ba má em thấy anh là cán bộ nhà nước, chững chạc, lại theo đuổi em cả năm trời, nên thúc ép; bất chấp anh hơn em gần chục tuổi, vì em đã ngoài ba mươi mà vẫn chưa ai đến rước.

Em nghĩ, anh chịu khó đeo đuổi mình chắc cũng thật lòng thương yêu, thành vợ chồng rồi sẽ dần phát sinh tình cảm. Không ngờ, anh lại là một kẻ chẳng ra gì, chỉ ham ăn chơi, gái gú. Trước đây, anh từng có vợ con ở tận miền Trung, do chuyển vào quê em (Tiền Giang) làm việc mãi không tính chuyện đưa vợ con vào theo, anh lại bồ bịch lăng nhăng, nên vợ anh nản lòng, ly hôn. 

Cai gia qua dat cho viec vi so muon chong ma voi va ket hon
Ảnh minh họa

Ngay lúc đang theo đuổi em, anh cũng cặp bồ với một chị đã bỏ chồng, sống lang chạ hết ông này đến ông khác để moi tiền. Khi chuẩn bị cưới, anh tạm ngưng liên hệ với chị ta, nhưng chỉ được vài tháng là hai người quay lại với nhau. 

Em điếng người khi phát hiện sự thật về người đang là chồng mình. Làm sao ngờ được một anh cán bộ lúc nào cũng chỉn chu, lại có thể là người như vậy! Em làm căng chuyện ngoại tình, anh trở mặt thẳng thừng đánh chửi em. Nhưng khi em đòi ly hôn, anh đổi ngay thái độ, ngọt ngào năn nỉ, hứa hẹn đủ điều; gia đình em cũng khuyên, dù gì thì đã là vợ chồng, có thể anh chỉ ham vui… Nhiều người góp ý, em cũng nguôi ngoai, chấp nhận làm lại từ đầu. Thế nhưng, chỉ yên ổn không đầy nửa năm là anh nối lại với chị kia.

Gia đình em đã mấy đời ở đất này, người quen biết khắp nơi, nên chuyện chẳng mấy chốc lại tới tai em. Lần này, anh thậm chí quỳ ôm chân em xin tha thứ, nhưng đã quá rõ bộ mặt giả dối của anh, nên em nhất định làm cho ra lẽ. Thấy không thể dỗ ngọt được, anh dở thói vũ phu, đánh em đến chảy máu miệng, bất chấp em đang mang thai, còn vu cho em có người khác nên đòi chia tay, tuyên bố sẽ đánh đến khi nào em bỏ ý định ly hôn mới thôi.

Không có tình yêu, em chẳng tiếc gì người đàn ông lăng nhăng đó, nhưng nghĩ đến việc con sinh ra không cha, em lại chạnh lòng. Ba má em cũng khuyên nên vì con mà cố giữ. Em băn khoăn quá…

Thủy (Gò Công Đông, Tiền Giang)

Em Thủy mến,

Em đã sai ngay từ đầu khi vì sợ muộn chồng mà vội vã kết hôn với người mình chưa có tình cảm. Giờ chắc em đã thấm thía và hiểu ra muộn chồng, thậm chí không chồng dù sao vẫn vạn lần tốt hơn là lấy phải anh chồng chẳng ra gì! Một bài học nữa, cả đời em cũng không được phép quên, là phải hiểu thật rõ người mình chọn để chung sống cả đời.

Em kết hôn mà chẳng cần biết gì về anh ta, chung sống rồi mới tìm hiểu, thì đã quá muộn màng! Trăng hoa, giả dối, vô trách nhiệm, vũ phu - là những “đức tính tốt đẹp” của người đang là chồng em, mà thư em đã chỉ ra. Vậy em còn gì để băn khoăn, do dự mà không dứt khoát? 

Cai gia qua dat cho viec vi so muon chong ma voi va ket hon
Ảnh minh họa


Loại người như anh ta làm sao mang lại hạnh phúc cho người khác? Em và cả con em sau này, có thể nương tựa cả đời vào một người như thế? Kẻ nhẫn tâm đánh vợ khi đang mang thai thì không đáng xem là đàn ông, đừng nói đến chuyện làm chồng, làm cha. Tiếp tục chung sống, em không ghen khi anh ta chạy theo người khác sao? Em còn đủ sức chịu đòn của anh ta được thêm bao lâu? Con sinh ra đúng là cần có cha, nhưng dứt khoát không phải người cha tệ hại đó.

Anh ta chỉ là một tấm gương xấu. Em có muốn con mình tiêm nhiễm những thói xấu từ anh ta, mà em đã biết rất rõ? Cái gì đã không đáng thì không cần phải tiếc. Một khối ung nhọt thì dù có đau đớn thế nào cũng phải cắt bỏ càng sớm càng tốt, không thể dùng dằng. Đã chọn sai người đồng hành trên đường đời, phải can đảm buông tay chọn lại. Tiếc nuối không buông chỉ càng thêm khổ. Đời người ngắn ngủi, không có thời gian cho những ai do dự đâu. Hãy mạnh mẽ lên.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI