Cái giá phải trả của kẻ tham vàng bỏ ngãi

01/09/2015 - 09:59

PNO - Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, mắt tôi như nhoè đi. Tôi ngàn vạn lần mong muốn đây không phải sự thật.

Mối tình đầu của tôi là Linh Lan, cô bé hàng xóm cạnh nhà tôi. Chúng tôi bằng tuổi, lại lớn lên bên nhau nên rất thân thiết. Lớn thêm một chút, cả hai đỗ đại học, lại vào cùng một trường, tình cảm bạn bè ngày nào dần phát triển thành tình yêu đôi lứa.
Chuyện tình của tôi được cả gia đình và bạn bè ủng hộ, vun vén.

Chân ướt chân ráo ra trường, tôi và Lan mỗi người một nơi, mỗi đứa xin vào một công ty khác nhau. Tôi may mắn hơn em, tốt nghiệp bằng giỏi nên đã thi đỗ vào một tập đoàn khá lớn với vị trí nhân viên kinh doanh. Lan thì khó hơn, em vất vả lắm mới xin được việc nhưng lại trái ngành, em vào làm lễ tân của một trung tâm bảo hành điện thoại.

Tình yêu của chúng tôi tuy còn nguyên vẹn nhưng cũng không tránh khỏi mệt mỏi. Nỗi lo cơm áo gạo tiền đều là vấn đề với cả tôi và em. Thương em, tôi tự nhủ mình cần phải cố gắng hơn nữa chứ mãi ở vị trí nhân viên thế này, biết bao giờ mới mua được nhà. Tôi nhận thêm việc để làm, tăng ca mỗi tối để tăng thu nhập.

Chính trong thời gian này, tôi tiếp xúc nhiều hơn với cấp trên trực tiếp của mình, chị Nga - trưởng phòng kinh doanh. Chị hơn tôi năm tuổi nhưng đã giữ chức vị khá cao, chị xinh đẹp và giỏi giang, hơn nữa chị cũng có gia cảnh không tồi, bác ruột chị chính là chủ tịch tập đoàn công ty tôi. Ở tuổi 28, chị vẫn độc thân dù bao nhiêu vệ tinh vây xung quanh.

Cai gia phai tra cua ke tham vang bo ngai
Tôi đã không còn gì trong tay.

Tôi chưa bao giờ mơ mộng gì đến chị. Với chị Nga, tất cả chỉ là quan hệ cấp trên cấp dưới, tôi cũng rất ngưỡng mộ chị nhưng với tư cách là nể phục tài năng của chị chứ không phải tình cảm trai gái.

Ấy thế mà Nga lại chú ý đến anh chàng “đã có chủ” và khù khờ như tôi. Một lần sau khi chúng tôi cùng tăng ca đến khuya muộn, khi tôi dọn đồ để về thì phòng chỉ còn tôi và Nga, Nga đã nói với tôi: “Có thể Đạt đã nhận ra, có thể chưa nên Nga muốn nói thẳng: Mình thích Đạt. Mình biết Đạt có người yêu rồi nhưng mình muốn Đạt cho mình một cơ hội, mình không để Đạt phải chịu thiệt đâu”.

Hôm đấy về nhà, thú thật lòng tôi bắt đầu nảy sinh những toan tính. Nếu đến với Nga chắc hẳn sẽ có nhiều cơ hội đến với tôi hơn, tôi không còn phải nai lưng ra tăng ca mỗi ngày như bây giờ nhưng chắc chắn tương lai vẫn sẽ rộng mở.

Tôi thấy tội lỗi với suy nghĩ của mình. Tôi nghĩ đến Lan, em sẽ đau lòng biết bao khi người yêu mình có những toan tính phản bội. Nhưng cám dỗ của sự giàu sang ngày một ám ảnh tôi hơn.

Khi tôi đang phân vân giữa ngã ba đường thì ông trời dường như đã giúp tôi đưa ra sự lựa chọn. Trong một lần liên hoan hợp tác thành công, cả phòng tôi đã lên bar để ăn mừng. Rượu và những bản nhạc chát chúa trong bar như một chất kích thích với tôi, tôi và Nga đã quấn lấy nhau cả tối hôm đấy.

Hôm sau khi tỉnh dậy, tôi đã tự nhủ với lòng đây là ông trời chọn cho mình. Tôi chủ động chia tay Lan dù em đau khổ cầu xin. Những giọt nước mắt của em trở thành nỗi ám ảnh đau đớn của tôi mỗi khi nhớ lại.

Tôi và Nga nhanh chóng tổ chức đám cưới vì cô ấy có thai. Bố mẹ mắng tôi thậm tệ, mọi người gần nhà nói tôi là kẻ bạc bẽo, tôi chịu đủ mọi điều tiếng không hay.

Sống bên nhau năm năm nhưng tôi với Nga vẫn khá xa cách. Tôi đã thuận lợi ngồi lên ghế trưởng phòng, còn Nga thì đã chuyển sang phụ trách một công ty con của tập đoàn. Con gái tôi sinh ra giống mẹ như đúc. Con gái là sợi dây duy nhất khiến tôi có cảm giác tôi và Nga còn là một gia đình.

Gần đây con tôi có biểu hiện thiếu canxi nên tôi đưa cháu đi kiểm tra. Khi cầm kết quả tôi khá hoang mang, con tôi vẫn bình thường nhưng nhóm máu của cháu lại là nhóm B trong khi cả 2 vợ chồng tôi đều nhóm máu O. Tôi lẳng lặng đi làm xét nghiệm ADN và kết quả thật đau đớn, tôi không phải bố của con gái tôi.

Tôi đã ném thẳng kết quả vào mặt vợ tôi, Nga chỉ nhìn và cười khẩy: “Đến nước này rồi thì tôi cũng ngửa bài với anh luôn. Anh nghĩ rằng cỡ anh mà cũng được tôi để mắt à, nếu không vì cái bộ dạng khù khờ của anh thì đừng có mơ…”.

Thì ra Nga còn cặp bồ với một vị đại gia nọ, nhưng ông ta đã có vợ con nên không thể cưới Nga. Tôi hoàn toàn chỉ là một quân cờ để hai người họ che giấu mối tình vụng trộm.

Tôi đau đớn siết chặt bàn tay, tưởng như mình có tất cả nhưng rốt cuộc lại không có gì, không vợ, không con cái, ngay cả mái ấm che nắng che mưa cũng là người khác cho...

  • Trang
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI