Cái đẹp sẽ tàn, cái tình còn mãi

01/01/2015 - 06:04

PNO - PN - Gặp lại cô bạn xinh đẹp sau 25 năm, tôi không tin vào mắt mình. Vẫn khuôn mặt ấy, nụ cười ấy, dáng hình ấy như chẳng mấy phôi pha. Chẳng lẽ bạn mình không... tuổi?

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia đình bạn sống ở phố núi Tây Nguyên. Căn nhà của bạn làm tôi ngưỡng mộ không chỉ vì nó đẹp đẽ, sang trọng, ấm cúng mà còn vì nó được bạn chăm chút bằng tất cả tình yêu. Ở cơ quan, bạn là một “sếp” nữ năng động, hiện đại, cuốn hút những ánh nhìn ngưỡng mộ. Ra đường, bạn sành điệu, thời trang, lái xe hơi vun vút. Ấy thế mà khi trở về ngôi nhà của mình, bạn là một phụ nữ truyền thống chính hiệu với những công việc bếp núc đầy chuyên nghiệp. Hết nấu nướng, chiên xào lại quay sang dọn dẹp, lau chùi rồi lại sắp xếp, bày biện, trang trí... Buổi tối, cơm nước, dọn dẹp xong tưởng đã hết việc, lại thấy bạn đem một đống đồ của chồng con ra ủi rồi treo ngăn nắp vào tủ. Định giúp một tay nhưng bạn không chịu. Bạn bảo đó là niềm vui, là hạnh phúc khi được tự tay chăm chút cho gia đình.

Bạn công tác xa hai ngày về, chồng con mừng ra mặt. Con trai, con gái bạn đã lớn mà cứ quấn quít, thủ thỉ, hỏi han như mẹ đi lâu lắm mới về. Nhìn người đàn ông của bạn cũng biết ngay anh đang hạnh phúc. Chẳng thể hình dung, người đàn ông bản lĩnh, thành đạt đứng đầu ngành một tỉnh giờ đang tíu tít bên vợ với niềm vui hiện rõ trong ánh mắt, lời nói. Cứ mỗi lần về đến nhà mà không thấy vợ là anh không vui. Nếu không phải đi công tác, chắc bạn chẳng bao giờ rời khỏi căn nhà của mình được quá một ngày. Nhưng bạn hạnh phúc vì điều đó, bởi bạn hiểu mình quan trọng thế nào với chồng con.

Nghe bạn nói chuyện với chồng, mọi người thường bảo: “Chu choa! Nói chuyện với chồng thấy mà mê”. Nghe ngọt ngào, tình cảm mà cũng rất... lịch sự. Bạn cười nhẹ tênh: “Quen rồi, trước giờ vẫn vậy mà!”. “Trước giờ” của bạn là từ lúc còn yêu. Chợt nghĩ bụng: Đúng là “tương kính như tân”. Nhưng sao có thể “quen” hoài vậy được?

Cai dep se tan, cai tinh con mai

Thỉnh thoảng, chồng bạn hài hước, dí dỏm một câu nói vui, chọc phá vợ. Bạn vẫn tươi như hoa, cười khoe chiếc răng khểnh đến là duyên. Trông bạn lấp lánh niềm hạnh phúc của người phụ nữ luôn tin chắc mình được yêu. Chồng bạn nựng cằm vợ: “Vợ tôi dù có nói gì cũng chỉ cười thôi. Tôi chịu nhất vậy đó. Dù có bao nhiêu lần chọn lại, tôi cũng chỉ chọn vợ tôi thôi!”. Bạn bảo, chắc ảnh “tê tê” rồi nên mới “môi mép” vậy đó. Nhưng cứ nhìn những gì anh dành cho vợ con thì biết ngay anh rất thật lòng. Có mấy cô gái trẻ định quyến rũ anh đã phải... “quê độ” vì anh nói thẳng: “Em không so với vợ anh được đâu!”.

Cái đẹp nào rồi cũng tàn phai, còn lại là cái tình. Anh yêu bạn còn bởi tình của bạn. Ngày xưa bạn “lá ngọc cành vàng” nhưng không chê gia đình anh nghèo khó, đã cùng anh chung vai suốt những tháng năm dài vất vả, khó nhọc để có ngày hôm nay. Còn “cái tình” của anh dành cho vợ là cả khi anh kéo bằng được mấy đứa tôi lên chơi, anh “đài thọ” hết! Anh bảo, cuộc sống đã tốt hơn nhiều, muốn vợ gặp lại đám bạn thân để ôn lại kỷ niệm một thời “bao cấp” đi học xa nhà, gì cũng thấy thiếu. Cái thời từng rủ nhau đứa canh, đứa lội ruộng cắt trộm rau muống, hoặc leo cây hái mít non của trường để... “cải thiện”! Nhắc lại đến đâu, cười bò ra đến đó, khuôn mặt bạn rạng rỡ niềm vui. Anh nhìn vợ tràn đầy hạnh phúc…

Người ta cứ bảo, thuở hàn vi vợ chồng dễ gắn bó với nhau hơn khi đã thành đạt, giàu có. Nhưng nhìn bạn bây giờ, tôi tin không phải bao giờ cũng vậy.

Nhìn bạn, tôi tin tình yêu có thể làm người ta trẻ ra, đẹp hơn rất nhiều. Nét đẹp đằm thắm lẫn chút hồn nhiên, không vướng bận ưu tư của bạn đang toát lên vẻ viên mãn của người phụ nữ được yêu, được trân quý.

Tôi cũng tin, người đàn ông hạnh phúc sẽ đem hạnh phúc đến cho người phụ nữ của mình...

 HOÀI THU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI