Cà phê sáng với chồng cũ

07/05/2017 - 06:30

PNO - Chị không phủ nhận, những giây phút cà phê với chồng cũ đã là một phần tuổi trẻ của chị, nên đó cũng là điều khó mà chị và người tới sau phải vượt qua, hoặc chấp nhận.

Chị đã ly hôn ba năm, nhưng vẫn chưa đi bước nữa. Phía bên kia, anh cũng vậy, độc thân nuôi đứa con trai. 

Ca phe sang voi chong cu
 

Ban đầu, chị đóng cửa lòng, chỉ tập trung nuôi dạy đứa con gái nhỏ. Sau này, việc bỉm sữa giãn ra, chị có thể gửi con cho bà ngoại để ta bà cùng bạn bè. Rồi tự nhiên, một vài mối quan hệ xuất hiện. Người thì dang dở vì vợ đi xuất cảnh, người thì ly hôn đã lâu.

Chị thử hẹn hò. Lần nọ, người đàn ông chở chị đi qua quán chè ở ngã ba, chị thốt lên: “Hồi tán tỉnh nhau, em và ông xã hay ngồi nơi này, phân chim ị đầy đầu mà như không”. Lúc đi ngang hẻm cà phê bày đầy những chiếc ghế nhựa đo đỏ, chị chỉ: “Góc kia hồi xưa thứ Bảy nào em chả mài mặt”. Người đàn ông mỉm cười: “Em ngồi với chồng phải không?”, chị cũng cười cười.

Mười năm hôn nhân, 5 năm yêu đương, khắp thành phố này, góc nào cũng là kỷ niệm. Trong câu chuyện với người đàn ông thứ ba tới với chị, chị chia sẻ rằng, mới chỉ bốn năm trước thôi, chị và chồng còn cà phê sáng đều đặn mỗi thứ Bảy.

Cứ 7g sáng là cả nhà phải sấp ngửa chở cậu bé đi học tiếng Anh, sau đó cha mẹ ngồi cà phê chờ. Sợi tóc trắng đầu tiên trên đầu chị, chính chồng cũ phát hiện và bứt ra. Họ từng nói với nhau, sau này bọn nhỏ lớn lên và đi xa, sẽ còn lại chỉ hai ông bà già, ngồi mãi bên nhau ở góc nào đó: “Chỉ còn anh và em cùng mùa thu ở lại...”.

Chị không phủ nhận, những giây phút cà phê với chồng cũ đã là một phần tuổi trẻ của chị, nên đó cũng là điều khó mà chị và người tới sau phải vượt qua, hoặc chấp nhận. Không thể đồng hành cùng chồng cũ tiếp con đường hôn nhân, nhưng cảm xúc bình yên bên ly cà phê, vẫn luôn theo chị, đẹp tươi và trong trẻo. 

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI