Buông tay nơi đỉnh dốc

29/08/2015 - 07:51

PNO - Khủng hoảng ly hôn ở phụ nữ độ tuổi này như những cơn mưa bão, nhấn chìm mọi thứ tưởng chừng đã là viên mãn…

Ở độ tuổi 40, người phụ nữ như bông hoa mãn khai, rạng rỡ khoe sắc thắm. Lúc này, họ gần như có đủ mọi thứ trong tay: gia đình, sự nghiệp, tiền bạc… Nhưng oái oăm thay, đó lại là lúc không ít người trong họ buộc phải đánh mất điều quý giá nhất - chia tay người chồng bao năm đầu ấp tay gối. Khủng hoảng ly hôn ở phụ nữ độ tuổi này như những cơn mưa bão, nhấn chìm mọi thứ tưởng chừng đã là viên mãn…

Buong tay noi dinh doc
Ảnh shutterstock

Khủng hoảng

Nổi tiếng về cuộc tình đẹp kéo dài từ mái trường cấp III đến giảng đường đại học, sau 10 năm yêu nhau, cặp đôi Hà Thanh, Thuận Dũng về chung một mái nhà. Cùng là dân “khoa học xã hội”, Dũng trở thành biên tập viên tại một nhà xuất bản tên tuổi, Thanh theo đuổi nghiệp báo chí.

10 năm chồng vợ, có với nhau hai mặt con, ngày Thanh lặng lẽ đặt lên bàn tờ đơn ly hôn, mái nhà trở nên xao xác. Thật ra, chuyện trụ nghiêng, cột vẹo đã có từ những ngày Thanh nói gần nói xa chuyện chán cảnh chồng sáng cắp ô đi tối cắp ô về.

Thanh bóng gió chuyện Dũng bỏ ngang giấc mơ trở thành nhà văn, sẽ để lại cho đời những đứa con tinh thần, như mộng ước đã gieo từ thời ngồi trên ghế giảng đường.

Thanh nặng nhẹ chuyện đàn ông phải có “danh gì với núi sông”, chứ như Dũng thì… Ngoài kia, người ta xông xáo. Ngoài kia, người ta tài giỏi. Ngoài kia… Cái ngoài kia ấy đã che mất cái từng gọi là hạnh phúc. Thanh không còn thấy nể phục, kính trọng, thần tượng chồng nữa.

Cá tính năng động, xông xáo đã đẩy Thanh ra xa mái ấm gia đình. Do công việc, Thanh tiếp xúc với quá nhiều người đàn ông thành đạt, nên hình ảnh của Dũng trong mắt vợ ngày càng nhỏ nhoi đến tội nghiệp.

Lấy lý do đi làm mệt mỏi, căng thẳng, về nhà chỉ muốn được yên tĩnh, anh Mạnh dần thay đổi thành một con người khác trong mắt vợ, chị Kiều Xuân. Anh ít nói, ít cười, suốt ngày cứ lầm lầm lì lì. Còn đâu anh chàng năng nổ với những phong trào đoàn thể, lả lướt ngón đàn “mê ly”, tếu táo nhiều câu chuyện tiếu lâm khiến bao cô gái cười tủm tỉm, trong đó có chị.

Đến ngày đưa nhau ra trước tòa, anh lấy lý do vợ chồng không có sự chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu để đòi bỏ chị. Thật ra, trong những ngày ly thân, anh từng buông một câu cùng chị: Nói chuyện với cô nói với cái đầu gối sướng hơn. Đàn bà gì mà nhìn phát… ngán!

Chị không biết lỗi của mình ở đâu. Thời gian đã lấy đi của chị tuổi trẻ, nhan sắc; đổi lại là những đứa con, là tình chồng nghĩa vợ. Hóa ra những thứ ấy không đủ để níu chân anh.

Anh dứt khoát kéo va ly ra khỏi nhà. Con trẻ vốn sợ sệt cha mà hôm ấy cũng nhào vào ôm chặt chân anh, khóc lóc. Anh gỡ tay con ra, đi thẳng. Nhìn theo bóng anh nói nói cười cười cùng cô nhân tình trên xe, chị như nhác thấy lại hình ảnh người đàn ông vui tính, bặt thiệp ngày xưa.

Cú sốc khiến chị Xuân ngã quỵ. Chị vẫn không hiểu mình đã làm sai điều gì, không tốt chỗ nào? Tại sao lại như vậy khi anh chị đã cùng nhau trải qua thời tuổi trẻ gian khổ, cùng nhau ở nhà thuê, dành dụm từng đồng, vợ chồng chỉ có một chiếc xe đạp chở nhau chạy ngược chạy xuôi trên những quãng đường dài. Giờ thì chị lạnh lẽo trong ngôi nhà rộng lớn, đã từ rất lâu bặt tiếng nói cười…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI