Bước qua vùng an toàn để được… an toàn

28/05/2018 - 11:00

PNO - Họ không muốn thực hiện thay đổi vì nó khiến họ cảm thấy bất an. Họ muốn sự an toàn, cố định, những việc lặp lại từ ngày này sang ngày khác.

Cuối năm 2017, Quỹ Trái tim của Anh (BHF) đã thực hiện nghiên cứu về mức độ sẵn sàng của một người khi dám bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. 2.000 người tham gia và 55% thừa nhận họ không muốn thực hiện thay đổi vì nó khiến họ cảm thấy bất an. Họ muốn sự an toàn, cố định, những việc lặp lại từ ngày này sang ngày khác. 

Buoc qua vung an toan de duoc… an toan
Ảnh minh họa

- 90% nói rằng, họ muốn một ngày bắt đầu và kết thúc như một chu trình đến hẹn lại lên, những gì làm ngày hôm nay cũng là những gì họ gặp ngày mai.Trong số những người tham gia khảo sát, 31% trả lời chẳng thể nhớ lần cuối họ thử có một trải nghiệm mới hoặc bước ra khỏi vùng an toàn của mình. 24% nói rằng, lần ấy xảy ra ít nhất đã một năm rồi. 

- 60% khẳng định, họ luôn cảm thấy lo lắng nếu phải thay đổi. Chỉ cần nghĩ đến thay đổi một điều gì đó, họ đã bắt đầu thấy căng thẳng. 

- 30% cho biết, họ chẳng dám thay đổi kiểu tóc, không phải vì không có kiểu tóc yêu thích khác mà vì họ ngại thay đổi, ngại người khác để ý, có ý kiến về sự thay đổi của mình. 

- 25% người được hỏi có một thực đơn những món ăn quen thuộc mỗi bữa sáng và họ cứ tuần tự theo danh sách món ăn này xen kẽ chứ không nghĩ đến việc thay đổi món mới, lại cũng vì không muốn bước ra vùng an toàn. 

* Lời khuyên của BHF đưa ra sau nghiên cứu là mọi người hãy thử vài lần bước ra vùng an toàn của bản thân vì điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc làm mới tinh thần theo hướng tích cực. Ở Anh, có khoảng bảy triệu người đang gặp các vấn đề về tim mạch, một trong những biện pháp giúp các bệnh nhân này dễ dàng cải thiện được sức khỏe là họ phải thay đổi quan niệm sống, sẵn sàng thay đổi thói quen, bước ra vùng an toàn để thấy cuộc sống nhiều màu sắc, thú vị hơn. Từ đó, họ tăng khả năng đối diện với các vấn đề gây căng thẳng, dễ thích nghi và điều chỉnh cảm xúc trước những biến cố, dễ tìm đến trạng thái cân bằng, là trạng thái lý tưởng với người gặp vấn đề tim mạch.

Anh Thông (theo BHF)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI