Bởi quá khứ nhơ nhuốc nên dẫu gặp được người yêu lý tưởng vẫn ám ảnh

27/05/2018 - 12:26

PNO - Do bên ngoài tôi vẫn cố gắng học hành và tiếp xúc bình thường với mọi người nên bố mẹ tuyệt nhiên không hề biết những sang chấn tâm lý mà tôi vừa trải qua.

Tôi năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp đại học đã 2 năm. Hiện tại tôi đang ngất ngây hạnh phúc với người đàn ông tâm đầu ý hợp và yêu thương tôi hết mực. Nhưng do đã từng trải qua biến cố trong quá khứ và bị ám ảnh, khi tôi chỉ vừa ướm kể cho anh thì đã nhận phải sự phản ứng dữ dội từ phía người đàn ông mà tôi rất mực tin tưởng.

Năm học lớp 10, tôi bị một người đàn ông đứng tuổi gạ tình. Do non nớt kinh nghiệm sống nên trong một phút yếu lòng, tôi đã ngã vào vòng tay anh ta và đánh mất mình. Sau biến cố khủng khiếp đó, tôi bị đối phương uy hiếp đe dọa nên phải ôm bí mật đó theo bên mình mà không dám hé lộ với bất kỳ ai, kể cả những người thân nhất trong gia đình. Tôi trở thành một con người hoàn toàn khác, sống lạnh lùng và đề phòng với tất cả, đặc biệt là đàn ông. Trong mắt tôi, họ thật sự đáng kinh tởm. Tôi biết mình đã bị di chứng quá khứ ám ảnh dẫn đến bị bệnh lý, nhưng do bên ngoài tôi vẫn cố gắng học hành và tiếp xúc bình thường với mọi người nên bố mẹ tuyệt nhiên không hề biết những sang chấn tâm lý mà tôi vừa trải qua.

Boi qua khu nho nhuoc nen dau gap duoc nguoi yeu ly tuong van am anh
Ám ảnh quá khứ bị gạ tình và đánh mất mình khiến tôi sống cuộc đời buồn bã và có cái nhìn ác cảm với đàn ông. Ảnh minh họa

Rồi thời gian dần nguôi ngoai và tôi gặp một người con trai thật thà hiền lành. Anh rất tốt bụng và chấp nhận cả tính cách thất thường, sớm nắng chiều mưa của tôi. Thời điểm đó tôi đang học lớp 12. Tình yêu thuở học trò trong sáng, chúng tôi chỉ dừng lại giới hạn của tình yêu bởi những cái nắm tay hay ôm hôn trong sáng. Nhưng trong tận sâu thẳm lòng mình, nguyên do là tôi bị ám ảnh bởi chuyện quá khứ nên thu mình lại và nghiêm khắc với bản thân mình nhiều hơn.

Rồi người yêu tôi thi đại học và theo học tại một trường đào tạo sư phạm trong tỉnh nhà. Tôi vẫn thường xuyên đến thăm, chia sẻ với anh từng bữa cơm đạm bạc thời sinh viên. Chúng tôi chưa có gì trong tay ngoài tuổi trẻ và những mộng tưởng viển vông.

Tình đẹp là thế nhưng ngày hôm trước anh còn nói cả đời này yêu mỗi mình tôi, thì ngày hôm sau, người thứ ba mà lâu nay anh âm thầm giấu tôi trong bóng tối đã vô tình lộ diện. Mối tình tôi đã cố gắng nỗ lực biết bao nhiêu để gạt bỏ ám ảnh quá khứ và đến được với anh, giờ chỉ gói gọn trong ba từ "anh xin lỗi."

Sau đổ vỡ tình yêu, tôi càng thu mình lại và mất niềm tin hoàn toàn vào thế giới bên ngoài. Tôi căm hận tất cả đàn ông, chỉ biết lao đầu vào học, sống vô cảm lạnh lùng và chỉ hạn chế mở lòng với những thành viên trong gia đình mình.

Sau khi tốt nghiệp đại học, trong khi bạn bè cùng trang lứa đã có đôi có cặp, thậm chí rục rịch cưới hỏi thì tôi vẫn lẻ bóng một mình.

Buổi tối về nhà sau 8 tiếng công sở căng thẳng, tôi cảm thấy buồn và cô độc vô cùng. Chính vì thế, tôi thường xuyên lang thang trên mạng xã hội để vơi bớt nỗi buồn.

Thông qua mạng Zalo, tôi đồng ý yêu cầu kết bạn của một người con trai hơn tôi hai tuổi. Anh để ngỏ lời mời làm bạn với tôi đã lâu nhưng tôi thờ ơ không để ý. Càng trò chuyện và cởi mở lòng mình, tôi mới hay hóa ra cuộc sống vẫn còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi. Buổi tối nào không gặp gỡ trên Internet và chuyện trò cùng anh là tôi cảm thấy buồn bã vô cùng. Cả hai quyết tâm đưa đối phương từ thế giới ảo ra cuộc đời thực.

Gặp gỡ trực tiếp không làm chúng tôi thất vọng về nhau, ngược lại cả hai càng thêm tâm đầu ý hợp. Bên anh tôi được trở về là chính mình của những ngày thơ, hồn nhiên cười đùa như chưa từng có sang chấn tâm lý xảy ra thời trung học. Anh yêu thương và chiều chuộng tôi vô cùng.

Tuy ngất ngây trong hạnh phúc hiện tại nhưng chuyện quá khứ ngày xưa thi thoảng vẫn dội về, ám ảnh trong tâm trí tôi khôn nguôi. Khi cùng anh xem những bộ phim phản ánh chủ đề những cô gái dễ dãi buông tuồng đánh mất mình, tôi có ướm thử cảm xúc của anh, đều bị anh phản đối và tỏ thái độ khi dễ ra mặt.

Tôi có biện minh cho nhân vật chính, rằng có thể họ chỉ là nạn nhân, chứ xuất phát điểm của họ không hề xấu. Tuy nhiên anh vẫn cương quyết cho rằng, những cô gái đó không thể nào chấp nhận được. Rằng nếu anh có cô bạn gái như vậy, cho dù đang yêu cỡ nào anh cũng sẵn sàng buông tay.

Boi qua khu nho nhuoc nen dau gap duoc nguoi yeu ly tuong van am anh
Tuy ngất ngây trong hạnh phúc hiên tại nhưng tôi lo sợ một khi người yêu biết sự thật trong quá khứ sẽ khiến anh rời xa tôi. Nguồn Internet

Nghe những lời lẽ vô tình của anh mà như hàng ngàn hàng vạn mũi dao xuyên qua trái tim tôi. Từng vỗ về thỏa hiệp với quá khứ, giờ chuyện xưa lại dội về giày vò ám ảnh tâm trí tôi.

Tôi lo sợ một ngày nào đó anh biết sự thật, tôi sẽ vĩnh viễn để anh vuột khỏi tầm tay. Nhưng yêu anh mà sống trong tâm trạng lừa dối người yêu khiến tôi cảm thấy bản thân mình xấu xa vô cùng. Tôi phải làm gì để giữ được người yêu mãi mãi bên cạnh, vừa có thể thanh thản đối diện với bản ngã của chính mình?

Thu Hoài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI