Bố chồng mất mặt nếu không có cháu trai

01/11/2018 - 06:00

PNO - Ông nói nếu tôi sinh con gái nữa thì sẽ phải sinh tiếp cho đến khi có con trai; bởi nếu không có cháu trai, bố chồng tôi sẽ mất mặt với họ hàng, bạn bè!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Nhà chồng tôi rất quan trọng chuyện con trai - con gái. Chồng tôi là con trai duy nhất. Tôi sinh bé đầu là gái, cả nhà không hài lòng. Cháu chưa được hai tuổi, mẹ chồng đã giục tôi sinh con thứ hai. Khi tôi mang bầu bé thứ hai, gia đình chồng cứ giục tôi đi kiểm tra giới tính của bé sớm. Tôi hỏi làm thế để làm gì. Nếu con tôi là con gái, chẳng lẽ lại bắt tôi phải bỏ con hay yêu cầu chồng tôi đi lấy vợ khác?

Bo chong mat mat neu khong co chau trai
Ảnh minh họa

Nghe tôi hỏi vậy, bố chồng tôi rất tức giận. Ông nói nếu tôi sinh con gái nữa thì sẽ phải sinh tiếp cho đến khi có con trai; bởi nếu không có cháu trai, bố chồng tôi sẽ mất mặt với họ hàng, bạn bè. Còn nếu tôi không chịu sinh tiếp thì chuyện vợ chồng tôi sẽ phải tính lại. Tôi rất giận, cảm thấy không còn tình nghĩa gì với gia đình chồng.

Tôi đã nói chuyện với chồng, chúng tôi thống nhất sẽ xác định giới tính bé sớm. Nếu bé là gái, chúng tôi sẽ ra ở riêng. Kết quả là tôi có bé trai và từ đấy tôi cảm thấy cách đối xử của bố mẹ chồng với tôi có khác đi - tử tế hơn. Nhưng những điều bố chồng tôi nói trước đó khiến tôi không thể trân trọng họ nữa. Tôi bàn với chồng, muốn ra ở riêng, vì sợ những cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến con. Nhưng chồng tôi giờ lại phản đối, nói tôi nên thông cảm cho các cụ, nhất là khi mọi việc đã thuận lợi thì không nến khuấy lên. Anh nói tôi cố chấp, thậm chí tôi vì có con trai nên đang làm nư, làm khó gia đình và anh. Tôi thất vọng ghê gớm.

Tôi muốn ra ở riêng. Nếu chồng không chịu, tôi sẽ ly hôn và nuôi con một mình.

Trần Ngọc (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Bạn Trần Ngọc mến,

Xin bạn hãy cân nhắc. Bạn lấy chồng vì muốn sống với anh ấy suốt đời hay lấy cha mẹ chồng? Theo thư bạn kể, Hạnh Dung thấy, vào những lúc “dầu sôi lửa bỏng” nhất, anh ấy đã chọn bạn khi quyết định nếu bạn có bé thứ hai là con gái thì sẽ đưa gia đình ra ở riêng. Điều đó đã chứng tỏ tình cảm và bản lĩnh của chồng bạn rồi.

Còn bây giờ, khi mọi việc đã lắng, đã đi vào chiều thuận lợi, anh sẽ phải suy nghĩ, cân nhắc, chia sẻ cho đồng đều những mối quan tâm và trách nhiệm của mình. Anh không thể vì sự tự ái và quả thật là có phần cố chấp của bạn mà dứt bỏ cha mẹ như thế. Hạnh Dung nghĩ, lúc này, bạn nên dẹp bớt tự ái cá nhân để sống vui vì chồng, vì con. Hãy bỏ qua những lời nói của cha mẹ chồng. Họ chẳng qua vẫn còn suy nghĩ cổ hủ; quá nhiều tự ái, sĩ diện với hàng xóm, họ hàng. Bạn đã có một bé trai, điều đó đã giúp giải tỏa lo lắng của cha mẹ chồng và đó có thể là mầm hạnh phúc thì lẽ nào bạn lại muốn biến con thành lợi thế cho bi kịch cá nhân.

Việc ra riêng là mong muốn của nhiều gia đình nhỏ. Nhưng Hạnh Dung nghĩ không nên là lúc này. Hãy ra riêng để xây dựng hạnh phúc, chứ đừng vì một sự giận hờn như thế. Mong bạn suy nghĩ thấu đáo.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI