Bình Định: Không dám lấy vợ sau ngày bị cô dâu ôm tiền vàng bỏ trốn

07/09/2015 - 13:42

PNO - Bốn năm sau ngày cô dâu ôm tiền vàng bỏ trốn theo tình cũ, anh Phạm Văn Đ. vẫn chưa tìm được cho mình hạnh phúc mới...

 Ôm vàng bỏ trốn đêm tân hôn

Khi kể lại câu chuyện của mình, anh Phạm Văn Đ. (SN 1984, ở xã Nhơn Hậu, huyện An Nhơn, Bình Định) vẫn không giấu được nỗi buồn tủi. Anh Đ. kể, năm 2011, một người bạn thợ giới thiệu chị Hồ Thị N (SN 1991, ở xã Nhơn Khánh) cho anh. Sau 3 tháng quen biết và có tình cảm, anh Đ ngỏ lời cầu hôn và được chị N đồng ý.

Binh Dinh: Khong dam lay vo sau ngay bi co dau om tien vang bo tron
Anh Đ buồn rầu kể lại chuyện tình của mình.

Hôn lễ của anh Đ diễn ra vào ngày 21/5/2011. Sau khi tiếp đãi họ hàng, cô dâu chú rể mở tiệc tiếp đãi bạn bè. Khoảng 20h, các bàn tiệc đã đủ người, đến giờ ra mắt bạn bè thì cô dâu bỗng “biến mất” cùng với sính lễ gồm 10 chỉ vàng 24K và 6 triệu đồng cùng toàn bộ phong bì mừng cưới trong tiệc đãi bạn.

Tìm kiếm cô dâu không được, cha mẹ anh Đ đã đến nhà nói chuyện với cha mẹ cô dâu, đề nghị được hoàn lại số tiền và vàng mừng cưới. Cha mẹ cô dâu biết con mình làm chuyện sai trái nên đã hứa cho họ một tuần để họ trả lại. Tuy nhiên, khất lần mãi, nhà gái vẫn không thực hiện được lời hứa của mình. Cuối cùng, bố cô dâu thách thức gia đình anh Đ đi kiện.

Gia đình anh Đ gửi đơn đến chính quyền địa phương và cơ quan pháp luật huyện An Nhơn, yêu cầu can thiệp giải quyết để buộc cha mẹ cô dâu trả lại cho họ sính lễ gồm 10 chỉ vàng 24K và số tiền mừng cưới N mang đi khi bỏ trốn khỏi nhà chồng. Điều bi hài là bố mẹ cô dâu cũng đề nghị làm rõ việc con gái họ là Hồ Thị N mất tích. Sau thời gian vận động gia đình đưa N trở về nhưng không được, cơ quan điều tra tiến hành phát lệnh truy nã đối với Hồ Thị N.

Biết mình bị truy nã, chị N lúc đó đang sống cùng người yêu cũ tại tỉnh Đắk Lắk đã mang tiền, vàng trở về quê đầu thú. “Lúc công an gọi tôi và gia đình xuống nhận lại tiền và vàng, họ có hỏi tôi có khiếu nại gì thêm không. Lúc đó, tôi thấy N chỉ nộp số tiền 1 cây vàng và 6 triệu đồng gia đình cho, còn số phong bì mừng cưới của bạn bè thì không có. Nhưng vì tiền ở trong phong bì chưa ai kiểm, không biết là bao nhiêu nên tôi đâu có đòi lại được. Nghĩ mình đã bị như vậy rồi, có đòi lại được tiền thì cũng chẳng được gì nên thôi. Còn về phần N thì tôi cũng không muốn đẩy cô ta vào vòng lao lý, nên thôi...”, anh Đ thở dài.

Tự ti không dám lập gia đình

“Lúc tôi và N quen nhau thì cô ấy đã chia tay người yêu cũ. Lúc đồng ý kết hôn với tôi thì N lại quay lại với người yêu cũ. Tôi không hay biết chuyện này, cho đến buổi tối ngày cưới khi N bỏ đi. N đối xử với tôi như vậy là không thể chấp nhận được...”, anh Đ tâm sự.

Vì đau khổ chuyện bị phản bội mà sau đám cưới, anh Đ đã bị sốc nặng và suy sụp hoàn toàn. Có những ngày anh đóng cửa nằm lì trong phòng mà chẳng thiết điều gì. Suốt mấy tháng liền, anh Đ phải ngưng công việc vì không còn tâm trạng nào làm việc. Bởi tự ti nên anh chẳng dám nghĩ đến chuyện yêu đương, lập gia đình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Đ và chị N đã đăng ký kết hôn (tại UBND xã Nhơn Khánh vào ngày 29/3/2011) nhưng chị N vẫn giữ mối quan hệ với người yêu cũ và chuẩn bị khá chu đáo cho việc bỏ trốn trong đêm tân hôn. Việc làm của chị N chẳng những trái với đạo đức mà còn sai trái về mặt pháp luật. Bởi anh Đ và N đã đăng kí kết hôn, hai người đã là vợ chồng nhưng N lại bỏ trốn để sống chung với người khác.
Bùi Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI