Bình đẳng bao nhiêu là đủ: Có nên bình đẳng chuyện... ngoại tình?

05/12/2015 - 07:44

PNO - Bình đẳng trong lĩnh vực chung thủy là cách tốt nhất để giữ hạnh phúc gia đình. Nếu đàn ông độc quyền còn đàn bà bị cấm thì làm sao hạnh phúc?

Đã qua rồi cái thời xã hội công khai thừa nhận “trai năm thê bảy thiếp” nhưng “gái chính chuyên chỉ một chồng”. Cũng qua rồi cách nghĩ ông “ăn chả” là chuyện nhỏ, bà “ăn nem” mới là chuyện động trời. Đàn ông nay bồ mai bịch có thể hãnh diện khoe mình có số “đào hoa”, “sát gái”, nhưng phụ nữ làm như thế sẽ bị cho là dâm đãng, lẳng lơ.

Có những đàn ông tin rằng, dù họ có làm thế nào thì vợ cũng tha thứ nên mặc sức tung hoành. Thậm chí, khi chồng ngoại tình, có chị em còn tự vấn “mình có lỗi gì mà chồng ngoại tình?”. Bình đẳng ở đâu khi cùng một lỗi ngoại tình, người này được “tha bổng”, người kia “tù chung thân”, thậm chí “tử hình”, chỉ vì họ là… đàn ông hay đàn bà?

Binh dang bao nhieu la du: Co nen binh dang chuyen... ngoai tinh?
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chị Lê Thị Thủy, 42 tuổi, ở phường Cửa Nam, có người chồng 46 tuổi bồ bịch kinh niên. Không phải trăng gió qua đường, mà “câu” được cô nào là anh này bỏ nhà đi luôn với cô đó về những tỉnh xa như Thái Bình, Thanh Hóa, ở với nhau hàng tháng trời. Sau những cơn đau đớn vật vã, chị Thủy lại phải đi tìm chồng về.

Dụ chồng về đã khó, chị lại còn phải chiều chuộng đủ đường mới giữ chân anh ta ở nhà được một thời gian, cho đến khi anh ta “câu” dính cô khác. Chỉ hai năm gần đây, anh đã đi như thế ba lần. Lần cuối, người tình của chồng còn đem đứa con nhỏ về giao cho chị nuôi. Chị hỏi chuyên viên tư vấn là có nên nhận nuôi đứa trẻ không, có cần phải nhập hộ khẩu cho nó không?

Chị Trịnh Thanh Mai, 37 tuổi, ở quận Ba Đình, bị chồng bắt quả tang có người đàn ông hôn chị trong phòng khách. Anh chồng đã đánh chị mấy cái tát, bắt vợ phải viết kiểm điểm suốt đêm, không chấp nhận một lời thanh mình nào của vợ. Với bằng chứng đó, anh buộc vợ phải ký vào đơn ly hôn và đưa ra tòa. Chị nói với chuyên viên tư vấn là chị bị oan, do người bạn trai cùng cơ quan đến chơi, bất ngờ ôm hôn, chị chưa kịp đẩy ra thì chồng bắt được. Chị hỏi, chị phải làm thế nào để chồng hiểu và tha thứ?

Thực tế ngày nay, cách nhìn của nhiều người đang chuyển biến dần, ngày càng tiếp cận với xu hướng bình đẳng nam nữ ngay cả trong chuyện không chung thủy. Những trang nhật ký đàm thoại tại trung tâm tư vấn thể hiện khá rõ việc không ít phụ nữ bây giờ không chấp nhận chuyện chồng liên tục ngoại tình.

Có trường hợp chồng mới có biểu hiện không chung thủy lần đầu đã bị vợ đòi ly hôn. Chị Tuyết, 41 tuổi, một phụ nữ xinh đẹp, là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty tư nhân mà chồng chị đang làm giám đốc. Khi phát hiện những tin nhắn hẹn hò giữa chồng và một cô nhân viên trong công ty, ngay đêm ấy chị Tuyết đã nói chuyện thẳng thắn với chồng, yêu cầu anh chấm dứt quan hệ mờ ám đó.

Anh chồng coi những lời răn đe của vợ như nước đổ lá khoai, chỉ tạm rút vào “hoạt động bí mật”. Chị Tuyết thuê người theo dõi, bắt quả tang chồng và nhân tình trong nhà nghỉ, gọi ngay luật sư đến tiến hành thủ tục ly hôn. Nửa đêm, người chồng quỳ xuống xin lỗi vợ không được, đã gọi điện xin tư vấn phải làm thế nào để không mất vợ?

Riêng trong hai tháng 9 - 10/2015, người viết bài đã tiếp xúc với sáu người đàn ông có vợ đang ngoại tình nhưng không muốn hôn nhân tan vỡ. Trong số đó, có hai trường hợp chỉ mới ngoại tình qua internet, chưa hẹn hò gặp nhau. Những người đàn ông này nhờ tư vấn cách ngăn chặn vợ thường xuyên “chát chít” với nhân tình.

Cả hai ông đều thừa nhận, thời gian gần đây họ thiếu quan tâm chuyện trò với vợ vì mải mê công việc làm ăn, vì ham chơi bạn bè, để vợ cô đơn trong hôn nhân. Các ông đã không làm được cái việc mà một kẻ xa lạ nào đó làm được và đang cuốn hút người vợ vào mối quan hệ ảo, bù đắp tình cảm thiếu vắng.

Bốn trường hợp khác thì chồng có bằng chứng rõ ràng về việc vợ ngoại tình. Thậm chí, anh Khải, 44 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, còn bắt được nhật ký của vợ ghi lại những cảm xúc yêu đương với người tình. Anh thừa nhận, chính mình trước đó đã ngoại tình, bị vợ bắt được nhưng không sửa chữa. Anh muốn tìm cách xóa đi những lỗi lầm của cả hai bên, khôi phục lại tình yêu trong hôn nhân vì vẫn yêu vợ và hai con.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI