Bí quyết giữ lửa tình nóng mãi

08/02/2017 - 16:23

PNO - Nếu suốt ngày bạn cứ càu nhàu, vạch lá tìm sâu bạn đời thì tự nhiên hạnh phúc cả trong “khi yêu” cũng sẽ không được trọn vẹn

So với thời yêu nhau thì cuộc sống vợ chồng sau hôn nhân khá phức tạp và nảy sinh rất nhiều vấn đề. Chưa tính đến chuyện con cái chào đời thì việc bon chen với đời sống cơm áo gạo tiền cũng đã khiến cả hai mệt mỏi, mất dần lửa tình yêu và phát sinh không ít mâu thuẫn. Cho nên, vợ chồng muốn hạnh phúc cần phải biết dung hòa nhiều yếu tố và các bạn có thể tham khảo 7 “bí quyết” dưới đây:

Đồng hành cùng nhau

Bi quyet giu lua tinh nong mai
 

Trong cuộc sống vợ chồng tốt nhất nên đồng hành với nhau, cùng nhau ra ngoài, cùng nhau về nhà, cùng nhau đi ngủ, cùng nhau thức dậy. Đồng thời thống nhất thực hiện theo thời gian quy định thì vợ chồng càng gắn bó khăng khít và hạnh phúc hơn. Lúc gặp khó khăn trong công việc cũng nên chia sẻ để vợ chồng càng hiểu nhau hơn và cùng nắm tay vượt qua giai đoạn gian nan của cuộc đời.

Vợ chồng lúc du lịch, dạo phố tốt nhất là nên tay trong tay hoặc khoác tay nhau

Người ngoài có thể nhìn bạn và cười thầm nhưng kệ, miễn bạn vui và hạnh phúc thật sự là được. Và như thế, cho dù lúc trên giường hay bên ngoài, vợ chồng vẫn luôn được gần nhau, càng nâng cao được ý thức trách nhiệm và sự quan tâm dành cho nhau, hạnh phúc luôn tràn đầy.

Khen và khích lệ nhau thật nhiều

Đã là vợ chồng thì nên bao dung cho những lỗi lầm của nhau và giúp nhau hoàn thiện chính mình. Nếu suốt ngày bạn cứ càu nhàu, vạch lá tìm sâu bạn đời thì tự nhiên hạnh phúc cả trong “khi yêu” cũng sẽ không được trọn vẹn. Khen và khích lệ nhau nhiều sẽ làm bạn đời “yêu” mãnh liệt hơn.

Vợ chồng có cùng sở thích

Trong phòng ngủ vợ chồng nên có những câu danh ngôn, những bức tranh cả hai cùng yêu thích. Như thế, việc giao tiếp thông thường sẽ càng tự nhiên, càng có thể chơi cùng nhau như chạy bộ, xem ti vi hay chơi golf…Nếu thích âm nhạc, có thể “tậu” một cây ghita, cuối tuần hai vợ chồng kẻ đàn người hát, lãng mạn vô cùng.

Nói năng cần phải lịch sự, nhã nhặn

Bi quyet giu lua tinh nong mai
 

Vợ chồng đến một giai đoạn nhất định như người một nhà, rất khó để nói những lời lịch sự như cảm ơn, xin lỗi nhưng xin hãy nhớ, cho dù đã là vợ chồng cũng nhất định phải nhã nhặn, lịch sự khi giao tiếp. Nói cảm ơn, xin lỗi đúng lúc đúng nơi.

 Kiên trì hôn và nói lời yêu nhau

Thời gian vợ chồng cùng nhau trong phòng không quý bằng thời gian bên nhau lúc chưa cưới. Nhưng lúc này, cũng đừng quên trao nhau những nụ hôn và nói lời yêu với bạn đời. Buổi sáng nên tạm biệt nhau đi làm bằng một nụ hôn nồng cháy, buổi tối trước khi đi ngủ cũng vậy. Đây chính là một trong những bí quyết hạnh phúc.

 Làm mới “chuyện ấy”

Hiện nay trên vài trang mạng có nói rằng sex nhiều dễ chết sớm nhưng thực tế không phải vậy. Cái lợi của sex là có thể cảm nhận được sự khoái cảm trong mắt bạn đời, từ đó các bạn càng muốn duy trì trạng thái này, mãi mãi, tình yêu cũng thêm bền chặt. Đồng thời bạn cũng phải biết học hỏi và làm mới mình trong “chuyện ấy” để không xảy tình trạng nhàm chán nhau, nhất là khi đã sống chung với nhau thời gian dài.

Uyên Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI