Bị mẹ chồng ép ly hôn vì người cũ của chồng trở về

03/07/2019 - 05:30

PNO - Không một lời thanh minh, thái độ của Tiến khiến cô hiểu ra sự tình. Cô cảm giác như có thể nghe được tiếng vỡ trong lồng ngực. Tự nhiên cô thương bố mẹ chồng và mấy đứa em chồng đến xót lòng.

​Chưa ra khỏi công ty Oanh đã nhận được điện thoại của mẹ chồng nói cô ghé qua nhà một lúc, không cần báo cho Tiến. Nén tiếng thở dài, cô vâng dạ rồi chuyển hướng đi. Hẳn lại chuyện mẹ chồng nàng dâu.

Ba năm trước, cô nhận lời yêu Tiến sau những ngày dài anh lẽo đẽo theo sau xe cô, anh biết cô sẽ đến đâu vào thứ mấy, biết cô thích ăn gì mỗi sáng và mua sẵn chờ. Bạn bè cô nói một người con trai không nề hà và sẵn sàng tiêu tốn thời gian cho một người con gái, thì có thể tin anh ấy yêu thật lòng.

Bi me chong ep ly hon vi nguoi cu cua chong tro ve
Oanh đã tin tưởng bước vào hôn nhân. Hình minh họa.

Về cùng một nhà, rồi con trai ra đời, cô vẫn luôn tin lựa chọn của mình là đúng. Anh yêu thương chiều chuộng cô từng chút một. Cô than anh vất vả, anh nói vì vợ vì con thì có đáng gì.

Được anh chăm sóc cưng chiều, cô thấy mình quá hạnh phúc, nên những lạnh lùng của mẹ chồng, cô vượt qua được hết. Mẹ chồng nặng nhẹ nói cô vụng, anh không đưa cô về nữa, dù nhà chồng cách chẳng bao xa. Mẹ chê quà cô mua không khéo, anh nói đưa tiền cho nhanh. Cô e ngại chuyện chồng đối đầu với mẹ, anh nói cô không cần phải lo, khi mẹ chồng nàng dâu có chuyện thì người chồng phải đứng lên thu xếp. 

Dù vậy cô vẫn không quên bổn phận dâu con, ngày lễ lạt giỗ chạp cô vẫn quà cáp cho mẹ. Cô không đắn đo khi mình cho đi khá nhiều mà hầu như không nhận lại gì. Thôi thì cô có anh và cu Ben là đủ...

Đường thành phố tam tầm đông xe, sau cả tiếng cô mới ra được ngoại ô, về nhà chồng. Chỉ thấy bố mẹ chồng trong nhà, Oanh hỏi thăm gia đình cô út đi đâu vắng, thì nhận ra ánh mắt lảng lảng của bố chồng.

Mẹ chồng bảo cô ngồi xuống nghỉ ngơi rồi từ từ nói chuyện. Sau đó, không rào đón, bà nói cô viết đơn xin ly dị đi, có lý do, nhưng cô không nên biết thì hay hơn. Và bà đẩy sang phía cô cuốn sổ tiết kiệm ba trăm triệu.

Tiền của ông bà có bấy nhiêu, cô biết. Ba trăm triệu này có lẽ là tất cả tài sản của ông bà, cớ gì ông bà lại cho cô, cô con dâu mà từ ngày về nhà đã không được ông bà quý mến?

Bà nói, cu Ben sẽ do cô nuôi nấng, chăm sóc. Mỗi tháng Tiến hoặc ông bà sẽ gửi cho cô năm triệu đồng nuôi con. Căn hộ chung cư nếu cô ở lại thì trả cho Tiến một phần ba, còn cô dọn đi thì sẽ nhận được hai phần ba trị giá. Và ba trăm triệu này ông bà cho cô để nếu ở lại, cô lấy tiền này trả cho Tiến.

Oanh chết sững với đề nghị của bố mẹ chồng, có vẻ như ông bà chuẩn bị kỹ lưỡng. Mà Tiến đâu nhỉ? “Con muốn biết lý do”, cô chỉ nói được có thế và loạng choạng đứng dậy. Lúc cô cắm chìa khóa vào xe thì em út của chồng về. Cô út nói chị đi với em, mà chị nhớ bình tĩnh nhé...

Thì ra Tiến đó. Đứng ngoài đường làng, nhìn xuyên qua giàn gấc trĩu quả, chị thấy Tiến đang chơi cùng một cậu bé khoảng năm tuổi, ăn mặc khá đẹp. Cô út nói đó là con Tiến, mẹ thằng bé là người trong làng, ngày đó vì giận hờn chị bỏ đi nhưng giờ chị ấy quay lại rồi, mang theo thằng bé giống Tiến như tạc.

Người làng ai cũng biết chuyện của họ, tối qua mẹ con thằng bé còn đến tận nhà mẹ chồng Oanh xin nhận tổ tông. Ngày xưa, vì giận chị ta bỏ đi nên Tiến mới quyết tâm lấy vợ và cô là người được chọn.

Bi me chong ep ly hon vi nguoi cu cua chong tro ve
Ảnh minh họa

“Bố mẹ và tụi em muốn tốt cho chị thôi. Chị cầm tiền mua lại căn hộ đang ở rồi nuôi dạy cu Ben cho tốt. Bố mẹ và tụi em sẽ hỗ trợ chị, còn anh trai em, nửa tháng nay cả nhà nói hết nước hết cái rồi mà ảnh vẫn trơ trơ…”

Hóa ra những chăm sóc thương yêu chồng dành cho cô có chút khoa trương là vì muốn trả thù người cũ. Hai mẹ con chị ta đã về được nửa tháng, anh tới chơi với con riêng mỗi ngày nhưng về nhà anh vẫn ân cần với mẹ con cô như không có gì xảy ra.

Tối mịt thì Tiến về. Anh xin lỗi vì đã về muộn vì có chút chuyện bận và hỏi cô ăn gì chưa. Lúc chiều cô không nhắn tin nên anh không biết cô mới về trước anh ít phút. “Mẹ gọi em về bên nhà, cô út đưa em tới ngôi nhà có giàn gấc, em thấy và biết hết rồi”. 

Tiến sững người. Oanh mím môi, chính cô không hiểu vì sao có thể bình tĩnh đến vậy: “Em không muốn quyết định vội vàng. Chúng mình sẽ cùng suy nghĩ cho kỹ và ngày này tháng sau sẽ nói chuyện rõ ràng.”

Không một lời thanh minh đưa ra, thái độ của Tiến khiến cô hiểu hết. Cô cảm giác như có thể nghe được tiếng vỡ nát trong lồng ngực. Tự nhiên cô thương bố mẹ chồng và mấy đứa em chồng đến xót lòng. Hóa ra chuyện gì cũng có lý do của nó.

Nhưng, quyết định cho một đời thì có là gì mà phải vội? Cô sẽ chờ tới tháng sau...

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI