Bị mắng vốn oan

25/01/2018 - 15:57

PNO - Chưa thành sui gia mà đã có chuyện không bằng lòng, thật khó xử nhưng cũng không phải là không xử được, nếu người trong cuộc bình tĩnh.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Con trai tôi đang học đại học năm 4. Thằng nhỏ đã 23 tuổi, có người yêu là đứa bạn hồi cấp III. Thú thiệt, hồi mới vô lớp Mười, tôi thấy hai đứa nó quấn quýt với nhau, con nhỏ xà nẹo hết biết, tôi đã không yên tâm; nhưng gỡ hoài không ra, nên đành chịu. Hai đứa đi học chính, học thêm gì cũng có nhau. Con gái út của tôi biết anh Hai có bạn gái cũng ý kiến nhưng đành chấp nhận. May mà cả hai đứa vô đại học, tôi cũng bớt ác cảm chuyện yêu sớm của đám nhỏ.

Bi mang von oan
Ảnh minh họa

Nay tự nhiên má con nhỏ đùng đùng gọi điện, phản đối chuyện con gái cặp kè với con trai tôi. Chị ấy nói ào ào, nào là vì yêu đương mà con bé học hành sa sút, nào là giờ gần tốt nghiệp đại học, phải tập trung học hành, mai còn lo đi tìm việc làm, chứ không có yêu đương gì hết. Điều khiến tôi nổi điên, là chị nói con gái chị hồi đó giờ ngoan hiền, đổ tại con tôi dụ dỗ.

Tôi quá bất ngờ, cũng chẳng kịp phân trần gì, chị ấy đã tắt điện thoại. Giờ tôi mà đôi co, la rầy hai đứa nhỏ, thì không đáng mặt người lớn. Mà chẳng lẽ tôi gọi lại cho chị ấy để nói là con gái chị bồ với con trai tôi đã bảy năm rồi? Thiệt là tức nghẹn! Sao người ta làm cha làm mẹ mà không biết gì hết vậy.

Hải Bình (TP.HCM)

Chị Hải Bình thân mến,

Chưa thành sui gia mà đã có chuyện không bằng lòng, thật khó xử phải không chị. Cũng may mà chị chưa nói gì, chứ lỡ chị bung ra cái vụ “bảy năm rồi”, chắc giờ chuyện rối beng, tội nghiệp mấy đứa nhỏ chưa có kinh nghiệm, làm sao xử lý được. Nên thôi, chị cứ thủng thẳng, đợi người ta hạ hỏa rồi trả lời sau, nghen chị.

Có thể con gái chị ấy không tâm sự với mẹ và chị ấy cũng ít quan tâm đến con, nên không biết chuyện bạn bè, yêu đương của con. Chuyện này kể cũng lạ thật. Chị thử nói chuyện với cô bé ấy xem hoàn cảnh gia đình của cháu, quan hệ tình cảm giữa cháu và mẹ, có điều gì bất thường mà mình không biết. Chị đừng nói gì về việc mẹ cháu gọi điện. Cứ lặng lẽ tìm hiểu cho kỹ. Cô bé ấy năm nay đã 21 tuổi - đủ lớn để nói chuyện rồi.

Sau khi có đầy đủ thông tin, chị có thể chủ động gọi điện cho chị ấy, hẹn gặp nhau để nói chuyện thì sẽ dễ hơn. Chuyện này cũng cần thời gian. Không nhất thiết phải hơn thua vụ “bảy năm” làm chi, chỉ là qua cuộc nói chuyện, để xem chị ấy thực sự có dự định gì cho con gái không, có định ngăn cấm gì không, hay là đang lo lắng chuyện gì khác nữa.

Theo thư chị, mọi việc của hai đứa nhỏ vẫn đang ổn. Mình cần đặt vấn đề hai gia đình biết nhau là tốt, để cùng chăm lo cho tương lai của bọn trẻ. Con đường trước mặt còn dài, và quyết định của người lớn có thể không tương đồng với quyết định của bọn trẻ. Mình cứ nhẹ nhàng thôi, chưa cần khẳng định mạnh mẽ chuyện gì bây giờ đâu.

Chúc chị vui.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI